Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Sau này ngâm cứu, e mới bik kinh điển. Còn thợ vườn thì e ko bik, e đi 2 gara ngoài mà họ phán đến sợ. Bác giới thiệu em bác vườn để e dưỡng xe vớiChúc mừng bác!
Thực ra chắc bác mới chuyển sang Civic, lỗi bó phanh là lỗi kinh điển, ko hiểu do thiết kế hay kiểu gì, nhưng Pitton đi tầm 1 đến 1,5 năm, nên tháo ra vệ sinh, tra mỡ, đảm bảo ko bó bao giờ.
Nếu để lâu, Pitton bị hiện tượng gỉ sét, gây kẹt dẫn đến bó phanh.
Nếu quen xe, bó phanh khá dễ nhận biết.
Còn vài lỗi nữa, nhưng nhìn chung đều là lỗi đơn giản, 1 thợ vườn cũng xử lý đc.
Ý của em là, những lỗi của Civic, đều là những lỗi đơn giản, nếu biết thì chỉ cần thợ vườn cũng xử lý được.Sau này ngâm cứu, e mới bik kinh điển. Còn thợ vườn thì e ko bik, e đi 2 gara ngoài mà họ phán đến sợ. Bác giới thiệu em bác vườn để e dưỡng xe với
Hay quá bác, nhân tiện bác cho em hỏi vụ thay bugi denso iridium power thì có giúp tiết kiệm nhiên liệu tầm 15% hoặc thực tế 5% 10% ko bác ? e thấy có kết hợp bugi này với lọc gió động cơ k&n. Nhg quan điểm của a e nhiều chiều quá, e có hỏi các bác trong fb thì ko có câu trả lời hay ai đang dùng món nàyÝ của em là, những lỗi của Civic, đều là những lỗi đơn giản, nếu biết thì chỉ cần thợ vườn cũng xử lý được.
Thật sự là nếu bác mới chuyển sang Civic, thì e cũng xin liệt kê, đối với những bác đã dùng rồi, thì sẽ là thừa:
- Chân máy dầu: chân máy theo xe tầm 8-10 vạn hư, có điều kiện nên thay chính hãng, giá khoảng 3,5tr chưa công thay. (chân máy dầu này, nếu ko biết, rất nhiều người ko tìm ra bệnh, tiếng lục cục thì tưởng là giảm sóc).
- Bát bèo, cũng như nhiều dòng xe khác, tầm 2 năm nên tháo ra vệ sinh, tra mỡ, đánh lái sẽ mượn mà, nhẹ nhàng, sướng hơn hẳn.
- Quạt dàn nóng: Civic hay chết cái quạt này, thay ngoài từ 900-1,5tr tùy loại, cái này thay ngoài, trong hãng ko thay moto, thay cả cụm lồng luôn, giá hơn ~5,5tr (cực phí).
- Nâng hạ kính chậm, kêu => thay luôn bộ nâng hạ kính, hàng thường thôi, giá 900k. Của em vẫn nâng hạ bình thường, nhưng kêu ro ro, nên em thay luôn, thay vào êm ru, gần 2 năm nay, dùng ngon.
- Xe đến tấm 10 vạn, thì có thể mấy cái rotuyn, hay cốt cao su cũng nên xem xét, nên đi ko êm.
Đấy là một số kinh nghiệm em tìm tòi, đúc rút trong quá trình sử dụng, xe em 8,5vạn rồi, nhưng chân máy chưa phải thay.
Giá này là thay luôn cả cụm, có cả kính hở bácBác catback cho e địa chỉ mua bộ nâng hạ kính 900 . Xe e đang bị . Trong hãng báo giá 10.200.000 vnd
Xăng cộ vẫn vậy chả giảm dc tẹo nào hở bác. E sẽ đưa lọc gió kn vào hạng mục nâng cấp. Nhân tiện bác cho e hỏi lọc gió máy lạnh, bác có dùng lọc gió than hoạt tính ko ạhThay buzi iridium power e ko cảm nhận dc kc biệt . Lọc gió k&n thì e thấy ok chân ga nhẹ hơn nhiều
Chiếc xe Honda Civic 1.8AT ngọc trinh (wise edition) là e mua củ, mua lại nên tâm trạng rất bồn chồn khi cầm lái, những điều nho nhỏ của em cũng làm em hoài nghi. Em nó đang có ODO thực tế là trên 7 vạn km, cầm lái bị xỉa, đi rất chông chênh, vk cả thấy rất khó chịu và em bắt bệnh cho em nó.
