Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên

Qua một thế hệ Civic không mấy thành công, Honda đã dần lấy lại phong độ với Civic thế hệ thứ 10. Chiếc xe này không chỉ đẹp hơn, rộng hơn, nhiều trang bị hấp dẫn hơn mà cảm giác lái của nó cũng ấn tượng hơn trước đây nhiều. Ngoài ra, động cơ xăng tăng áp (turbo) 1,5 lít và hộp số CVT hoàn toàn mới là một sự kết hợp ngọt ngào mang lại hiệu quả cao. [pagebreak][/pagebreak]


Sau Ford Focus 1.5 EcoBoost, Civic 2017 1.5 Turbo là chiếc xe thứ 2 trong phân khúc xe hạng C phổ thông sử dụng động cơ tăng áp. Nỗi băn khoăn lớn nhất của em khi Civic chuyển từ động cơ hút khí tự nhiên sang động cơ tăng áp là nó có bị độ trễ nhiều hay không. Như các bác cũng biết là bộ tăng áp (nén khí) phải đến một ngưỡng tua máy nhất định hay chính xác là có lượng khí thải đủ nhiều thì mới bắt đầu hoạt động và điều đó gây ra hiện tượng trễ ga của động cơ tăng áp.

Trải nghiệm thực tế tại buổi test drive tuần rồi thì em thấy Civic 1.5 Turbo không có độ trễ khi tăng tốc từ lúc đứng yên. Tuy nhiên, nó có một chút độ trễ khi em thử bài test giữ đều tua máy ở dải tốc độ dưới 1.500 vòng/phút và bất ngờ đạp sâu chân ga để tăng tốc. Nhưng độ trễ này không đáng kể nếu so với mặt bằng chung những xe tăng áp em đã thử qua. Trong dịp này Honda cũng bố trí một chiếc Civic thế hệ thứ 9 để người tham gia cảm nhận được sự khác biệt giữa 2 thế hệ. Chiếc Civic thế hệ thứ 9 bản 2.0 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nên phản ứng chân ga có phần "thật" hơn, ít độ trễ hơn so với chiếc Civic thế hệ mới.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Dù sao thì độ trễ tăng áp không đáng kể trên Civic 1.5 Turbo mới cũng làm bản thân em khá ngạc nhiên. Bởi vì cơ bản là Honda không có ứng dụng bất kỳ công nghệ giảm độ trễ tăng áp nào như twin-scroll hay biến thiên cánh (VGT) lên chiếc xe này. Động cơ tăng áp của Civic thế hệ mới ít độ trễ như thế có lẽ là nhờ hộp số biến thiên vô cấp CVT luôn giữ tua máy ở ngưỡng mà bộ tăng áp hoạt động. Đó là lý do vì sao em nói hộp số CVT và động cơ tăng áp là một sự kết hợp mang lại hiệu quả.

