OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.305
2.934
113
Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Kết quả tiêu thụ nhiên nhiệu của hai dòng xe này sau quãng đường dài 400 km từ Đắk Lắk đến Nha Trang cũng vô cùng ấn tượng.[pagebreak][/pagebreak]

Với mục đích kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của các dòng xe Honda, từ năm 2010, Công ty Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda” lần lượt áp dụng với tất cả các mẫu xe của Honda. Tham gia Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đà Lạt. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên 2 mẫu xe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2018 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng như: Động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên Honda CR-V và động cơ 1.5L i-VTEC trên Honda Jazz; Hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY; Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist; và hệ thống điều khiển Cruise Control trang bị trên CR-V và Jazz.

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng).

Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được). Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của 2 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.

Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn và đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình như sau:

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
*Mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km

*Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn
Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km

*Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn

Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-V và Honda Jazz

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz và CR-V đạt kết quả ấn tượng 4,5 L/100Km và 5,5 L/100Km
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
đi từ đỉnh đồi xuống thì tính giờ nổ máy garangty rồi tính ra nhiên liệu được rồi, toàn thả trôi . lần khác thủ đường quốc lộ 1 đi ạ .
 
  • Like
Reactions: phamsing
Hạng F
16/7/15
6.347
26.551
113
Bên bển ko biết bọn chúng có chơi mấy trò này ko các cụ???
chắc không, giá xăng mà rẻ (so với thu nhập, và những thứ xung quanh) thì chả tiết kiệm được bao nhiêu.
chạy rón rén lắm thì 1 năm chắc tiết kiệm được 10% (kẹt xe tắt máy lạnh, dừng xe tắt hẳn máy luôn... chứ tháng dính vài lần là bao nhiêu công sức rón rén đi tông..:D);
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Đúng ra đi xuôi xuổng, rồi đi ngược lên lấy tổng hợp bình quân mới khách quan! Đi 1 chiều thì bị người ta thắc mắc cũng phải
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
5/5/09
209
267
63
Nói chung khi hãng xe chẳng tìm ra giá trị gì để nói về thương hiệu của mình, thì chỉ bằng này làm đi làm lại, năm này qua năm khác. Có gì để mà cho người khác biết về mình nữa đâu.
 
  • Like
Reactions: gachcaocap