Pro
Super Moderators
11/8/08
1.363
2.285
113
Honda CR-V thế hệ thứ 6 tiếp tục ra mắt tại Malaysia với 4 phiên bản, 2 cấu hình động cơ và 2 kiểu dẫn động tương tự như Việt Nam. Tuy nhiên mức giá khởi điểm của phiên bản thấp nhất chỉ từ 159.900 RM (khoảng 831 triệu đồng)

honda-cr-v-2024-malaysia-1.jpg

Tại Malaysia, Honda CR-V 2024 được lắp ráp CKD 3 phiên bản động cơ 1.5L Turbo với giá bán lần lượt là:
  • Honda CR-V 1.5L Turbo S – 159.900 RM (831 triệu đồng)
  • Honda CR-V 1.5L Turbo E – 169.900 RM (883 triệu đồng)
  • Honda CR-V 1.5L Turbo V AWD – 181.900 RM (945 triệu đồng)
Trong khi giá bán phiên bản Honda CR-V 2.0L e:HEV RS trang bị động cơ Hybrid R20 2.0L i-VTEC sẽ được công bố vào đầu năm sau. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 20 năm lắp ráp mẫu SUV đầu tiên tại Malaysia, Honda cũng áp dụng giá ưu đãi cho 750 khách hàng đầu tiên mua phiên bản S tiêu chuẩn với giá chỉ từ 157.900 RM (821 triệu đồng)

honda-cr-v-2024-malaysia-2.jpg

Và phiên bản Turbo tiếp tục trang bị động cơ xăng 1.5L VTEC Turbo như thế hệ tiền nhiệm cho công suất tối đa 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 243 Nm từ 1.700 – 5.000 vòng/phút. Mặc dù thông số đầu ra không có sự khác biệt nhưng động cơ đã được tinh chỉnh để có thể đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn, ngay từ 1.700 vòng/phút thay vì 2.000 vòng/phút như thế hệ trước.

Đi kèm vẫn là hộp số vô cấp Earth Dreams CVT nhưng đã được nâng cấp giảm độ ồn và rung so với trước. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản Turbo S có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây, trong khi phiên bản E là 9,8 giây. Trong khi phiên bản dẫn động AWD phải mất đến 10,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra, tốc độ tối đa theo công bố đạt 200 km/h.

honda-cr-v-2024-malaysia-9.jpg

Trên phiên bản CR-V 2.0L e:HEV RS sẽ được trang bị hệ thống i-MMD thông minh tương tự Civic e:HEV RS, kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện. Tuy nhiên trong phần lớn thời lượng vận hành, động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên chu trình Atkinson hoạt động như một máy phát điện.

Động cơ Hybrid tại Malaysia cũng có sức mạnh đầu ra tương tự phiên bản CR-V e:HEV RS tại Việt Nam. Theo đó, động cơ xăng có công suất 146 mã lực tại 6.100 vòng/phút, và mô-men xoắn 190 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trong khi động cơ điện dẫn động chính có công suất 181 mã lực từ 5.000 – 8.000 vòng/phút, và mô-men xoắn 335 Nm từ 0 – 2.000 vòng/phút, mạnh hơn Civic e:HEV RS 20 Nm. Điều này giúp Honda CR-V 2.0L e:HEV RS tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 9 giây, nhưng tốc độ tối đa chỉ còn 187 km/h.

Tại Malaysia, phiên bản e:HEV RS trang bị hộp số e-CVT kết hợp dẫn động cầu trước tương tự Việt Nam. Trong khi tại Thái Lan, phiên bản RS chỉ trang bị dẫn động AWD, cùng phiên bản ES cũng trang bị động cơ e:HEV và dẫn động cầu trước.

honda-cr-v-2024-malaysia-3.jpg

Honda CR-V thế hệ thứ 6 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681 (mm). Theo đó mẫu xe mới dài hơn 68 mm, rộng hơn 11 mm và cao hơn trước 2 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 40 mm và đạt mức 2.700 mm.

