Phiên bản Honda City RS e:HEV đã được mở bán tại Malaysia. Mẫu xe hybrid gắn động cơ xăng 1.5L kết hợp 2 động cơ điện và trang bị gói Honda Sensing.
Honda City e:HEV là phiên bản cao cấp nhất của dòng sedan hạng B này. Giá bán cho phiên bản City e:HEV tại Malaysia là
105.950 RM (~593 triệu đồng) - đắt hơn so với phiên bản máy xăng V có giá
86.561 RM (~484 triệu đồng).
Các phiên bản còn lại đang được mở bán gồm máy xăng E và S, có giá lần lượt là
81.664 RM (~457 triệu đồng) và
74.191 RM (~415 triệu đồng).
Phiên bản e:HEV được phát triển trên bản RS. Xe sở hữu lưới tản nhiệt đen bóng với các mắt lưới tổ ong. Cản trước và bộ khuếch tán sau nổi bật với hoa văn carbon. Ốp đèn sương mù thể thao hơn cùng với ốp gương và cánh gió được sơn đen bóng.
Phiên bản hybrid trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch hai tông màu, đi kèm phanh dĩa phía sau.
Trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED tự động, đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù cũng như đèn hậu LED. Ngoài ra, xe trang bị tính năng mở khóa không cần chìa và khởi động bằng nút bấm. Phiên bản RS cũng là biến thể duy nhất có tính năng giữ phanh tự động.
Nội thất trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto (có dây), điều hòa tự động 1 vùng và hệ thống âm thanh 8 loa.
Điểm độc đáo của RS là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7.0 inch. Ghế sử dụng chất liệu da lộn với đường chỉ khâu màu đỏ. Trần xe màu đen duy nhất trong các phiên bản. Lẫy chuyển số cho hệ thống i-MMD và bàn đạp bằng nhôm.
City RS được trang bị hệ thống truyền động đa chế độ (i-MMD) thông minh, thay thế cho i-DCD thế hệ trước. Hệ thống bao gồm động cơ xăng 4 cyl DOHC i-VTEC 1.5 lít cho công suất 98 mã lực và 127 Nm, kết hợp hai động cơ điện.
Động cơ xăng hoạt động chủ yếu như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tích hợp, đóng vai trò như một máy khởi động.
Động cơ thứ hai lớn hơn, sản sinh ra 108 mã lực và 253 Nm, dẫn động các bánh xe. Tuy nhiên, động cơ xăng có thể vận hành xe ở tốc độ cao cho hiệu quả hơn động cơ điện. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h được công bố là 9,9 giây. Tốc độ tối đa là 173km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu đo được là 3,77 lít / 100 km.
Về mặt an toàn, City RS e:HEV được trang bị sáu túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo dừng khẩn cấp và camera làn trái LaneWatch. Đây cũng là biến thể City duy nhất đi kèm với gói an toàn Honda Sensing.
Hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống giảm thiểu va chạm (phanh khẩn cấp tự động hoặc AEB), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hỗ trợ giữ làn đường ( RDM), Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Đèn pha tự động (AHB).
Tính năng Theo dõi tốc độ thấp (LSF) đã bị cắt bỏ. Tuy nhiên bộ cảm biến của Honda Sensing trang bị camera quan sát rộng hơn để nhận biết các lane. Hệ thống hiện có khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp.
City RS cũng là mẫu xe Honda đầu tiên sử dụng công nghệ
Honda Connect tại thị trường này. Hệ thống viễn thông trên xe cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nhiều chức năng an toàn, bảo mật và tiện lợi thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh, có sẵn cho cả thiết bị Android và iOS. Điều này cho phép chủ sở hữu luôn kết nối với ô tô của họ ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.
City RS e: HEV có ba màu ngoại thất bao gồm: Modern Steel Metallic, Passion Red Pearl và Platinum White Pearl.
Tại thị trường Malaysia, mẫu xe được bảo hành 5 năm không giới hạn số km với chế độ miễn phí bảo hành 5 lần. Ngoài ra, pin lithium-ion hiện được bảo hành 8 năm không giới hạn số km.