Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Honda Nhật Bản vừa giới thiệu Accord e:HEV dành riêng cho thị trường nội địa, nhưng có nhiều điểm tương đồng với thị trường Bắc Mỹ và Thái Lan.

honda-accord-jdm-1.jpg

Về thiết kế, Honda Accord e:HEV phiên bản JDM gần như giữ nguyên thiết kế fastback với phần mui kéo dài đến cốp sau như thị trường Bắc Mỹ và Thái Lan. Thị trường Nhật Bản không bán ra phiên bản RS với ngoại thất sơn đen, tuy nhiên Honda Accord e:HEV vẫn sử dụng thiết kế la-zăng hợp kim và ốp trang trí tương tự phiên bản RS tại Thái Lan. Ngoài ra, ốp hông xe và trụ B được sơn đen bóng tương đồng với các chi tiết trang trí màu đen ở ngoại thất.

honda-accord-jdm-2.jpg

Thiết kế nội thất Honda Accord e:HEV tại Nhật Bản cũng có đôi chỗ khác biệt. Thay vì sử dụng chỉ nổi màu đỏ, phiên bản JDM sử dụng chỉ nổi màu trắng. Các nút bấm điện tử chính giữa hàng ghế trước sẽ thay thế cần số kiểu gạt như tại Thái Lan. Ngoài ra, nội thất cũng sẽ bổ sung một số chức năng mới, đầy đủ hơn như đèn viền nội thất tùy chỉnh 7 màu sắc.

honda-accord-jdm-5.jpg
honda-accord-jdm-6.jpg
honda-accord-jdm-7.jpg

Trung tâm giải trí Honda Accord e:HEV JDM sẽ là màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp hệ thống Google OS bao gồm Google Assistant, Google Maps và Google Play. Hệ thống Honda CONNECT cũng sẽ tích hợp ngay trên đồng hồ lái kỹ thuật số 10,2 inch sau vô lăng.

honda-accord-jdm-8.jpg

Ngoài ra, Honda Accord e:HEV còn trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với kích thước 11,5 inch. Đặc biệt chính giữa bảng táp lô trang bị thêm một núm xoay truy cập nhanh các tác vụ, giúp người lái không bị xao nhãng trong lúc lái xe. Cuối cùng, Honda Accord e:HEV còn trang bị dàn âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

honda-accord-jdm-9.jpg

Bên dưới nắp capo, Honda Accord e:HEV trang bị hệ thống Hybrid với động cơ xăng mã LFC2 với dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, DOHC, phun xăng trực tiếp với chu trình Atkinson cho công suất tối đa 147 mã lực tại 6.100 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Đi kèm là 2 mô-tơ điện AC sử dụng nam châm vĩnh cửu hoạt động như một máy sạc và một máy phát. Kết nối cùng bộ pin Lithium-ion cho công suất tối đa 184 mã lực từ 5.000 – 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 335 Nm từ 0-2.000 vòng/phút. Khi cả hai khối động cơ cùng kết hợp cho công suất tổng lên đến 207 mã lực.


honda-accord-jdm-11.jpg

Tại Nhật Bản, Honda Accord e:HEV trang bị 5 chế độ lái bao gồm Econ, Comfort, Normal, Sport và Individual. Ngoài ra, trên vô lăng còn tích hợp lẫy giảm tốc, giúp người lái điều chỉnh mức độ can thiệp của phanh thu hồi năng lượng. Bên cạnh đó còn một nút bấm cho phép di chuyển thuần điện.

Điểm đáng chú ý là Honda Accord e:HEV được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING 360 thế hệ mới nhất, bao gồm các tính năng:
  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm CMBS bao gồm phát hiện người đi bộ
  • Hệ thống kiểm soát chân ga khi khởi hành
  • Hệ thống kiểm soát chân ga khi lùi
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phương tiện và người đi bộ với hệ thống phanh giảm thiểu va chạm tầm ngắn
  • Hệ thống đánh lái giảm thiểu va chạm người đi bộ
  • Hệ thống ngăn ngừa chệch làn đường
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm chức năng theo dõi tắc nghẽn giao thông
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện phía trước di chuyền
  • Hệ thống nhận diện biển báo giao thông
  • Đèn pha thích ứng tự động
  • Hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp hỗ trợ kẹt xe
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảm biến đỗ xe
  • Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi
  • Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh Honda Parking Pilot
  • Hệ thống cảnh báo va chạm khi chuyển làn
  • Hệ thống hỗ trợ chuyền làn tự động
honda-accord-jdm-4.jpg

Tại Nhật Bản, Honda Accord e:HEV có giá bán từ 5,499 triệu yên (910 triệu đồng), đi kèm 5 tùy chọn màu ngoại thất: Trắng ngọc trai, Đỏ ánh kim, Xanh Canyon, Xám ánh kim và Đen ánh ngọc.

Nguồn Headlightmag

>>Xem thêm
Theo các bác, Honda Accord e:HEV có thể cạnh tranh với Toyota Camry 2.5HV nếu được nhập về Việt Nam?
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng B1
23/3/16
99
104
33
37
HD dạo này thiết kế xe nào nội thất cũng giống nhau thấy nhàm chán, học theo volvo thiết kế xe mui thấp nên cảm giác thấy xe lùn và trong cabin trần thấp tù túng