Honda CR-V 2024 có ngôn ngữ thiết kế mới hiện đại hơn, đặc biệt là phần đầu xe phẳng khá giống Honda HR-V, trong khi các đường gân dập nổi làm thân xe chắc chắn và thon gọn hơn. Cụm đèn pha và đèn hậu tạo hình thanh mảnh cũng mang đến vẻ thời trang và bắt mắt hơn cho Honda CR-V thế hệ mới.

honda-cr-v-2024-malaysia-4.jpg

Tại Malaysia, Honda CR-V 2024 cũng trang bị đèn pha LED tự động, đèn LED ban ngày, đèn báo rẽ tuần tự LED và đèn hậu LED phía sau. Tất cả phiên bản có tay nắm cửa và ăng ten vây cá cùng màu với thân xe. Riêng phiên bản Hybrid có ăng ten vây cá được sơn đen thể thao hơn.

Trang bị cho các phiên bản khá giống với CR-V thế hệ 6 tại Việt Nam. Phiên bản tầm trung 1.5L E được trang bị đèn sương mù LED và cốp hành lý chỉnh điện rảnh tay. Trong khi phiên bản 1.5L V AWD có thêm ống xả mạ chrome. Duy nhất phiên bản RS có thêm huy hiệu phía trước sơn đỏ, giá nóc, ốp gương chiếu hậu màu đen và lưới tản nhiệt có chức năng đóng mở tự động.

honda-cr-v-2024-malaysia-6.jpg


Phiên bản 1.5L S trang bị la-zăng hợp kim 17 inch sơn bạc, đi kèm bộ lốp 235/65. Trong khi phiên bản E và V cao cấp hơn với la-zăng hợp kim 18 inch thiết kế 5 chấu kép, có cùng màu bạc như phiên bản S. Riêng phiên bản RS có la-zăng hợp kim 18 inch sơn đen bóng, đi kèm bộ lốp chống ồn cao cấp. Tất cả phiên bản trang bị la-zăng 18 inch sẽ đi kèm với bộ lốp Toyo Proxes R45 có thông số 235/69.

Bên trong, Honda CR-V thế hệ mới kế thừa thiết kế từ dòng xe Civic FE mang đến giao diện hiện đại hơn hẳn. Bảng điều khiển giống Civic từ vô lăng ba chấu, lỗ thông gió phủ toàn bộ chiều rộng và màn hình giải trí cảm ứng đặt nổi kích thước 9 inch. Chỉ duy nhất phiên bản S trang bị màn hình Display Audio 7 inch.

honda-cr-v-2024-malaysia-10.jpg

Tiện nghi tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2024 tại Malaysia bao gồm: Khởi động từ xa, chức năng khóa cửa tự động, điều hòa tự động hai vùng với cửa gió điều hòa phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình, ghế sau chỉnh cơ (trượt và nghiêng lưng ghế). Các phiên bản Turbo sẽ trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7.0 inch, trong khi phiên bản RS trang bị động hồ lái kỹ thuật số 10,25 inch.

Tuy nhiên khác với Việt Nam, Honda CR-V 2024 tại Malaysia chỉ có 5 chỗ ngồi. Phiên bản tiêu chuẩn 1.5L Turbo S trang bị ghế ngồi bọc vải màu đen, vô lăng urethane và ghế trước chỉnh tay. Từ phiên bản E, ghế ngồi và vô lăng bọc da, màn hình giải trí cảm ứng Advance Display Audio 9 inch.

honda-cr-v-2024-malaysia-19.jpg

Trang trí nội thất phiên bản S cũng khá cơ bản với nhiều chi tiết được sơn màu đen, như dải lưới tổ ong trên bảng táp lô, tapi cửa. Phiên bản E và V AWD sẽ có thêm các ốp trang trí vân gỗ màu nâu sẫm. Riêng phiên bản e:HEV RS sẽ có các chi tiết trang trí bằng nhôm màu bạc, viền nội thất sơn đen bóng và nhiều chi tiết bọc da thêu chỉ nổi màu đỏ thể thao như vô lăng, ghế ngồi, cần số và tapi cửa.

