Honda vừa trả lời otosaigon về việc triệu hồi CR-V. Hãng này khẳng định những chiếc Honda CR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi lỗi chốt an toàn trên cần số.
Sau những thông tin về việc CR-V bị triệu hồi ở nhiều nước Đông Nam Á như Indonesia và Malaysia, nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu những lỗi này có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam hay không!? Otosaigon đã liên hệ với Honda Việt Nam để có câu trả lời chính xác nhất. Hãng này cho biết
Những mẫu xe Honda CR-V, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được HVN phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi chốt an toàn trên cần số và không nằm trong diện phải triệu hồi. Trong trường hợp khách hàng cần trợ giúp trong quá trình sử dụng Honda CR-V, xin vui lòng gọi tới hotline 1800 8001 hoặc liên hệ các Đại lý Honda Ô tô trên toàn quốc.
Theo đó những khách hàng mua Honda CR-V 2018 tại Việt Nam đã có thể yên tâm khi mẫu xe của mình không thuộc diện triệu hồi.
Trước đó, Honda CR-V ở nhiều nước Đông Nam Á bị triệu hồi vì lỗi cần số. Đầu tiên là ở thị trường Indonesia, sau ở Malaysia. Số lượng đã lên đến 20.000 chiếc.
Cụ thể, có 7.050 xe CR-V bị triệu hồi tại Malaysia vì lỗi ở chốt cần số, khiến người lái không thể chuyển số. Cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N). Sự cố này sẽ được HPM khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi. Lỗi này thật ra không quá nguy hiểm, nhưng sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.
Tất cả các xe CR-V thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến 2018. Trước Malaysia, Honda cũng từng triệu hồi 12.911 xe Honda CR-V tại Indonesia bị lỗi tương tự.
Kể từ khi ra mắt, Honda CR-V thế hệ mới 2018 đã đạt được nhiều thành công ở thị trường Đông Nam Á. Mẫu xe Nhật cũng thuộc top xe bán chạy ở Việt Nam khi khi trong 6 tháng đầu năm đã bán được hơn 8.100 chiếc. Tuy nhiên, thời gian gần đây CR-V liên tục gặp sự cố. Vụ việc được đề cập nhiều nhất thời gian qua là lỗi "cứng chân phanh" khi chạy Cruise Control trên CR-V. Các xe đang chạy Cruise Control thì bị mất hệ thống trợ lực phanh. Một số xe khác thì bị hiện tượng gỉ sét trên một số chi tiết trong gầm xe, đặc biệt là tại đầu trục truyền động ngay tại vị trí neo càng chữ A.