Sau khi ra mắt vào năm ngoái tại Mỹ, Honda CR-V phiên bản nâng cấp facelift 2020 đã “rục rịch” chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam, khi mới đây hình ảnh đăng ký của CR-V 2020 tại Việt Nam đã xuất hiện tiết lộ kiểu dáng thiết kế mới.
Honda CR-V phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của thế hệ thứ 5 sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam, dự kiến trong vài tháng sắp tới. Dựa vào hình ảnh đăng ký và ảnh rò rỉ, có thể thấy ngoại thất của CR-V facelift 2020 có nhiều điểm mới tương đương như phiên bản bán ra ở thị trường Bắc Mỹ như: Cụm lưới tản nhiệt mới sơn màu đen bóng tích hợp thanh viền crôm phía trên, cản trước cũng được thiết kế lại với viền chrome trải dài và hốc gió góc cạnh hơn.
Ngoài ra, “dàn chân” cũng được nâng cấp với mâm xe thiết kế mới (18 inch) mảnh mai hơn trước được sơn 2 tông màu và ốp cản sau thể thao hơn.
Honda CR-V bản thấp (E) với đèn pha Bi-Halogen
Không có thay đổi nào về hiệu suất động cơ, Honda CR-V facelift tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240Nm đạt được tại dải vòng tua 2.000 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT).
Honda CR-V bản cao sử dụng đèn pha và đèn sương mù LED
Bên trong nội thất Honda CR-V facelift mới không có sự thay đổi so với phiên bản hiện tại, về bố cục, nhưng được nâng cấp về tiện ích giải trí như: trang bị sạc điện thoại không dây và cổng sạc USB bố trí tại bảng điều khiển trung tâm, hiện chưa rõ phiên bản bán ở Việt Nam có được nâng cấp giống như tại thị trường Bắc Mỹ hay không.
Ngoài ra, tại Mỹ Honda CR-V facelift chuyển từ cần số gạt truyền thống sang dạng nút bấm. Chưa rõ CR-V 2020 tại Việt Nam sẽ có thay đổi này hay không, hay vẫn dùng cần số gạt truyền thống.
Về trang bị an toàn, nhìn hình ảnh phiên bản cao cấp có thể thấy CR-V facelift tại Việt Nam sẽ được trang bị gói Honda SENSING, gói trang bị này bao gồm: Đèn pha tự động điều chỉnh chùm sáng cao, Hỗ trợ giữ làn & cảnh báo chệch làn đường (LKAS), Hệ thống cảnh báo va chạm với người đi bộ và hỗ trợ phanh khẩn cấp (CMBS), Kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp (ACC with LSF).
Honda CR-V facelift được đồn đoán sẽ được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước, thay vì nhập Thái để đảm bảo nguồn cung ổn định trong nước, cũng như các ưu đãi về thuế từ Chính phủ để giúp hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp đang trong nước như: Hyundai SantaFe, Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail. Tuy nhiên, đến thời điểm này phía Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa xác nhận điều này.
Hồi đầu tháng 4 vừa qua, nhiều đại lý giảm giá mạnh cho Honda CR-V với mức giảm lên đến 100 triệu đồng, động thái này để xả hàng tồn nhằm “dọn đường” cho phiên bản facelift sắp ra mắt.
Trên thị trường, Honda CR-V là dòng xe bán chạy trong phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi với doanh số luôn đứng ở Top đầu. Từ trước đến nay, dòng xe CR-V luôn là lựa chọn của số đông khách hàng mua xe theo xu hướng “ăn chắc mặc bền”, khi CR-V dung hoà được nhiều yếu tố như: Thương hiệu mạnh, thiết kế xe trung tính và “mác” xe nhập khẩu đáp ứng được thị hiếu của số đông người mua xe.