Phiên bản e:HEV RS cũng cao cấp hơn tất cả với trang bị hệ thống âm thanh Bose Premium 12 loa, đánh dấu lần dầu tiên trang bị hệ thống loa cao cấp trên CR-V. Ngoài ra, duy nhất phiên bản này trang bị đèn pha Adaptive Driving Beam, hạn chế chói mắt xe ngược chiều nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

honda-cr-v-2024-malaysia-20.jpg

Honda CR-V 2024 tại Malaysia cũng trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING mới. Theo đó hệ thống được nâng cấp camera góc nhìn 90 độ mới, kết hợp cùng radar sóng milimet cho góc quét lên đến 120 độ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phản ứng trước các tình huống khẩn cấp, hỗ trợ tốt hơn cho các tính năng điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường…

Camera quan sát làn đường LaneWatch cũng được trang bị từ phiên bản E trở lên, nhằm thay thế cho các hệ thống cảnh báo điểm mù như các đối thủ. Ngoài ra, tất cả phiên bản Honda CR-V 2024 đều được trang bị Honda Connect, hỗ trợ điều khiển và giám sát xe từ xa.

honda-cr-v-2024-malaysia-5.jpg

Tại Malaysia, Honda CR-V 2024 có 5 màu ngoại thất, trong đó màu xanh ánh kim Canyon là lựa chọn mới, cùng với 4 màu sắc Đỏ ánh kim, Trắng ngọc trai (+ 600 RM), Bạc ánh kim và Đen ánh Ngọc. Ngoài ra, Honda CR-V 2024 tại Malaysia có thêm tùy chọn gói ngoại thất thể thao Modulo, trong khi tại Việt Nam chỉ cung cấp các phụ kiện như thảm lót sàn, viền che mưa, nẹp bước chân…

Ảnh chi tiết phiên bản Honda CR-V e:HEV RS tại Malaysia:

honda-cr-v-2024-malaysia-4.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-6.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-5.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-8.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-11.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-12.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-13.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-16.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-17.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-18.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-21.jpg
honda-cr-v-2024-malaysia-22.jpg

Nguồn Paultan

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda CR-V 2024 vùa ra mắt tại Malaysia?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
Việt Nam 1 chiếc xe chịu hơn 10 loại thuế. mua 1 chiếc xe ở Việt Nam bằng 2 đến 3 chiếc xe ở mỹ. Do đường xá chưa đáp ứng đủ, nếu giá xe như nước ngoài thì HCM sẽ không còn 1 chổ để nhúc nhích.
chẳng qua chúng ta còn tư duy "lảnh đạo":
- đường ta rộng thênh thang tám thước
- tất đất tất vàng

nên để xây nhà bán ngon hơn. còn ô tô vẫn nằm trong ds hàng xa xỉ thì phải đánh thuế mạnh chứ
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
Đấy, bác @MinhQuan thấy chưa, bên đấy GDP (PPP) tận $27,287 mà CRV bản cao nhất cũng chỉ 945tr. Em ở đây sẵn tận 999tr mà ko mua được là quế thằng Honda VN rồi, trong khi GDP VN chỉ bằng 39% họ.
CR-V bên Malay chỉ có 5 hế thôi. Dân VN nghèo nhưng đông nên phải lắp thêm 2 ghế. + thêm 200 là phải rồi anh.
 
Hạng D
26/3/15
1.452
26.532
113
CR-V bên Malay chỉ có 5 hế thôi. Dân VN nghèo nhưng đông nên phải lắp thêm 2 ghế. + thêm 200 là phải rồi anh.
Em cũng chỉ cần 5 ghế thôi, xe em 2 cái ghế sau cũng có bao giờ bật ra đâu.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.723
113
37
Đấy, bác @MinhQuan thấy chưa, bên đấy GDP (PPP) tận $27,287 mà CRV bản cao nhất cũng chỉ 945tr. Em ở đây sẵn tận 999tr mà ko mua được là quế thằng Honda VN rồi, trong khi GDP VN chỉ bằng 39% họ.
Bên này chẳng qua mấy bác lớn có xe hơi đi hết rồi nên có bác lớn nào quan tâm tới việc giảm thuế cho dân nghèo mua xe đâu. Vn mình giờ là thiên đường của xe máy.