Chủ đề tương tự
em nghĩ tại sao 80 năm trước, các Hãng sản xuất Mô tô và các Hãng sản xuất Ôtô không nghiên cứu và phát triển động cơ điện ngay từ thời điểm đó nhỉ?
để gần 1 Thế kỷ sử dụng Động cơ đốt trong gây ô nhiễm
rồi bây giờ mới bắt đầu giảm dần sử dụng Động cơ đốt trong, để lại những lãng phí rất lớn khi không còn sử dụng đến các kết quả nghiên cứu phát minh kỹ thuật Động cơ đốt trong trong 1 thế kỷ qua, cùng với đó là lãng phí các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ngành sản xuất động cơ đốt trong đã được xây dựng và tích lũy trong thời gian gần 100 năm
để gần 1 Thế kỷ sử dụng Động cơ đốt trong gây ô nhiễm
rồi bây giờ mới bắt đầu giảm dần sử dụng Động cơ đốt trong, để lại những lãng phí rất lớn khi không còn sử dụng đến các kết quả nghiên cứu phát minh kỹ thuật Động cơ đốt trong trong 1 thế kỷ qua, cùng với đó là lãng phí các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ngành sản xuất động cơ đốt trong đã được xây dựng và tích lũy trong thời gian gần 100 năm
tất cả vấn đề về xe điện gom về 2 ý chính : hạn chế công nghệ pin và hạ tầng sạc.em nghĩ tại sao 80 năm trước, các Hãng sản xuất Mô tô và các Hãng sản xuất Ôtô không nghiên cứu và phát triển động cơ điện ngay từ thời điểm đó nhỉ?
để gần 1 Thế kỷ sử dụng Động cơ đốt trong gây ô nhiễm
rồi bây giờ mới bắt đầu giảm dần sử dụng Động cơ đốt trong, để lại những lãng phí rất lớn khi không còn sử dụng đến các kết quả nghiên cứu phát minh kỹ thuật Động cơ đốt trong trong 1 thế kỷ qua, cùng với đó là lãng phí các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ngành sản xuất động cơ đốt trong đã được xây dựng và tích lũy trong thời gian gần 100 năm
- Xưa dùng acquy acid-chì dung lượng thấp, kích thước to và nặng. Chiếc Rolls Royce điện đầu tiên có cả tá acquy nối vào nhau, mỗi cái to như acquy xe tải. Quãng đường chạy được thua xa xe xăng, mỗi lần sạc acquy phải làm thủ công với từng cái, rất mất thời gian. Thử tưởng tượng bạn chạy 1 vòng thị trấn xong phải về sạc hết đống acquy đó thì lần 1 có thể còn hăng hái, lần sau thì giảm từ từ và 1-2 tháng sau chắc gì muốn đụng lại con xe nữa!
- Nước Mỹ xưa triển khai xe điện làm taxi từ sớm nên lấy nước này làm ví dụ. Hạ tầng điện được chọn là 110v vì hạn chế về thiết bị chịu tải cao (công nghệ hoàn thiện hơn thì 220v ra sau này). Truyền tải điện đi xa rất tốn kém (chi phí kéo dây, thiết bị...) ảnh hưởng việc phổ biến xe điện rộng khắp. Chỉ khi số lượng xe điện đủ lớn thì mới bắt đầu tính tới chuyện hạ tầng (mà mấy ai mua xe điện!?)
Mỹ cũng đã từng triển khai xe điện làm taxi chạy nội đô (nhớ là New York). Kết quả : hết vòng đời xe là bỏ luôn k chơi nữa. Doanh nghiệp là vậy, cá nhân thì bỏ chạy sớm hơn nữa!
Đó là ô tô thì là vậy. Còn mô tô? acquy mô tô quá nhỏ k đủ dung lượng. Đút vài acquy xe tải vào khung sườn mô tô chỉ đủ range chạy cafe quanh thị trấn, nhưng nghĩ cách đút vừa là cả 1 bài toán! Sạc acquy thì cũng nhiêu khê tương tự-> Dân super giàu mới chơi được oto, moto điện thời buổi manh nha cách mạng công nghiệp.
Xe xăng dầu nhiều chi tiết hơn, phức tạp hơn, hay hư hỏng hơn và phải bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng nó có chỗ đứng tới giờ đều có lý do hợp lý cả.