Hạng D
2/12/03
1.876
4.440
113
Vietnam
Honda Fit đoạt vương miện Xe Nhật của năm 2013

Honda Fit đoạt danh hiệu Japan Car of the Year (JCOTY) 2013-2014 do hội đồng ký giả ô tô và chuyên gia công nghiệp ô tô trao tặng. Fit giành chiếc thắng trước các đối thủ cạnh tranh nhờ vào thiết kế xe cỡ nhỏ có không gian sử dụng rộng rãi, và đặc biệt là công nghệ ly hợp đôi thông minh Intelligent Dual Clutch Drive (i-DCD) tạo nên một bước tiến hóa cho công nghệ hybrid.
[pagebreak]
Ở hệ thống truyền động hybrid trước đây, động cơ điện không thể tách rời hoạt động với động cơ đốt trong, động cơ điện luôn phải phối hợp với động cơ đốt trong. Ở hệ thống truyền động i-DCD, động cơ điện vẫn đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số nhưng nhờ vào ly hợp đôi nên động cơ điện có thể ngắt kết nối với động cơ đốt trong khi cần thiết.

Kể từ khi JCOTY được tổ chức lần đầu vào năm 1980 đến nay, đây là lần chiến thắng thứ 12 của Honda. Lần chiến thắng gần đây nhất của Honda do thành tích của CR-Z hybrid thiết lập vào năm 2010. Đây cũng là lần thứ 3 Honda Fit đoạt vương miện, mỗi thế hệ mới của Fit ra đời đều đoạt giải thưởng vinh dự này.

Honda Fit Hybrid thế hệ 3 có mặt trên thị trường Nhật vào tháng 9. Xe trang bị động cơ 1.5 lít chu kỳ Atkinson và pin sạc lithium-ion. Động cơ xăng và động cơ điện đều có thể kết nối hoặc ngắt kết nối với hệ thống i-DCD, cùng với sự hỗ trợ của hộp số 7 cấp ly hợp kép, xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 85.6 mpg (2,747 lít/100 km) theo quy trình kiểm định của Nhật, tương đương 71.2 mpg (3,3 lít/100 km) theo tiêu chẩn Mỹ. Đây là mức hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao nhất trong tất cả xe hybrid ở thị trường Nhật.

Những xe chiến thắng trong những năm gần đây là Toyota iQ (2008), Toyota Prius (2009), Honda CR-Z (2010), Nissan Leaf (2011), Mazda CX-5 (2012).

Ứng viên xe Nhật của năm là những xe được bán ở Nhật từ 1/11 năm trước đến 31/10 năm hiện tại. Honda Fit giành chiến thắng trước những đối thủ đã lọt vào vòng chung kết gồm Lexus IS, Mazda Atenza (Mazda6), Subaru Forester và XV Hybrid, Nissan Dayz/Mitsubishi ek Wagon kei car.

(theo Leftlanenews)
 
Tập Lái
23/11/11
19
0
0
37
con này về VN chắc sẽ hot lắm đây.
Giá cả vẫn là câu trả lời cuối cùng. :D
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Công nghệ Atkinson tăng kỳ dãn của động cơ thật tuyệt vời. Kỹ sư châu Âu James Atkinson phát minh ra khái niệm này từ năm 1882, hơn 100 năm các kỹ sư trên thế giới mày mò để đưa phát minh vào thực tế đều thất bại, chỉ có kỹ sư Nhật thành công.
Hiện xe hybrid của Honda và Toyota đều trang bị động cơ này, không biết bằng sáng chế thuộc về công ty nào hay cả 2 đều mua của hãng thứ 3.
 
Hạng D
15/5/13
1.577
9.112
113
37
thấy vn mình nên chuyển sang chơi theo kiểu của tụi Hàn. công nghệ hiện đại nhất mới nhất, mua nó rồi đem về sản xuất cho dân mình xài. chứ cứ mày mò sản xuất biết đến bao h mới tiến bộ. tối ngày lo lắp với ráp mà chả bán được chiếc nào.
 
Hạng C
10/4/13
882
4
16
47
Xin chúc mừng Honda, những mẫu mơ ước của em.
Thanks