Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Theo nghiên cứu gần đây tại Mỹ, hơn 80% người mua ô tô mới đã trả thêm tiền so với giá đề xuất để mua được xe. Tức là, các khách hàng Mỹ cũng đã phải "ăn lạc" do việc thiếu hụt nguồn cung ô tô ở nước này.

Audi-Dealership.jpg


Theo Edmunds, thống kê trong tháng 1/2022 cho thấy có đến 82,2% người tiêu dùng đã phải chi nhiều tiền hơn giá hãng đề xuất để mua xe. Để so sánh, thống kê tương tự vào tháng 1/2021 thì con số này chỉ có 2,8%.

Đó là một thống kê gây sốc và giám đốc điều hành của Edmunds, Jessica Caldwell, thừa nhận là vào năm ngoái họ cũng không dự đoán được lại có tình trạng này xảy ra.

Việc "mua xe kèm lạc" này bị thúc đẩy bởi những người tiêu dùng giàu có. Những người này thừa tiền và sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có chiếc xe mong muốn mà không phải chờ đợi lâu. Đương nhiên, nguyên nhân sâu xa của vấn đề là cuộc khủng hoảng chip và đại dịch Covid khiến lượng hàng tồn kho hạn chế.

Dealer-1.jpg


Edmunds cũng so sánh giá giao dịch trung bình với giá niêm yết trung bình và nhận thấy rằng đại lý thường tính phí cao hơn 728 USD (16 triệu đồng) so với giá niêm yết.

Cadillac là hãng có phí "lạc" cao nhất. Các đại lý tính phí trung bình cao hơn khoảng 4.048 USD/xe (92 triệu đồng) so với giá niêm yết. Mức phí chênh lệch này thậm chí còn cao hơn Land Rover (2.565 USD - 60 triệu đồng).

Nằm trong top 5 những thương hiệu có phí mua xe cao hơn giá niêm yết là là Kia (2.289 USD - 52 triệu đồng), Porsche (1.721 USD - 39 triệu đồng) và Acura (1.701 USD - 38 triệu đồng).

Carter Cadillac.jpg


Ivan Drury, quản lý cấp cao của Edmunds đã đề xuất những người tiêu dùng muốn tránh bị mua hớ thì nên linh hoạt hơn khi lựa chọn thương hiệu xe, màu sắc và trang bị. Người tiêu dùng cũng nên xem xét nhiều đại lý nếu cần thiết và sẵn sàng thương lượng để loại bỏ hoặc giảm các khoản tăng giá.

Tuy nhiên, đây là tình hình chung tại Mỹ. Do đó, người tiêu dùng chỉ có thể giảm thiểu chứ không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ "ăn lạc". Người tiêu dùng có thể chờ đợi đến một năm hoặc lâu hơn, thì thị trường mới quay lại tình trạng bình thường như trước đại dịch.

Land-Rover_NB-2601.jpg

Theo: CarScoops
Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
1/7/10
2.086
1.310
133
giaotoviet.com
Nằm trong top 5 những thương hiệu có phí mua xe cao hơn giá niêm yết là là Kia (2.289 USD - 52 triệu đồng), Porsche (1.721 USD - 39 triệu đồng) và Acura (1.701 USD - 38 triệu đồng).
Xe giá rẻ lại ăn 'lạc' cao dữ; hèn gì bác Kia ở VN tăng giá cho hợp thức hóa.
 
  • Like
Reactions: Morningcui
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Thế nên mới nói là tại sao ở Vn Volvo với Lex lại hạng sang trên Mer, cứ đúng giá niêm yết, đúng ngày trên hợp đồng đến bê về.
Ko phải ở hãng xe mà là cách phục vụ khách hàng.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Ủa ủa, không phải xứ Mẽo thì cái gì cũng nhân văn, cái gì cũng tốt đẹp hơn xứ ta vạn lần sao? Chỉ có xứ ta mới có bia kèm lạc...bla...bla.... (theo lời cái thánh đội mẽo lên đầu phán...)
 
Hạng C
24/4/17
622
4.800
93
Xe sang mức lạc cao nhất theo bài là 96tr. Còn VN trước tết lạc Explorer 3-400tr. Tính ra lạc Mỹ vẫn còn rẻ chán so với lạc VN.
 
Hạng B2
17/2/16
382
638
93
Vũng Tàu
Xe sang mức lạc cao nhất theo bài là 96tr. Còn VN trước tết lạc Explorer 3-400tr. Tính ra lạc Mỹ vẫn còn rẻ chán so với lạc VN.
Về vn thuế nhập khẩu thuế tiêu thụ đặc biệt nhân lên nữa chứ anh, bê nguyên xi ráp vô sao đc với mấy ảnh :rolleyes:
 
Hạng D
24/4/17
2.042
1.684
138
34
Sao đưa bài lên là thấy có mùi gì rồi.... xe ở mỹ rẻ gấp mấy lần vnam mà thu nhập gấp bn lần, chưa kể chất lượng hơn hẳn.... so cái gì lạ vậy...