Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
Honda đưa hệ thống tiên đoán hành trình thông minh ra thị trường
Honda đã giới thiệu hệ thống tiên đoán kiểm soát hành trình được đặt tên Kiểm soát Hành trình Đáp ứng Thông minh (i-ACC), có khả năng thấy trước và tự động phản ứng khi có xe khác cắt ngang làn đường xe đang đi.[pagebreak][/pagebreak]

Dựa trên kết quả nghiên cứu thực tế giao thông ở châu Âu, Intelligent Adaptive Cruise Control (i-ACC) của Honda sử dụng camera và radar nhận biết vị trí của những xe khác trên đường. Hệ thống áp dụng thuật toán đánh giá hướng di chuyển và tốc độ liên quan giữa nhiều xe cùng lưu thông trên đường để tiên đoán khả năng xảy ra va chạm, nhanh chóng phản ứng một cách an toàn và êm ái.

i-ACC sẽ được Honda cho ra mắt ở thị trường châu Âu trên chiếc CR-V 2015 trong năm nay. i-ACC được phát triển trên Kiểm soát Hành trình Đáp ứng (ACC) hiện nay. ACC chỉ giữ khoảng cách an toàn với xe ở phía trước. Tuy nhiên nếu bị một xe khác ở làn đường bên cạnh lao sang chặn đầu, ACC truyền thống chỉ có thể phản ứng bằng cách phanh gấp.
Honda đưa hệ thống tiên đoán hành trình thông minh ra thị trường
Hệ thống i-ACC không chỉ quan sát phía trước xe mà còn quan sát các làn đường bên cạnh nên có thể đoán trước xe khác sẽ cắt ngang phía trước trước khi điều này xảy ra 5 giây. Và phần mềm điều khiển được thiết kế để xe có thể phản ứng một cách êm ái, người lái xe không bị giật mình. Phản ứng của xe nhanh đến mức lái xe chưa nhận thức được điều gì sắp xẩy ra.

Trong trường hợp này xe phản ứng bằng 1 cú nhắp phanh nhẹ, một biểu tượng xuất hiện trên màn hình để báo cho tài xế biết vì sao xe phải chạy chậm lại. Sau đó là một cú phanh mạnh hơn để duy trì khoảng cách an toàn.

i-ACC còn có thể nhận biết bạn đang lái xe ở Anh (giữ lề bên trái) hay ở các quốc gia châu Âu khác.
Honda CR-V đời 2015 châu Âu sẽ được trang bị động cơ 1,6 lít mới và hộp số tự động 9 cấp. Hệ thống i-ACC sẽ chỉ được trang bị cho cấp tùy chọn Executive.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Nói nôm na cái này như "mắt thần 360" vậy, thấy trước, xác định vật thể, hướng di chuyển rồi tiên đoán va chạm và đưa ra phương án giải quyết là tự động phanh, thắng.
Nếu chạy trên cao tốc, xa lộ hay ngoại thành gì đó thì phải nói rất ok. Tuy nhiên nếu chạy trong nội thị, thành phố thì nên có thêm 1 nút "off" nữa. Mắc công tài xế bị chính cái xe mình nó "nhồi" rồi....say xe, nôn ói thì mệt lắm.....
 
Tập Lái
3/7/14
26
20
3
44
Tính năng này áp dụng khi đi đường cao tốc thôi, đường phố thì tắt đi, đơn giản mà.