Với chất xúc tác là chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của nhà nước, Honda đã đồng thời điều chỉnh giá bán của City và CR-V với mức cao nhất gần 100 triệu đồng. Nhờ đó, cuộc đua doanh số cuối năm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Giá bán mới của Honda City và Honda CR-V
Cùng với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của nhà nước, trong tháng 9 này Honda cũng đồng thời điều chỉnh giá bán City và CR-V với mức cao nhất gần 100 triệu đồng.
Giá bán lẻ đề xuất mới áp dụng từ 01/09/2024 cho Honda City và Honda CR-V các phiên bản động cơ xăng:
Mẫu xe | Giá bán cũ
(Trước 01/9/2024) | Giá bán mới
(Từ 01/9/2024) | Mức điều chỉnh giảm
(Đơn vị: đồng) |
City RS | 609.000.000 | 569.000.000 | 40.000.000 |
City L | 589.000.000 | 539.000.000 | 50.000.000 |
City G | 559.000.000 | 499.000.000 | 60.000.000 |
CR-V L AWD | 1.310.000.000 | 1.250.000.000 | 60.000.000 |
CR-V L | 1.159.000.000 | 1.099.000.000 | 60.000.000 |
CR-V G | 1.109.000.000 | 1.029.000.000 | 80.000.000 |
(Giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT)
Dải giá mới của Honda City
Honda City có dải giá mới từ
499-569 triệu đồng, giảm từ 40-60 triệu đồng so với giá niêm yết cũ. Giá bán này khiến City không còn là mẫu xe đắt nhất phân khúc nữa, khi phiên bản RS của City chỉ ngang phiên bản 1.5 AT Cao cấp của Hyundai Accent.
Trong khi đó, City vẫn duy trì những giá trị vốn có về thương hiệu, vận hành và các trang bị an toàn chủ động áp dụng cho cả bản tiêu chuẩn.
Thêm vào đó, City còn là mẫu xe được lắp ráp trong nước nên từ 1/9/2024, xe cũng hưởng ưu đãi
miễn 50% phí trước bạ do nhà nước ban hành.
Lợi thế sau điều chỉnh giá bán và hưởng ưu đãi của City là không nhỏ và gây sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios đang ở cuối vòng đời, Hyundai Accent vừa ra mắt nhưng không tạo nhiều sức hút về thiết kế hay Mazda2, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage có phần lép vế hơn về vận hành và độ tiện dụng.
Sau nửa đầu năm 2024, Honda City đang đứng Top 3 của phân khúc sedan B và đừng thứ 10 trong Top xe bán chạy toàn thị trường. Khoảng cách với Vios và Accent không quá lớn và sau điều chỉnh giá bán thì đây sẽ là cơ hội để City chạy đua quyết liệt về doanh số.
Dải giá mới của Honda CR-V
Ở mức giá cũ, Honda CR-V thế hệ mới có dải giá cao hơn nhiều so với các dòng CUV cỡ C. Thậm chí, dòng này còn chạm ngưỡng giá của một số xe gầm cao cỡ D như Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe.
Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh giá từ 1/9, Honda CR-V đã dễ tiếp cận hơn với giá bán từ 1,029 - 1,250 tỷ đồng.
Thêm vào đó, Honda CR-V bản máy xăng còn là mẫu xe được lắp ráp trong nước nên từ 1/9/2024, xe cũng hưởng ưu đãi
miễn 50% phí trước bạ do nhà nước ban hành. Do đó, giá lăn bánh của xe sẽ vào khoảng 1,1-1,3 tỷ đồng.
Đây vẫn là mức giá nhỉnh hơn so với các dòng xe gầm cao cỡ C nhưng hấp dẫn khi so với các mẫu SUV D như Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe. CR-V với lợi thế là một mẫu xe CUV 5+2 bền bỉ, ổn định và trang bị hệ thống an toàn chủ động tiêu chuẩn, vẫn có những sức hút riêng với nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Honda hay nhóm khách hàng Việt.
Trong phân khúc CUV C, CR-V đang xếp thứ 3 sau Ford Territory và Mazda CX-5. Đáng chú ý, CR-V chỉ thua kém một chút so với Territory và việc điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn cùng việc nguồn cung CR-V Hybrid từ Thái dồi dào hơn chắc chắn sẽ giúp CR-V có cuộc đua gy cấn về doanh số với Ford Territory.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về lần điều chỉnh giá này của Honda trên City và CR-V?