<span style=""color: #ff0000;"">
Lịch sử hình thành và phát triển dòng xe Honda n360</span>
Xe
Honda N360 là một loại xe nhỏ, được thiết kế và chế tạo bởi hãng Honda - được sản xuất từ tháng 03 năm 1967 đến năm 1970, trong khi người anh em phân khối lớn hơn
N600 cáo chung 03 năm sau đó. Kể từ tháng 01 năm 1970, xe
N360 đổi kiểu dáng thành
NIII360 và được tiếp tục sản xuất đến năm 1972. Chiếc xe với đặc trưng dẫn động bánh trước và động cơ được làm mát bằng gió có dung tích
354 cc, công suất
31 mã lực (23 kW), 02 máy - cũng được dùng ở dòng xe Honda Vamos.
Chiếc xe hơi mui kín 02 cửa với phong cách nguyên thủy, với một phiên bản tải nhẹ 2 cửa được gọi là
LN360 ra đời vào tháng 07 năm đầu tiên. Và động cơ được nâng cấp lên 36 hp (27 kW) vào tháng 10 năm 1968 với phiên bản
N360 T. Động cơ
402 cc được sử dụng ở phiên bản
N400.
Hãng
Honda trang bị cho phiên bản
N360AT vào năm 1968 là xe nhỏ đầu tiên sử dụng hộp số tự động.
Dòng
N600 được phát triển cùng dòng
N360 với mục tiêu xuất khẩu sang thị tường Mỹ và Châu Âu, nơi có yêu cầu tốc độ cao hơn tại các xa lộ. Chỉ 07 tháng sau khi lăn bánh thử nghiệm chiếc
N360, Tạp chí
Motor của người Anh đã thử nghiệm một chiếc Honda
N600 vào tháng 11 năm 1968. Họ đã báo cáo rằng tốc độ của nó đạt 77.1 mph (124.1 km/h) và có thể tăng tốc từ 0-60 mph (97 km/h) trong 19 giây. Và tổng tiêu thụ nhiên liệu được ghi nhận để chạy 36.3 dặm là một gallon Anh (7.78 L/100 km). Giá xe ở Anh là vào khoảng £589 đã bao gồm thuế cùng thời điểm này giá bán lẻ của chiếc MiniCooper 850 là £561. Các người tham gia thử nghiệm rất ấn tượng về các thể hiện từ một chiếc xe Honda 600cc nhưng thấy nó “rất ồn khi chạy lâu”. Họ tìm thấy ở chiếc Honda là sự dễ dàng để lái và đậu, cũng như trang bị khác khá tốt. Màn trình diễn đã đưa chiếc xe đạt gần đến cấp cao của hầu hết các tiêu chí, cho thấy sức mạnh về tỷ trọng. Chiếc xe nhanh hơn 8 km/h so với 116 km/h với chiếc
N360 vào tháng 5 năm 1968 được ghi nhận bởi tạp chí đối thủ
Autocar và nhanh hơn 10s để chiếc
N360 đạt đến tốc độ 60mph (97 km/h) là 29.3 giây. Phù hợp với hoạt động chậm hơn của nó,
N360 tăng thêm 3 dặm cho mỗi gallon (Anh) nhiên liệu, tiêu thụ trung bình 1 gallon (Anh) cho 39,4 dặm (7.17 L/100 km).
Dòng
N600 được giới thiệu tại Mỹ với các phiên bản 1969 cũng như 1970, và đây là ô tô Honda đầu tiên được chính thức nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Đó là công nghệ tiên tiến trong thời gian này, với động cơ hợp kim có thể đạt tới 9000 vòng/phút. Công suất động cơ 36–45 mã lực (27–34 kW) và dòng
N600 có khả năng đạt 81 mph (130 km/h). Nó có hiệu suất đáng ngạc nhiên bởi vì trọng lượng nhẹ của nó (khoảng 550 kg/1100 pounds), do kích thước nhỏ gọn và một số bộ phận làm bằng nhựa (như cốp xe). Các hệ thống phanh đầu tiên rất yếu, mặc dù có đĩa phía trước và trợ lực.
Đến năm 1972 dòng xe này được ngừng bán tại Mỹ, cũng như đối với dòng thể thao Honda Z600 (hoặc Z-Act, tuỳ thuộc vào quốc gia), sau khi đã bán được khoảng 25.000 chiếc. Thế hệ đầu tiên của Honda Civic thay thế những chiếc xe loại nhỏ này nhằm phù hợp hơn với hệ thống liên bang Mỹ.
<span style=""color: #0000ff;"">
Honda N360/N600 </span>
Còn được gọi là Honda LN360,Honda NIII360,Honda N400,Honda Scamp(Aus)
Sản xuất 1967-1972
Dòng Xe nhỏ (2-cửa)
Dòng kế tục Honda Civic
Máy 354cc làm mát bằng không khí,402cc I2; 599 cc I2
Truyền động Hộp số 04 số
Khoảng cách hai trục bánh 78,2 in (1.986,3 mm)
Chiều dài 118 in (2.997,2 mm)
Chiều rộng 51 in (1.295,4 mm)
Chiều cao 53 in (1346.2 mm) 53 in (1.346,2 mm)
Trọng lượng 1.119 lb (508 kg)
Các dòng liên quan Honda Life, Honda TN360 , Honda Vamos, Honda Z360/Z600
<span style=""color: #ff0000;""> </span>
<span style=""color: #ff0000;"">
Đây là hình ảnh:</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
Clips đây:</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
Còn đây là những chú n360 có quốc tịch Việt Nam: </span>
Xe này BS 52M 0924
Đồng sở hữu của GaMoGaMo và Ech_Dauto
Hiện đang nằm tại Phường 11 - Quận Bình Thạnh
Xe còn zin 90%, máy móc ngon lành.
Xe này BS 51L 3532, giá 30Tr (bao sang tên giá 40Tr).
Xem xe tại Viện Tim TPHCM (đường Nguyễn Tri Phương - Q.10)
Xe này BS 52N 1317, Giá 50Tr.
Xem xe tại Garage dưới chân cầu Sài Gòn, đối diện khu du lịch Tân Cảng (Bình Thạnh)
Xe này BS 52N 5281, Giá 60Tr.
Chủ xe là anh Long, khu vực đường Tên Lửa (Đường 17) - Quận 6.
Xe còn ít đồ zin.
Xe này BS 52N 8367, chủ xe không bán.
Chủ xe là chú Liêm, khu vực đường Tên Lửa (Đường 19) - Quận 6.
Xe còn nhiều đồ zin.
Xe này BS 52M 5201, chủ xe không bán.
Xem xe tại Hội Quán Xe cổ - Quận 9.
Xe không còn nhiều đồ zin.
Xe này BS 52S 9374, giá 41Tr.
Nằm tại đường Kha Vạn Cân - Thủ Đức
Xe không nhiều đồ zin
Xe này BS 52N 2111, giá 52Tr và anh Hoàn đã bán đi Trà Vinh (Không biết khi nào về SG lại, mình cũng thích con này)
Xe này là n600, của bác MinhRau đang nằm tại garage bên đường Phạm Hùng
Xe này BS 53M 4403, giá bán 50Tr.
Đang nằm tại ngôi chùa đối diện nhà 66 Nguyễn Thượng Hiền-Gò Vấp (Chú Ba chủ nhà này là chủ xe luôn).
Xe cũng nát lắm.
Xe đồng nát (máy nằm đất luôn), giá 18Tr.
Xem xe tại Hội Quán Xe Cổ - Quận 9