Honda Nhật Bản vừa hé lộ thiết kế mới của mẫu Honda Fit/ Jazz 2018 sẽ được trình làng vào tháng 7.2017 cùng với mẫu Grace mới tại Nhật Bản, nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris hay Mazda2. [pagebreak][/pagebreak]
Mới đây, hãng xe Nhật đã công bố thông tin kèm theo một số hình ảnh về mẫu Honda Jazz 2018 hay còn gọi là Honda Fit, dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm nay. Honda Fit sẽ sử dụng chung khung gầm với mẫu Grace/ City tại thị trường Nhật Bản, tuy nhiên chiếc Jazz 2018 sẽ có thiết kế hatchback 5 cửa thay vì sedan như người anh em.
So với phiên bản cũ, kiểu dáng thiết kế của Honda Jazz mới góc cạnh và thể thao hơn. Phần cản va trước, hốc đèn sương mù rộng hơn, cánh lướt gió bên sườn và cánh gió mui đằng sau đã được điều chỉnh. Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt cũng được làm mới với dải crôm chạy ngang liên kết với cụm đèn pha. Đặc biệt, cụm đèn pha tái thiết và được tích hợp công nghệ đèn LED.
Trong khi ngoại hình sẽ được cải tiến khá nhiều ở phía trước thì dường như không có sự thay đổi nào cho thiết kế phía sau. Bù lại xe được trang bị mâm đúc mới, kích thước 16 inch.
Ở bên trong, ghế ngồi của Honda Jazz 2018 được thiết kế thể thao, kết hợp chất liệu nỉ - da và phối hai tông màu tương phản. Chính giữa ghế còn xuất hiện đường kẻ nằm dọc tương tự phong cách của chiếc Civic thế hệ mới. Có một điểm đáng lưu ý là xe sẽ được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái Honda Sensing. Các chi tiết khác bên trong nội thất của Jazz 2018 không mấy thay đổi so với mẫu xe hiện tại.
Về hệ thống vận hành cũng không có gì thay đổi so với đời trước. Honda Jazz 2018 vẫn sẽ sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.3 lít và 1.5 lít, 4 xi lanh. Bên cạnh đó còn có phiên bản trang bị hệ truyền động hybrid, kết hợp giữa máy xăng i-VTEC dung tích 1.5 lít với mô tơ điện, cụm pin lithium-ion và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Đáng chú ý, nhiều báo cáo cho rằng, Honda hiện đang nghiên cứu và chế tạo động cơ xăng tăng áp 1.0L i-VTEC với kích thước nhỏ hơn cho bản nâng cấp Honda Fit/Jazz 2018 này, nhằm tăng khả năng vận hành đồng thời cũng cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu cho xe.
Ngoài các động cơ như đã nói ở trên, tại thị trường Ấn Độ còn có phiên bản máy dầu diesel 1.5L i-DTEC sản sinh ra 100 mã lực với mô men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm với số sàn 6 cấp.
Dự kiến Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu xe này với đầy đủ hình ảnh và tính năng kỹ thuật vào tháng 7.2017.
Theo Honda