Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Honda vừa hé lộ hướng đi tương lai trong việc phát triển những gói an toàn chủ động. Các công nghệ an toàn sẽ được thiết kế với kỳ vọng giảm một nửa số ca thương vong do tai nạn giao thông trên toàn cầu, cũng như loại bỏ chúng hoàn toàn kể từ năm 2020.

Honda và công nghệ an toàn tương lai (4).jpg


Bước đầu tiên sẽ là sự tham gia của trí tuệ nhân tạo AI, với thiết kế để giám sát cả người lái cũng như tình trạng giao thông. Để tìm hiểu nguyên nhân cơ bản của các lỗi lái xe, Honda sử dụng công nghệ fMRI để nghiên cứu não bộ của người lái và phân tích các thói quen chấp nhận rủi ro khi lái xe.

Thông qua đó, Honda phát triển công nghệ hỗ trợ người lái thông minh, sử dụng các hệ thống cảm biến và camera nâng cao (ADAS) để giám sát người lái và tình trạng giao thông. Sau đó, hệ thống này sẽ cố gắng để phát hiện rủi ro khi lái xe và quyết định can thiệp của người lái theo thời gian thực. Từ đó, nó sẽ xây dựng những thuật toán hỗ trợ phù hợp với nhận thức của người lái đối với từng tình huống giao thông.

Honda và công nghệ an toàn tương lai


Hãng xe Nhật Bản cũng lên kế hoạch phát triển thế hệ ADAS tiếp theo nhằm giúp duy trì sự tập trung của người lái, giảm đi sự thụ động cũng như kích thích các phản xạ nhanh hơn. Các hệ thống trong tương lai có thể sẽ sử dụng dây an toàn cũng như âm thanh 3D, để cảnh báo các rủi ro tai nạn đến người lái. Ngoài ra, để cảnh báo tình trạng lái xe mệt mỏi hay đang buồn ngủ, hệ thống có thể sử dụng các cảnh báo rung ở ghế ngồi, cũng như các phản ứng sinh học khác.

Honda cho biết sẽ tập trung phát triển các công nghệ nền tảng phía sau các tính năng này trong giai đoạn 2020 – 2025. Giai đoạn 2026 – 2030 sẽ bắt đầu ứng dụng trên những dòng xe bán ra thị trường. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng những công nghệ an toàn mới sẽ giảm thiểu lỗi chủ quan từ người lái, và cũng là nguyên nhân gây ra 90% tai nạn giao thông.

Honda và công nghệ an toàn tương lai


Đồng thời để hiểu rõ hơn điều kiện giao thông, Honda cũng đầu tư vào công nghệ V2X, có thể giao tiếp với phương tiện cũng như những người lái xe khác thông qua những mang lưới liên lạc. Bằng cách tổng hợp thông tin từ camera giao thông, camera tích hợp trên phương tiện khác và smartphone, dữ liệu sẽ được tổng hợp để gửi đến người lái xe thông tin về môi trường giao thông xung quanh hoặc địa điểm họ cần đến. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện những tay lái xe liều lĩnh, nguy hiểm và hỗ trợ thông tin cho người lái để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn.

Honda dự kiến sẽ khó áp dụng các công nghệ này trong thực tế trước năm 2030. Tuy nhiên, hãng xe này sẽ dành thời gian để phát triển trong nửa thập kỷ này, sau đó sẽ tăng tốc mở rộng hợp tác công tư trong toàn ngành công nghiệp ô tô nhằm chuẩn hóa các hệ thống an toàn mới ở giai đoạn nửa thập kỷ còn lại.

Ông Keiji Ohtsu, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Honda R&D cho biết: “Với nỗ lực loại bỏ hoàn toàn rủi ro khi lái xe khi tham gia giao thông, Honda sẽ tạo ra các công nghệ an toàn cũng như mang đến sự yên tâm cho mọi người như một giá trị mới”.

Honda và công nghệ an toàn tương lai


“Để hiện thực hóa một xã hội không có tai nạn giao thông, nơi tất cả người lái đều quan tâm lẫn nhau, và việc tự do di chuyển trở thành hiện thực, chúng tôi sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc hợp tác toàn ngành, cũng như các sáng kiến về hợp tác công tư trong tương lai.”

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Trong khi Tesla giao cho máy tính tự điều khiển chiếc xe, giải phóng con người khỏi nhiệm vụ lái thì Honda vẫn bắt người phải lái và giao cho máy tính giám sát não bộ của anh ta, thặc phức tạp. :D :D
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Quét ra đầu thằng nào nóng quá thì tắt máy k cho chạy nữa.
Biết có quét được mấy thằng đam mê tốc độ không nhỉ?
Mấy thằng uống rượu thì bắt được rồi đó.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Biết có quét được mấy thằng đam mê tốc độ không nhỉ?
Mấy thằng uống rượu thì bắt được rồi đó.
Cần gì khó vậy, máy tính quét não bộ này kia, cứ lắp cho xe động cơ đời Tống, gắn cho nó hộp số CVT thì tự khắc nó có muốn cũng không chạy nhanh được :D
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Quá tốc độ tự chụp hình tọa độ, mặt người lái mail công an =))
Má bác nói em mới chợt nhớ đến cái mặt những thằng đang say máu tốc độ.
Hồi đó ngồi ghế trước đã từng nhìn thấy 2 cái mặt của 2 thằng đang lái xe "biểu diễn" với tốc độ trên 120km/h.
Mặt nó trông rất hài bác ạ!!
Mặt của chúng ta khi xe chạy từ 100km/h trở lên nó trông hài lắm các bác.
 
