Honda HR-V phiên bản nâng cấp facelift 2019 mới nhất đã được giới thiệu tại Malaysia, đây là phiên bản cấp giữa đời của dòng HR-V với một số thay đổi nhỏ về thiết kế ngoại thất và giữa nguyên động cơ, hộp số và hệ truyền động [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, hãng Honda đã tinh chỉnh lại ngoại thất xe bao gồm: lưới tản nhiệt mới nổi bật với thanh chrome ngang dày dặn hơn cùng với đèn pha LED toàn phần phản xạ mới, cản trước được tinh chỉnh lại ở vị trí đèn sương mù. Từ phía sau, cụm đèn hậu được nối với nhau bằng một thanh mạ chrome ngang mới nhằm mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn cho chiếc subcompact SUV hạng B
HR-V phiên bản RS có giá cao nhất tại Malaysia (RM124.800 ~740 triệu đồng)
Tương tự như Jazz RS, HR-V phiên bản RS chú trọng vào yếu tố thể thao hơn, một số chi tiết được sơn màu đen bóng như cản sau, viền hốc bánh, ốp sườn, cụm lưới tản nhiệt hay bộ bodylip bên dưới cản trước, ngoài ra tay nắm cửa được mạ chrome tối,... ‘’Dàn chân’’ sử dụng mâm 5 chấu kép 18 inch (225/50R18), trong khi các phiên bản E, V và Hybrid sử dụng mâm 17 inch (215/55R17).
Như đã nói, HR-V facelift mới không có thay đổi về động cơ, bản 1.8L vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.8L (N/A) cam đơn SOHC i-VTEC quen thuộc cho công suất
[email protected] v/p & và 172Nm tại 4.300 v/p. Kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) cùng với hệ thống trợ lực lái điều khiển biến thiên tỷ số truyền (VGR) chỉ có trên bản RS.
Bên cạnh bản 1.8L, HR-V hybrid sử máy 1.5L i-VTEC Atkinson kết hợp với động cơ điện để tạo ra hệ truyền động hybrid mà Honda gọi là Sport Hybrid i-DCD (Intelligent Dual Clutch Drive), chỉ tính riêng động cơ điện sử dụng pin lithium-ion đã cho công suất 22 mã lực + 160 Nm, khi kết hợp cả xăng và điện cho công suất tối đa 150 mã lực + 190Nm. Không dùng loại vô cấp, HR-V hybrid sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp (7 DCT).
Trang bị tiêu chuẩn trên HR-V 2019 gồm: khởi động nút bấm, điều hòa tự động, đèn pha tự động + đèn ban ngày, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số, điều khiển âm thanh trên vô lăng và 04 loa cho hệ thống âm thanh. Trong khi đó, bản V và RS cao cấp bổ sung đèn pha LED (tự cân bằng), đèn sương mù LED, vô lăng bọc da, màn hình giải trí 7 inch & ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Có thể trong tương lai gần, Honda Việt Nam sẽ đưa phiên bản HR-V RS về nước để tăng thêm sự lựa chọn cho khách Việt. Hiện tại HR-V đang phân phối với giá từ 786 - 871 triệu đồng, đây là mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam, và có doanh số đứng sau Hyundai KONA và Ford EcoSport trong 2 tháng vừa qua.