Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
ava2022-Honda-CB500X-Malaysia-26.jpg
Nâng cấp lớn nhất ở Honda CB500X và CB500R là giảm xóc trước dạng hành trình ngược của thương hiệu Showa.


Honda vừa công bố sự ra mắt của bộ đội CB500X và CB500R tại thị trường Malaysia. Mẫu adventure CB500X được nâng cấp đáng kể nhất là hệ thống giảm xóc trước.

resize2022-Honda-CB500X-Malaysia-19.jpg


Ở thế hệ trước, xe dùng giảm xóc trước dạng ống lồng thông thường, đĩa phanh đơn thì trên phiên bản 2022, Honda đã lắp giảm xóc dạng hành trình ngược đường kính 41 mm của Showa (có thể điều chỉnh độ cứng, mềm), kèm theo bộ đĩa phanh đôi (đường kính 296 mm).

2022-Honda-CB500X-Malaysia-13.jpg


Mẫu xe sport CB500R cũng được nâng cấp hệ thống phanh với phanh đĩa đôi (đường kính 320 mm) cùng cùm phanh hướng tâm của Nissin. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn ở hai mẫu xe.

2022-Honda-CB500X-Malaysia-16.jpg


Động cơ xy-lanh đơn dung tích 471 cc, đạt tiêu chuẩn Euro 5, sản sinh công suất 49,75 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 44,7 Nm tại 7.000 vòng/phút cung cấp sức mạnh cho cả CB500R và CB500X.

resize2022-Honda-CB500R-Malaysia-21.jpg


Hộp số loại 6 cấp tích hợp ly hợp chống trượt. Hệ thống tản nhiệt mới giúp giảm 92 gam trọng lượng xe. Honda cho biết, CB500R có trọng lượng 192 kg và 199 kg đối với CB500X. Cả hai đều sở hữu phần cánh tay đòn mới, nhẹ hơn và có độ uốn bên nhiều hơn, cải thiện khả năng vận hành.

resize2022-Honda-CB500R-Malaysia-9.jpg


Cũng có một chút khác biệt về dung tích nhiên liệu, CB500R chứa 17,1 lít trong bình trong khi CB500X cao hơn một chút ở mức 17,5 lít trong khi chiều cao yên xe được đặt ở mức 785 mm đối với CB500R và 830 mm đối với CB500X.

2022-Honda-CB500X-Malaysia-8.jpg


CB500X đi kèm với bánh trước 19 inch và 17 inch phía sau cùng bộ lốp 110/80 và 160/60. Trong khi đó, CB500R có bánh xe 17 inch, bọc cao su 120/70 và 160/60 ZR.

Tại Malaysia, Honda CB500R và Honda CB500X đời 2022 có giá lần lượt là 8.243 USD và 8.625 USD.

resize.2022-Honda-CB500X-Malaysia-22.jpg

resize.2022-Honda-CB500X-Malaysia-23.jpg

Honda CB500X và CB500R 2022 cập bến Malaysia, về Việt Nam trong năm nay

Honda CB500X và CB500R 2022 cập bến Malaysia, về Việt Nam trong năm nay


Nguồn Paultan
>>> Xem thêm

Honda Vario 160 2022 đầu tiên về Việt Nam, chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt tại Indonesia
KTM 890 Duke GP và 890 Duke R ra mắt vào tháng 2/2022
Harley-Davidson giới thiệu 7 mẫu xe mới 2022 với hàng loạt lựa chọn màu sắc độc đáo
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TicoHQ and lamnk
Hạng D
23/8/08
3.171
1.861
113
45
E được đi thử CB500X với CB650R thì thấy máy của CB500X khọc khọc hơn khi chạy chậm trong phố. Xe cao nữa, nên chạy không sướng lắm vì tốc độ cho phép trên đường bây giờ max. chỉ là 70kmh.
CB500X chỉ nên chạy đường dài và tốc độ cao mới ổn.
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
E được đi thử CB500X với CB650R thì thấy máy của CB500X khọc khọc hơn khi chạy chậm trong phố. Xe cao nữa, nên chạy không sướng lắm vì tốc độ cho phép trên đường bây giờ max. chỉ là 70kmh.
CB500X chỉ nên chạy đường dài và tốc độ cao mới ổn.
CB500X bữa em mượn ban chạy city/tour thấy ổn hết mà bác, máy trơn tru và tư thế ngồi thoải mái, được cái nếu dưới 80km/h đều đều thì nó ăn chỉ tầm 2.5L/100km hơi bị ấn tượng.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and adng
Hạng C
3/7/19
808
804
96
mua đi phố (đi làm, đưa đón con…) ổn không mấy a, tranh thủ thử đi xe PKL khi còn chút đam mê.
không ổn lắm đâu bác, chạyp thành phố xe moto đi mệt lắm
 
Hạng C
1/4/07
846
747
108
không ổn lắm đâu bác, chạyp thành phố xe moto đi mệt lắm
Nói thiệt mua pkl chỉ đi phố. trên 70km là đi ôto rùi. chắc già có tuổi nên đi xa bằng moto e thấy hơi quải người
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
23/8/08
3.171
1.861
113
45
CB500X bữa em mượn ban chạy city/tour thấy ổn hết mà bác, máy trơn tru và tư thế ngồi thoải mái, được cái nếu dưới 80km/h đều đều thì nó ăn chỉ tầm 2.5L/100km hơi bị ấn tượng.
Bác chạy thêm CB650R nữa, cảm giác nhẹ nhàng dễ điều khiển hơn.
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Bác chạy thêm CB650R nữa, cảm giác nhẹ nhàng dễ điều khiển hơn.
Xe đi làm hằng ngày cán mốc bảo dưỡng 2,500 km nhanh lắm bác, bảo dưỡng CB500X còn dễ thở chứ CB650R nó tới 4 máy thì thở oxy luôn, chưa kể kẹt xe nóng khó chịu lắm​
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
23/8/08
3.171
1.861
113
45
Xe đi làm hằng ngày cán mốc bảo dưỡng 2,500 km nhanh lắm bác, bảo dưỡng CB500X còn dễ thở chứ CB650R nó tới 4 máy thì thở oxy luôn, chưa kể kẹt xe nóng khó chịu lắm​
4 máy cũng như ô tô thôi bác. Em nghĩ thế.
 
Tập Lái
13/9/21
19
15
3
Các bác thấy sao chứ em thấy CB500 to cao vãi, dắt mệt. Đam mê phượt lắm mới mua đi chứ đi hỗn hợp không nên, phải em em mua Rebel500 đi phố cho dễ, 1 Quý thu xếp đi phượt phủng 1 buổi là ok rồi. Đi xa nữa thì đi oto.