Mẫu concept chạy điện Honda SUV e: Prototype vừa được giới thiệu tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản HR-V chạy điện trong tương lai, hứa hẹn sẽ là một trong những dòng xe chủ lực của Honda tại thị trường Đông Nam Á khi hãng này chuyển đổi sang điện khí hóa hoàn toàn.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2022) đang diễn ra, Honda Thái Lan đã bất ngờ mang đến chiếc SUV e: Prototype. Mẫu xe này là bản toàn cầu của 2 chiếc concept e:NS1 và e:NP1 từng ra mắt tại Trung Quốc. Nó cũng chính là hình mẫu của dòng Honda HR-V thế hệ thứ 3 chạy điện hoàn toàn mới.
Chiếc xe trưng bày ở Thái Lan có hình dáng cơ bản giống như HR-V hiện hành. Mặc dù có những đặc điểm không thể nhầm lẫn của một chiếc xe điện như lưới tản nhiệt khép kín, khe sạc, nó vẫn mang những nét thiết kế khá hấp dẫn. Cụm đèn định vị sắc nét kéo dài hết đầu xe, gương chiếu hậu mỏng, mái nổi thời trang, dàn mâm đa chấu cầu kỳ.
Sau xe cũng có dải đèn LED chạy ngang cốp với thiết kế đơn giản mà đẹp mắt. Cản sau gọn gàng...
Chưa rõ Honda SUV e: Prototype và HR-V EV tương lai sẽ dùng động cơ nào nhưng có nhiều dự đoán cho hệ truyền động của dòng này.
Nó có thể sử dụng mô tơ điện công suất 182 mã lực 310 Nm kết hợp cùng bộ pin lithium-ion 53,6 kWh (phạm vi hoạt động 420 km). Ngoài ra còn có cấu hình động cơ mạnh đến 204 mã lực và 310 Nm, kết hợp cùng bộ pin lớn hơn 68,8 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 510 km.
Cả 2 phiên bản trên đều có cùng tốc độ tối đa 150 km/h.
Về tốc độ sạc, Honda cho biết chiếc xe tốn khoảng 9,5 giờ để sạc nếu dùng đầu AC thông thường. Đối với sạc nhanh DC, chiếc xe tốn khoảng 40 phút để sạc từ 30% lên 80% pin.
Sự hiện diện của SUV e: Prototype mở ra khả năng Thái Lan có thể nhận được phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V trong tương lai.
Điều này hoàn toàn có thể khi mà Thái Lan là một trong những quốc gia tích cực tham gia điện khí hóa nhất khu vực Đông Nam Á. Trước đó là phong trào dùng hybrid, và nay là xe chạy điện hoàn toàn. Thái Lan cũng sẽ là nơi thử nghiệm tính hiệu quả của các sản phẩm chạy điện trước khi các hãng xe mở rộng thị trường của mặt hàng này sang các nước khác trong khu vực như Malaysia, Indonesia hay Việt Nam.
Xem thêm:
Các bác có kỳ vọng gì với xe chạy điện của Honda tại Việt Nam không?