Honda vừa giới thiệu 3 mẫu xe đua thực thụ được phát triển từ dòng xe Civic bao gồm: Civic Si TCA, Civic Type R TC và Type R TCR. Đây là các mẫu xe đua được Honda phát triển dành cho những tay đua chuyên nghiệp, những người đam mê Motorsport cần một chiếc xe đua được chế tạo hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.
Được phát triển bởi Honda Performance Development (HPD), Honda cung cấp tổng cộng 03 mẫu xe đua bao gồm: Civic Si TCA, Civic Type R TC và Type R TCR giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các tay đua. Cả 03 mẫu xe này có giá bán lần lượt dành cho các thành viên Honda Racing Line - những người có giấy phép đua xe: 52.500, 89.900 và 172.238 USD.
Các mẫu xe này được thiết kế dành riêng cho giải đua xe hạng TC, đủ điều kiện tham gia vào các giải đua khác như: Touring Car America TC, SCCA T2 và NASA ST3 & E0. Ở phiên bản Type R TC, sử dụng động cơ 2.0l tăng áp VTEC tương tự Type R thông thường, nhưng được điều chỉnh cho công suất tối đa 270 – 330 mã lực tùy thuộc vào giải đua mà xe tham dự như: SRO Touring Car Americas TC class, SCCA T2 class và NASA ST5 & E2.
Ngoài ra, phiên bản Type R TCR cao cấp hơn được điều chỉnh cho công suất lên đến 340 mã lực và nó đủ điều kiện để tham dự các giải đua như: SRO Touring Car Americas TCR class, IMSA Michelin Pilot Challenge TCR class và World TCR. Cuốic ùng, phiên bản Civic Si TCA có giá bán thấp nhất trong 3 mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 170 – 220 mã lực. Tương tự Civic Type R TC, Civic Si TCA đủ điều kiện tham dự các giải đua SRO Touring Car Americas TC class, SCCA T2 class và NASA ST5 & E2
Bên cạnh động cơ 1.5 và 2.0L tăng áp, Civic Type TCR sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp được phát triển và cung cấp bởi Xtrac, trong khi phiên bản Civic Si và Type R TC sử dụng số sàn 6 cấp (6 MT).
Để đáp ứng tốt cho vấn đề giải nhiệt, Civic Type R TC được trang bị bộ tản nhiệt HPD CSF, bộ làm mát dầu phụ trợ, hệ thống giải nhiệt không khí nạp (OE Honda intercooler). Chưa hết, xe còn có thêm vi sai chống trượt. Bình xăng dung tích 16 gallon (khoảng 60 lít) theo tiêu chuẩn của FIA và pin nhiên liệu FIA HP-Pyrotect Bolt-in. Về hệ thống treo, treo trước của Civic Type R TC kiểu Mcpherson đa liên kết và treo sau sử dụng phuộc của Bilstein. Phiên bản Civic Type R TCR sử dụng treo trước sau lần lượt: Ohlins TTX NK56 và Ohlins 2 way S46, đi cùng với thanh cân bằng phía sau có thể điều chỉnh. Nội thất của Civci Type R TC sử dụng khung chống lật được hàn vào thân xe, trang bị hệ thống chữa cháy. Ghế đua từ cung cấp bởi OMP với dây an toàn 6 điểm.
Honda Civic Type R TC:
Source: Honda