Mẫu xe côn tay mang kiểu dáng adventure với những đường nét thừa hưởng từ chiếc xe phượt CB500X nổi tiếng.
Honda CB150X đang là mẫu xe côn tay địa hình được rất nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm. Trên thị trường xe Adventure cỡ nhỏ, CB150X không có đối thủ cạnh tranh nên trở thành lựa chọn số 1 của người lần đầu chơi xe mô tô phượt.
Các chi tiết ở đầu xe như kính chắn gió, đèn pha, ốp bình xăng gợi nhớ đến mẫu xe ăn khách CB500X. Đồng hồ xe giống mẫu Winner X.
Tay lái CB150X được đặt cao, vừa tầm đối với người lái cao trên 1m7. Tay lái thiết kế khá rộng và tích hợp nhiều phím chức năng như nháy đèn pha (pass) nhưng thiếu đi phím tắt bật động cơ, trang bị thường thấy trên các dòng xe côn tay cao cấp.
Là mẫu xe đường trường nhưng CB150X cũng được lắp tấm chắn bảo vệ gầm xe khi leo lề. Khoảng sáng gầm 181 mm. Bình xăng dung tích 12 lít nhưng hai bên được ốp thêm phần nhựa tạo hình thể thao, tương đồng với CB500X.
Động cơ xy-lanh đơn dung tích 149 phân khối, làm mát bằng dung dịch cho công suất 15,6 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp, không có ly hợp chống trượt.
Ngay cả tay dắt, đèn hậu và cặp đèn signal cũng mượn từ Winner X. Yên xe dạng liền với chiều cao yên 817 mm. Người dùng cao 1m65 sửa lại yên xe có thể chống chân được.
Giảm xóc trước dạng hàng trình ngược của Showa (hành trình 150 mm), giảm xóc sau dạng đơn đa liên kết. Xe sử dụng vành đúc trước, sau 17 inch. Phanh trước, sau đều là đĩa đơn. Khác với Winner X, CB150X không được trang bị hệ thống ABS.
Honda CB150X được một đại lý tư nhân ở Hà Nội đưa về với giá bán hơn 80 triệu đồng. Phân khúc mô tô Adventure dưới 200 phân khúc đang gây sự chú ý. Tuy nhiên số lượng sản phẩm không có nhiều. Với Honda, nhà sản xuất này đã nhanh chóng phủ sóng sự hiện diện của mình với hai sản phẩm mũi nhọn là CB150X và xe tay ga đa dụng ADV 150.
Một số hình ảnh về Honda CB150X tại Hà Nội:
>>> Xem thêm: