Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ loại bỏ một số mẫu xe nội địa bao gồm Odyssey, Clarity và Legend.

JDM-Honda-Odyssey-9.jpg


Honda đã đưa ra tuyên bố khai tử 3 mẫu xe là Clarity, Odyssey và Legend. Cả ba mẫu xe đều được lắp ráp tại nhà máy Sayama (Tây Bắc Tokyo). Thời gian đóng cửa nhà máy Sayama dự kiến bắt đầu vào tháng 3 năm 2022.

Việc đóng cửa nhà máy Sayama sẽ đặt dấu chấm hết cho thế hệ thứ 5 mới nhất của dòng MPV Odyssey tại Nhật Bản. Nhà sản xuất ô tô cho biết quyết định trên không ảnh hưởng đến Odyssey (hiện lắp ráp tại Alabama) tại thị trường Mỹ và thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên Úc sẽ là quốc gia chịu ảnh hưởng từ quyết định này do thị trường này nhập khẩu trực tiếp Odyssey từ Nhật.

Người phát ngôn của Honda Australia cho biết: “Thị trường Úc sẽ vẫn cung cấp Odyssey từ Nhật Bản cho đến hết vòng đời năm 2022”.

Tờ Nikkei Asia báo cáo rằng hiện chưa có kế hoạch chuyển việc sản xuất Odyssey thế hệ mới sang một nhà máy khác.

carpixel.net-2021-honda-odyssey-us-100466-hd.jpg

Honda Odyssey (bản Mỹ) 2021

Quyết định đóng cửa nhà máy Sayama được Honda thông báo vào năm 2017 như một phần của kế hoạch hợp nhất sản xuất tại nhà máy Yorri nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường và an toàn, hay nói một cách chính xác hơn là tập trung vào kế hoạch chỉ bán xe không phát thải vào năm 2040.

Tuy nhiên chúng ta đều hiểu rõ, nguyên nhân sâu xa hơn khiến các mẫu xe buộc phải khai tử gần đây đều do doanh số sụt giảm theo thời gian.

2021-Honda-Legend-L3-Driver-Assistance-00.jpg

Honda Legend

Mẫu flagship Honda Legend từng được bán ở Mỹ với tên gọi khác là Acura RLX, nhưng nhanh chóng bị loại bỏ vào cuối năm 2020. Nhu cầu mua xe sedan giảm tác động không nhỏ đến Legend tại quê nhà. Honda từng bán hơn 20.000 xe mỗi năm nhưng năm ngoái chỉ bán được 216 chiếc.

Ở phiên bản nâng cấp gần nhất, Honda Legend được trang bị hệ thống lái bán tự động Cấp độ 3 và chuyển làn đường tự động. Mẫu xe này cũng có chức năng Traffic Jam Pilot, giúp kiểm soát việc tăng tốc, phanh và đánh lái khi kẹt xe.

2021-honda-clarity-mmp-1-1595867121.jpg

Honda Clarity Fuel Cell

Trong khi đó, Clarity là mẫu xe sử dụng năng lượng hydro, được ra mắt vào năm 2016. Tại thời điểm này, việc khan hiếm các trạm nạp nhiên liệu hydro đã khiến Clarity trở thành một mẫu xe kén khách. Đặc biệt, Clarity chỉ được Honda cho thuê chứ không bán với chi phí theo website Honda US là 2.878 USD đặt cọc và 379 USD/tháng trong 36 tháng tiếp theo.

Honda Odyssey cũng là mẫu xe duy nhất nằm trong nhóm bị khai tử từng được Honda phân phối tại thị trường Việt Nam.

 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Bán thì mắc hơn con Sienna ở đây, cái gì cũng thua nhất là độ bền tin cậy thì chết là phải... Mình ko để ý đến khi đọc bài này mới chợt nhớ...lâu lắm rồi hay may lắm mới thấy con Odyssey chạy trên đường.
Nói về dáng thì thật nó đẹp hơn con Sienna, hay nói chung nhà Honda từ Civic Arcord MDX Pilot... đều đẹp hơn đám con nhà Toy nhưng máy móc, hộp số mình nghĩ nó thua. Có 1 sự thật là khoảng chênh giữa con Civic và Arcord rất lớn so với con Corolla và Camry. Con Arcord là điểm sáng mình thích ở Honda nhất là dòng 2010, bền máy và nước sơn!
 
Hạng B1
18/7/19
54
16
9
45
Bản mới, mặt calang đẹp quá! nhiều người đợi nhập Thái giá 1,5-1,6 tỉ, không biết honda VN có định nhập về hay không(?)
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Bản Nhật gọi là Odyssey mini mới đúng. Ở VN có dạo bán chính hãng. Bản Mỹ mới cùng hạng để cạnh tranh với Sienna, Pacifica
 
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Bản Nhật gọi là Odyssey mini mới đúng. Ở VN có dạo bán chính hãng. Bản Mỹ mới cùng hạng để cạnh tranh với Sienna, Pacifica
Với kích thước đường xá bên Nhật thì nó cũng khá là cồng kềnh rồi. Nhiều xe minivan ở Nhật cao 1800mm mà bề rộng cũng dưới 1700mm.

Odyssey ở Nhật bán kém lắm, năm bán được có hơn 10,000 chiếc, chỉ bằng 1/10 con minivan ăn khách nhất là con Alphard. So với anh em cùng hãng là Stepwagon cũng chỉ bằng 1/3. Honda ngừng sản xuất Odyssey là để ra mẫu mới cạnh tranh Alphard mà coi bộ khó.
 
  • Haha
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
9/1/15
2.774
4.179
113
41
Bán ế thì tạm cho nó nằm đó thôi. Xu hướng hiện nay là SUV mà mấy em sedan và MPV full ít nhu cầu nên stop thoai
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Bán ế thì tạm cho nó nằm đó thôi. Xu hướng hiện nay là SUV mà mấy em sedan và MPV full ít nhu cầu nên stop thoai
Suv là xu hướng đại đa số các nước châu á, âu, mỹ. Riêng nhật vẫn chuộng boxcar nhất vì đường sá chật chội, nhà nhỏ.
 
  • Love
Reactions: Jackie Huy