- Bước 1: Cân chỉnh độ chum, thước lái (Hồng Cường, Lê Hồng Phong): xe chạy êm. Thợ báo bánh tài phụ bị rơ, ra gara check rotuyn lái
- Bước 2: đi 3 gara, 1 ông gara đòi thay routyn lái trong, 1 ông gara check rotuyn lái trong bình thường, bánh tài phụ vẫn rơ khuyên cứ để chạy, ông gara thứ 3 phán rotuyn lái ngoài ====> dcm hoang mang :3, sợ nhất đi đường mất lái thì bỏ mợ :3
View attachment 574137
- Bước 3: quyết định vào hãng full check hệ thống lái (ưu tiên, sau này e mới bik đây là kinh điểm của civic), full check tổng quát
View attachment 574136
Kết quả full check là tất cả rotuyn của em đều ở trạng thái hoạt động bình thường, chỉ có routyn cân bằng ở phía sau có hơi rơ, e trao đổi với cố vấn kỷ thuật thì quyết định hạng mục này chưa cần phải thay thế và thấy bệnh của xe là "Hai bánh trước bị kẹt phanh" (e chạy bình thường), chỉ định kiểm tra pistong phanh.
** 4 bánh bị tháo như hình vào được KTV kẹp cái gì ở cả 4 cái đó và mang 4 cục pistong đi lau chùi và kiểm tra ), làm e rất tò mò, sao bị kẹp thịt như vậy chớ =))
** Và trong 4 cái pistong phanh e phải thay 1 cái ở bên tài phụ (bánh bị rơ), cục pistong bị xước xác như hình. Mất toi 1.6tr (
View attachment 574138
Sau khi từ Honda Cộng Hoà, kết quả test xe với em khá hài lòng
Các hạng mục e đã thực hiện đã khắc phục lỗi này:
- Xe đi rất cân bằng, nhẹ nhàng hơn , ko còn xóc xỉa
- Chỉ số vòng tua máy xuống thấp hẳn, đúng thực tế hơn, e đã nghi ngờ quả này. Trước làm, sang số tầm từ 1800 rpm, phổ dụng là 2000rpm, đi tốc độ 60km toàn chạy từ 1.800 rpm tới 2.000 rpm.:3. Còn bây giờ chỉ loanh quanh 1.500 rpm, sang số 1.700 rpm (đạp gas bức tốc trên 2.000 rpm chuẩn kèo)
- Không kẹt phanh nên quán tính xe tốt hơn, sang số êm ái hẳn, đạp phanh giờ yên ổn hẳn ko kẹt kẹt
Với hiện tượng kẹt phanh thì đi 1 thời gian, em nghĩ chẳng mấy khi anh em nhận ra đâu mà bảo dưỡng thì hãng cũng chả kiểm tra chi tiết chổ này (trừ khi mềnh yêu cầu). Phổ biến nhất để nhận ra là vòng tua máy cao hoặc xe mình chạy sao đếch còn vọt nữa thì nên full check chổ này để đi tiết kiệm xăng và cảm giác lái, phanh tốt hơn.
- Thay dầu trợ lực lái (1.8AT civic dùng trợ lực thuỷ lực): giúp trả lái tốt hơn, vần vô lăng nhẹ hơn
- Thay đầu trợ lực phanh (do thay pistong phanh hoặc 3 vạn thì cần thay)
- Thay 1 cục pistong phanh
Xin chia sẽ với a e đôi điều. Các bác nào chơi fb thì vào hội civic sài gòn nha
https://www.facebook.com/groups/civicclubsg/