  • Haha
Reactions: On The Way
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Má bác nói em mới chợt nhớ đến cái mặt những thằng đang say máu tốc độ.
Hồi đó ngồi ghế trước đã từng nhìn thấy 2 cái mặt của 2 thằng đang lái xe "biểu diễn" với tốc độ trên 120km/h.
Mặt nó trông rất hài bác ạ!!
Mặt của chúng ta khi xe chạy từ 100km/h trở lên nó trông hài lắm các bác.
Còn tùy việc a chạy 100km/h ở đâu nữa, nếu chạy trong TP thì trông giống thằng điên còn chạy trên cao tốc thì 100km/h cũng như đi dạo trong công viên thôi.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Honda vừa hé lộ hướng đi tương lai trong việc phát triển những gói an toàn chủ động. Các công nghệ an toàn sẽ được thiết kế với kỳ vọng giảm một nửa số ca thương vong do tai nạn giao thông trên toàn cầu, cũng như loại bỏ chúng hoàn toàn kể từ năm 2020.

View attachment 2610915


Bước đầu tiên sẽ là sự tham gia của trí tuệ nhân tạo AI, với thiết kế để giám sát cả người lái cũng như tình trạng giao thông. Để tìm hiểu nguyên nhân cơ bản của các lỗi lái xe, Honda sử dụng công nghệ fMRI để nghiên cứu não bộ của người lái và phân tích các thói quen chấp nhận rủi ro khi lái xe.

Thông qua đó, Honda phát triển công nghệ hỗ trợ người lái thông minh, sử dụng các hệ thống cảm biến và camera nâng cao (ADAS) để giám sát người lái và tình trạng giao thông. Sau đó, hệ thống này sẽ cố gắng để phát hiện rủi ro khi lái xe và quyết định can thiệp của người lái theo thời gian thực. Từ đó, nó sẽ xây dựng những thuật toán hỗ trợ phù hợp với nhận thức của người lái đối với từng tình huống giao thông.

View attachment 2610916

Hãng xe Nhật Bản cũng lên kế hoạch phát triển thế hệ ADAS tiếp theo nhằm giúp duy trì sự tập trung của người lái, giảm đi sự thụ động cũng như kích thích các phản xạ nhanh hơn. Các hệ thống trong tương lai có thể sẽ sử dụng dây an toàn cũng như âm thanh 3D, để cảnh báo các rủi ro tai nạn đến người lái. Ngoài ra, để cảnh báo tình trạng lái xe mệt mỏi hay đang buồn ngủ, hệ thống có thể sử dụng các cảnh báo rung ở ghế ngồi, cũng như các phản ứng sinh học khác.

Honda cho biết sẽ tập trung phát triển các công nghệ nền tảng phía sau các tính năng này trong giai đoạn 2020 – 2025. Giai đoạn 2026 – 2030 sẽ bắt đầu ứng dụng trên những dòng xe bán ra thị trường. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng những công nghệ an toàn mới sẽ giảm thiểu lỗi chủ quan từ người lái, và cũng là nguyên nhân gây ra 90% tai nạn giao thông.

View attachment 2610918

Đồng thời để hiểu rõ hơn điều kiện giao thông, Honda cũng đầu tư vào công nghệ V2X, có thể giao tiếp với phương tiện cũng như những người lái xe khác thông qua những mang lưới liên lạc. Bằng cách tổng hợp thông tin từ camera giao thông, camera tích hợp trên phương tiện khác và smartphone, dữ liệu sẽ được tổng hợp để gửi đến người lái xe thông tin về môi trường giao thông xung quanh hoặc địa điểm họ cần đến. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện những tay lái xe liều lĩnh, nguy hiểm và hỗ trợ thông tin cho người lái để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn.

Honda dự kiến sẽ khó áp dụng các công nghệ này trong thực tế trước năm 2030. Tuy nhiên, hãng xe này sẽ dành thời gian để phát triển trong nửa thập kỷ này, sau đó sẽ tăng tốc mở rộng hợp tác công tư trong toàn ngành công nghiệp ô tô nhằm chuẩn hóa các hệ thống an toàn mới ở giai đoạn nửa thập kỷ còn lại.

Ông Keiji Ohtsu, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Honda R&D cho biết: “Với nỗ lực loại bỏ hoàn toàn rủi ro khi lái xe khi tham gia giao thông, Honda sẽ tạo ra các công nghệ an toàn cũng như mang đến sự yên tâm cho mọi người như một giá trị mới”.

View attachment 2610917

“Để hiện thực hóa một xã hội không có tai nạn giao thông, nơi tất cả người lái đều quan tâm lẫn nhau, và việc tự do di chuyển trở thành hiện thực, chúng tôi sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc hợp tác toàn ngành, cũng như các sáng kiến về hợp tác công tư trong tương lai.”

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
Quét não bộ để phát hiện Fan Ngáo Giá...hay hè