Thế hệ mới của Honda HR-V hữu ngoại hình hiện đại và sang trọng hơn, lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ, nội thất theo phong cách đơn giản nhưng đẹp mắt.
Sau một thời gian dài thử nghiệm, Honda HR-V/Vezel thế hệ mới sẽ có màn chào sân tại Châu Âu và Nhật Bản vào cuối năm 2021. Ở Châu Âu, HR-V 2022 sẽ trang bị tiêu chuẩn động cơ hybrid duy nhất, loại bỏ động cơ xăng và dầu ở thế hệ cũ. Tên xe sẽ thêm vào hậu tố e:HEV để phân biệt với các phiên bản khác.
Động cơ trang bị trên HR-V 2022 tại Nhật Bản được xác nhận là loại máy xăng DOHC i-VTEC 1.5 lít kết hợp với hộp số vô cấp CVT, trong khi hệ thống hybrid tự sạc bổ sung tính năng “AWD thời gian thực” để mang lại cảm giác lái tốt hơn.
Thông tin cho Honda HR-V mới tại Bắc Mỹ chưa được xác nhận. Tuy nhiên hãng xe Nhật nói rằng đây sẽ là một mẫu xe khác “được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc trưng của khách hàng Mỹ và sẽ khác với Honda Vezel/HR-V được giới thiệu ở các khu vực khác ”. Khả năng cao, Honda HR-V 2022 sẽ tới Mỹ vào ngay năm sau.
Về ngoại hình, Honda HR-V thế hệ mới đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ với những đặc điểm nhận diện riêng. Chiếc crossover cỡ nhỏ sở hữu vẻ ngoài hiện đại hơn và thể thao hơn, mà Honda mô tả là "thiết kế lấy cảm hứng từ coupe" đồng thời trang bị công nghệ mới nhất bên trong xe.
Honda HR-V thế hệ mới sở hữu giao diện phía trước đầu xe gọn gàng hơn, tối giản hơn so với HR-V hiện tại. Lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn với các nan ngang. Đèn pha thiết kế mảnh hơn. Cản trước được tinh chỉnh lại. Thân xe mang hơi hướng thể thao hơn với phần đuôi coupe lạ lẫm, kết thúc bằng cánh lướt gió trên nóc xe. Thiết kế tay nắm cửa sau nằm trên trụ C vẫn được giữ lại ở thế hệ mới.
Di chuyển về sau, Honda HR-V mới có đèn hậu mảnh hơn và nối liền nhau như các mẫu xe cao cấp. Khu vực gắn biển số được hạ thấp xuống. Cản sau xe cũng được thiết kế lại theo phong cách đơn giản hơn với các tấm phản quang được đặt lại.
Hoàn thiện vẻ ngoài của HR-V mới là bộ la-zăng 5 chấu hình cánh quạt mới. Mẫu CUV cũng sẽ có tùy chọn sơn ngoại thất 2 tông màu.
Bên trong, thiết kế và cách bố trí bảng điều khiển hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống thông tin giải trí kiểu máy tính bảng ở giữa. Các cửa gió có thiết kế nhỏ gọn hơn. Vô-lăng đa chức năng kiểu ba chấu thon gọn hơn và thể thao hơn. Phiên bản được công bố trong ảnh được bọc da nội thất xen kẽ đường chỉ khâu màu trắng, trang trí mạ chrome và đen bóng. Nội thất không cho thấy dấu hiệu của cửa sổ trời toàn cảnh.
Bộ tính năng hỗ trợ người lái của Honda bao gồm phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, hệ thống camera hiển thị nhiều góc quay và kiểm soát đổ đèo.
Chi tiết đầy đủ về dòng hệ thống truyền động, kích thước, mức độ trang bị và giá cả cho phiên bản châu Âu sẽ được tiết lộ sau khi ra mắt.
Xem thêm Honda HR-V/Vezel e:HEV ra mắt tại Châu Âu: