17/8/22
362
351
63
HCM
Ở phiên bản mới nhất, cả 3 mẫu mô tô thuộc phân khúc 500cc của Honda đều nhận được những nâng cấp đáng kể, giúp xe cải thiện khả năng vận hành và kiểu dáng bắt mắt hơn.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Cụ thể, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã vừa giới thiệu phiên bản 2022 của các mẫu mô tô CB500X, CBR500R và CB500F nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thuộc 3 dòng là Adventure, Super Sports và Naked.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên cả 3 mẫu xe này đó chính là việc được trang bị phuộc hành trình ngược Showa 41mm SFF-BP ở bánh trước, cùng với đó là hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 296mm với kẹp phanh 4 piston của Nissin.

5621946_honda-500cc-2022-tinhte_21.jpg

Những trang bị này sẽ giúp cả CB500X, CBR500R và CB500F cải thiện được khả năng vận hành khi di chuyển, đồng thời giúp người lái kiểm soát được chiếc xe dễ dàng khi hệ thống phanh đã phản hồi chính xác hơn. Tất nhiên nó còn giúp các mẫu xe này nhìn thể thao hơn rất nhiều.

343011_22YM_HONDA_CBR500R.jpg

Riêng với mẫu Honda CB500X 2022, xe vẫn giữ ngoại hình phiêu lưu của một chiếc Adventure, với tư thế lái thoải mái nhờ tay lái rộng và chiều cao yên ở mức 830mm, kính chắn gió cao và bình xăng lên đến 17,5 lít cũng góp phần giúp người lái cảm thấy tự tin khi điều khiển mẫu xe này trên những chặng đường dài.

580x260-01.jpg

Hệ thống đèn LED trên CB500X 2022 được tối ưu hóa để cải thiện khả năng chiếu sáng. Trong khi các đèn xi nhan trước được thiết kế để hoạt động như vai trò của đèn định vị, giúp tăng thêm độ nhận diện cho xe khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Phiên bản CB500X năm 2022 được bổ sung thêm các tùy chọn màu mới là đen, xanh đen và đỏ đen đầy cá tính.

580x260-03.jpg


580x260-02.jpg

Trong khi đó, CBR500R 2022 ngoài nhận được nâng cấp từ phuộc và hệ thống phanh thì mẫu Super Sports này còn có bánh xe 5 chấu trọng lượng nhẹ hơn và gắp sau được thiết kế lại - để cải thiện khả năng xử lý và phanh ở tốc độ cao.

Ngoại hình của CBR500R 2022 vẫn không thay đổi, xe trung thành với thiết kế cá tính được tối ưu tính khí động học. Vị trí ngồi thể thao đặc trưng trên dòng xe sports mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

580x260-01 (1).jpg

Xe vẫn trang bị động cơ 2 xi-lanh 8 van, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 47 mã lực tại vòng tua 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Đi kèm với ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp, mang lại khả năng chuyển số mượt cũng như ngăn ngừa tình trạng bó cứng bánh sau khi dồn số.

Phiên bản 2022 của CBR500R ra mắt với màu Đen mới, điểm thêm họa tiết vân xe xám bạc cá tính, nổi bật phong cách thể thao, mạnh mẽ.

580x260-02 (1).jpg

Tương tự, mẫu Naked Bike CB500F cũng nhận được những nâng cấp đáng kể ở phiên bản 2022, ngoài phuộc và phanh thì xe cũng nhận được gắp sau mới và mâm xe 5 chấu trọng lượng nhẹ, hệ thống đèn LED được điều chỉnh để cải thiện khả năng chiếu sáng. Những nâng cấp mới này nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

CB500F duy trì hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp và trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị thông tin một cách rõ ràng, cùng với đèn báo sang số và hiển thị vị trí số, giúp người lái cập nhật thông tin về hành trình và kiểm soát xe thuận tiện hơn.

580x260-02 (2).jpg

Ở phiên bản 2022, phun xăng điện tử FGM – Fi cũng được điều chỉnh lại nhằm giúp người lái dễ dàng cảm nhận khối động cơ. Tản nhiệt được thiết kế mới nâng cao tính thẩm mỹ, giúp giảm nhẹ trọng lượng xe mà không ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát

Honda CB500F phiên bản mới vẫn giữ nguyên hai tông màu chính là Đỏ và Đen nhưng thay thế các mảng Bạc bằng màu Đen mới, tạo sức cuốn hút mới mẻ hơn cho mẫu xe này.

580x260-01 (2).jpg

Cả CB500X, CBR500R và CB500F phiên bản mới 2022 sẽ chính thức được Honda Việt Nam bán ra từ 15 tháng 10, với mức giá bán lần lượt là 193,790,000 VNĐ, 192,490,000 VNĐ và 184,490,000 VNĐ. Tất cả đều nhận được chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số Km.

Anh em thấy sao về những nâng cấp trên Honda CBR500R, CB500X và CB500F thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam?

>>> Xem thêm:
 
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
30
Ko biết đã có cụm tắt dừng động cơ như yamaha chưa, thích kiểu dáng ngổ ngáo của cb500, nhưng ko có tiền mua, nghía qua con cb150, kiểu giáng y hệt, nhưng lại sài động cơ sonic, ko có cụm tắt dừng động cơ, giá thì 8mấy trịu, thôi làm con exciter 155 cho nhẹ nhàng.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
hóng anh @badmonkey , @lamnguyen_ttt , @tuanle zô cho ý kiến tư vấn cho anh @gatronggay mua xe nè!

p/s: 03 chiếc này chống chỉ định chân ngằn hơn 103!
Chiếc Adventure phải độ 2 cái ghế đẩu em mới ngồi được.

Hai chiếc kia thì vô tư. Giá tăng chút đỉnh so với bản cũ. Khoái nhất phuộc USD & 2 cái dĩa trước. Chắc phải nhịn ăn sáng vài năm, lên cc thôi. :D
 
Hạng D
13/2/09
3.387
19.827
113
Bình Dương
hóng anh @badmonkey , @lamnguyen_ttt , @tuanle zô cho ý kiến tư vấn cho anh @gatronggay mua xe nè!

p/s: 03 chiếc này chống chỉ định chân ngằn hơn 103!
Theo thông số nhà sản xuất thì con này 100km hết 3.56L xăng, nếu tháo bớt 1 bugi ra thì chỉ tiêu hao 1.78L xăng cho quãng đường 100km, rất ngon, anh gà mua chiếc này đi bán nón bảo hỉm là ngon lành
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em khoái chiếc CB500F, mà ngại là em còi xương quá, chỉ cao có 1m62, nặng có 63kg, không biết lái được không