Động cơ tăng áp 1,5 lít trên Civic 2017 có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) giúp tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện công suất động cơ. Civic thế hệ mới là một trong 3 chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc hạng C phổ thông có công nghệ này. Động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng của Civic 2017 cho công suất tối đa 170 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 220 Nm. Những thông số sức mạnh này đều tương đương đàn anh Accord 2.4 đang bán tại Việt Nam.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Sức mạnh được truyền qua hộp số biến thiên vô cấp CVT đến 2 bánh trước giúp chiếc sedan nặng 1,3 tấn này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,2 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Em cũng đánh giá cao hộp số biến thiên vô cấp CVT nền tảng EARTH DREAMS mới vì nó ít có hiện tượng "Rubber Band" tua máy đi trước, ga theo sau như những công nghệ hộp số CVT cũ. Nếu so với hộp số tự động 5 cấp trên thế hệ Civic trước, hộp số biến thiên vô cấp CVT cho cảm giác êm ái hơn rất nhiều nhưng độ phấn khích vẫn được đảm bảo nhờ chế độ giả lập sang số thể thao với lẫy chuyển số +/- sau vô lăng.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Nếu thế hệ Civic thứ 9 là một sự cải lùi về cảm giác vô lăng khi vô lăng trợ lực điện của thế hệ này quá nhẹ và cảm nhận mặt đường kém hơn cả thế hệ thứ 8, thì thế hệ Civic thứ 10 ghi nhận sự cải thiện ở khoảng này. Vô lăng của Civic thế hệ thứ 10 vẫn sử dụng trợ lực điện nhưng cảm giác đầm hơn và cung cấp phản hồi từ mặt đường tốt hơn hẳn so với thế hệ thứ 9. Sự khác biệt này được em cảm nhận khi vừa lái Civic thế hệ thứ 9 xong chuyển sang Civic thế hệ thứ 10. Đặc biệt, vô lăng của Civic thế hệ mới có tỉ số đánh lái nhanh, tức là số vòng đánh hết lái nhỏ giống như trên những xe thể thao. Nói chung là em rất ấn tượng với trải nghiệm sau tay lái của Civic 2017 1.5 Turbo.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Hệ thống treo trước độc lập và treo sau đa điểm của Civic mới cho cảm giác êm ái hơn trước đây. Khi vào cua, hệ thống treo mới cũng giúp thân xe thêm đầm chắc và giữ được phản ứng nhanh nhạy theo ý muốn người lái. Một điểm không thể không nhắc đến đó là cách âm gầm trên Civic 2017 cũng có cải thiện đáng kể. Nếu cách âm gầm trên Civic thế hệ trước chỉ được đánh giá ở mức trung bình, thì em đánh giác cách âm gầm trên Civic thế hệ thứ 10 ở mức khá tốt.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Về thiết kế của Civic thế hệ thứ 10 thì em không thấy có gì để chê. Đặt 2 chiếc Civic mới và cũ kế nhau mà em có cảm giác như 2 chiếc phải ra đời cách nhau 10 năm chứ không phải chỉ có 4 năm. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED hoàn toàn giống như đàn anh Accord. Cụm đèn sau cũng công nghệ LED tạo hình boomerang tạo ấn tượng mạnh.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Civic 2017 có kiểu dáng của 1 chiếc coupe 4 cửa hơn là 1 chiếc sedan truyền thống với mui xe kéo dài và đuôi xe ngắn. Điều đó giúp mở rộng thêm khoảng không gian đầu cho người ngồi phía sau.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Cũng nói thêm Honda Civic mới là chiếc xe duy nhất trong phân khúc mà em ngồi vào hàng ghế sau thấy thoải mái về cả phần chân lẫn phần đầu. Thường những xe khác phần không gian chân thoải mái thì phần không gian đầu sẽ hạn chế do hàng ghế sau nằm quá gần kính sau. Còn Civic với lợi thế phần mui kéo dài ra sau nhiều hơn nên khoảng không gian đầu vẫn được đảm bảo. Civic mới cũng là 1 trong những xe rộng nhất trong phân khúc sedan phổ thông hạng C.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Nội thất của Civic mới cũng bỏ khá xa nội thất của Civic cũ. Honda đã chịu chăm chút cho khoang nội thất bằng việc sử dụng nhiều hơn những vật liệu cao cấp như: nhựa mềm, da, ốp gỗ.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí thông tin có thiết kế rất đẹp. Màn hình này cho chất lượng hiển thị rất tốt và nhờ sử dụng công nghệ IPS giống như trên smartphone cao cấp nên cho góc nhìn khá rộng. Trên màn hình này, chúng ta cũng có thể điều chỉnh được hệ thống điều hòa tự động . Ngoài ra, màn hình này cũng có thể hiển thị nội dung từ smartphone thông qua chuẩn kết nối Apple CarPlay hay Android Auto.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Nếu em nhớ không lầm thì Civic 2017 là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc có phanh tay điện tử đi kèm chế độ tự động giữ phanh.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Vô lăng Civic 2017 có thêm phần vật liệu nhựa trong cho cảm giác khá đẹp mắt. Vô lăng tích hợp phím điều khiển âm thanh và hệ thống kiểm soát hành trình.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Bảng đồng hồ tốc độ Civic mới đã không còn phong cách 2 tầng như 2 thế hệ Civic trước. Bảng đồng hồ này là loại điện tử hoàn toàn với phần đồ họa rất đẹp.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên


Với thiết kế đẹp, không gian rộng, và cảm giác lái ấn tượng, em đánh giá Civic thế hệ thứ 10 là một đối thủ nặng ký trong phân khúc xe hạng C phổ thông nếu chưa bàn tới mức giá. Tại buổi test drive này em cũng được hé lộ mức giá của Civic 2017 bản 1.5 Turbo là sẽ không rẻ hơn giá của đối thủ Ford Focus 1.5 EcoBoost. Sở dĩ giá Civic mới cao như vậy một phần là do Honda không còn lắp ra mẫu xe này nữa mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, Honda cũng tiết lộ là khi ra mắt chính thức thì họ sẽ có thêm 1 phiên bản Civic 2017 động cơ xăng 1.8 không có tăng áp với mức giá dễ chấp nhận hơn nhưng vẫn có đầy đủ những ưu điểm của Civic thế hệ mới.

Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
Honda Civic 2017 1.5 Turbo:  những cảm nhận đầu tiên
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Con này về VN đỡ đc khoản thuế, nếu Honda không chảnh chó làm giá thì chắc hút khách đây
 
Hạng D
1/8/13
1.159
1.159
143
Cám ơn bài viết đánh giá của bác Khoa. Về phần cách âm khoang xe có ồn lắm ko bác ? Kính chiếu hậu có chống chói ko ta? Bị cắt mất 2 cái option Lane line giữ làn, ghế phụ chỉnh điện so với bản bên Thái
Xe ko có cảm biến de xe trước sau, chỉ dựa vào camera 360 thì sẽ hơi bất tiện ..hix
Vậy là đã rõ:
Civic 1.8 AT (non turbo ) 870tr => ra giấy 990tr
civic 1.5 turbo bản full : 980tr => ra giấy 1 tỉ 1
Bán ra T12, giao xe tháng 1. Dự đợt đầu sẽ bị chảnh cún lắm. Thôi e chờ sang tháng 4 vậy. Chả việc j phai vội
 
Cám ơn bài viết đánh giá của bác Khoa. Về phần cách âm khoang xe có ồn lắm ko bác ? Kính chiếu hậu có chống chói ko ta? Bị cắt mất 2 cái option Lane line giữ làn, ghế phụ chỉnh điện so với bản bên Thái
Xe ko có cảm biến de xe trước sau, chỉ dựa vào camera 360 thì sẽ hơi bất tiện ..hix
Vậy là đã rõ:
Civic 1.8 AT (non turbo ) 870tr => ra giấy 990tr
civic 1.5 turbo bản full : 980tr => ra giấy 1 tỉ 1
Bán ra T12, giao xe tháng 1. Dự đợt đầu sẽ bị chảnh cún lắm. Thôi e chờ sang tháng 4 vậy. Chả việc j phai vội
Honda ra Civic đề bán CRV 2.0 đó Bác :D :D :D
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
27/11/14
330
766
93
Civic muốn lấy lại thị phần phân khúc C như ngày xưa thì giá phải thật cạnh tranh, vì giờ ở phân khúc C này các xe Mazda 3 , Cruze, Cerato đang có giá quá tốt.
 
Hạng D
Cám ơn bài viết đánh giá của bác Khoa. Về phần cách âm khoang xe có ồn lắm ko bác ? Kính chiếu hậu có chống chói ko ta? Bị cắt mất 2 cái option Lane line giữ làn, ghế phụ chỉnh điện so với bản bên Thái
Xe ko có cảm biến de xe trước sau, chỉ dựa vào camera 360 thì sẽ hơi bất tiện ..hix
Vậy là đã rõ:
Civic 1.8 AT (non turbo ) 870tr => ra giấy 990tr
civic 1.5 turbo bản full : 980tr => ra giấy 1 tỉ 1
Bán ra T12, giao xe tháng 1. Dự đợt đầu sẽ bị chảnh cún lắm. Thôi e chờ sang tháng 4 vậy. Chả việc j phai vội
Giá này thì lấy CR-V đi cho nó lành.Bản 2.0 là okie rùi.
 
  • Like
Reactions: vthanh6