hy vọng Honda sẽ thành công với dòng này, vì dòng nhỏ hày thì bác Mit, Hyundai và Thaco đang làm mưa làm gió ở thị trường VN rồi, và cũng hy vọng về giá cũng cạnh tranh với 2 bác trên.
Bác chủ cũng đâu có nói sẽ qua mặt Ford đâu bác!Honda dự tính động cơ 1 lít của mình sẽ qua mặt EcoBoost 1 lít của Ford. Nhưng đến 2017 mới ra lò, đến chừng đó 1 lít của Ford đã khác bây giờ. Liệu Honda có nhất không?
Bác này nóng quá!Xe XL1 của VW chỉ xơi có 1.2L/100km đấy, liệu ông Honda có sánh kịp ko. Người ra đã ra rồi, ông còn chưa ra mà đã giật tít nhất thế giới, hơi bị huênh hoang đấy
Bác chủ chỉ nói là Động cơ 1.0 Hon đã từng đứng nhất thế giới từ 2000 đến 2006, sau đó là Toy và hiện nay là Ford mà!
Tiết kiệm gì, máy yếu thì nó ăn ít xăng thôi.
Honda đã từng sản xuất động cơ xăng 1 lít phá kỷ lục thế giới về tiết kiệm nhiên liệu, sắp tới nó sẽ được phát triển và ứng dụng rộng rãi hơn nữa.[pagebreak][/pagebreak]
Được đặt dưới mui chiếc xe hybrid nhẹ Honda Inshigh, động cơ 1 lít của Honda đã từng được EPA đánh giá là động cơ không plug-in tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cỗ máy này cũng đoạt danh hiệu Động cơ Quốc tế của Năm 2000 và đoạt giải phụ động cơ dưới 1 lít của năm 7 lần liên tiếp (từ 2000 đến 2006), 4 năm tiếp theo giải này thuộc về động cơ 1 lít 3 xy lanh VTTi của Toyota. Từ năm 2012 đến nay, danh hiệu động cơ dưới 1 lít của năm thuộc về 1 lít EcoBoost 3 xy lanh của Ford.
Hiện nay động cơ 1 lít của Honda đã vắng bóng trên thị trường. Theo Financial Express, nhà sản xuất ô tô Nhật đang làm việc để cho ra đời thế hệ động cơ 1 lít thế hệ mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn, sử dụng cho xe nhỏ gọn sẽ ra mắt vào năm 2017.
Động cơ 1 lít mới có 2 phiên bản, hút khí tự nhiên và turbo tăng áp, không chỉ trang bị cho small car mà có thể trang bị cho xe lớn hơn như Fit, ở một số thị trường.
Ở thời điểm hiện tại, động cơ Honda nhỏ nhất là 1,2 lít 4 xy lanh được lắp ráp trên subcompact Brio hiện đang bán ở thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Ở những quốc gia này, nếu quy ra tiền Việt chỉ khoảng 200.000 triệu VND. Qua kiểm tra, xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,11 lít/100km.
Honda chưa đưa ra bình luận về động cơ 1 lít mới, do vậy người ta chưa biết sẽ là 3 hay 4 xy lanh.
Ở động cơ 1 lít thế hệ cũ sử dụng trên Insight, mang hình thức 3 xy lanh, 12 van và trang bị công nghệ van biến thiên theo thời gian VTEC.
Động cơ sản sinh 68 mã lực và 67 lb-ft mô men xoắn ở vòng quay 4.800/phút. Khi khởi hành động cơ có thể sản sinh 68 mã lực và 83 lb-ft mô men xoắn ở vòng quay 1.500/phút nhờ vào sự hỗ trợ của động cơ điện.
Với hộp số tay 5 cấp, thế hệ đầu tiên của Insight được EPA đánh giá 4,44 lít/100 km bình quân (4,8 lít trong thành phố và 3,86 lít/100 km trên đường cao tốc).
Động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu thì OS khuyên dùng!
Chứ còn mấy cái Hybrid thì cho e xin đi các bác: Lợi bất cập Hại, Lợi thì có Lợi nhưng Răng ... chẳng còn do:
Chỉ Lợi ở chỗ tiết kiệm nhiên liệu chút đỉnh nhưng Hại thì vô cùng!
1. Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn (Xe hybrid mắc hơn Xe xăng).
2. Nếu lỡ Động cơ Hybrid mà hắt hơi sổ mũi thì ngay cả các Hãng cũng không sửa được, mà đem ra ngoài thì các bác có tin được không?
Ngay cả ớ Nhật và Âu, Mỹ thì xe hybrid cũng chưa phổ biến lắm. Nó sống được là do các nước đó có chính sách hỗ trợ xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường (Environment Friendly) và các Hãng xe cũng chỉ dừng ở mức Quảng cáo và PR1
Chứ còn mấy cái Hybrid thì cho e xin đi các bác: Lợi bất cập Hại, Lợi thì có Lợi nhưng Răng ... chẳng còn do:
Chỉ Lợi ở chỗ tiết kiệm nhiên liệu chút đỉnh nhưng Hại thì vô cùng!
1. Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn (Xe hybrid mắc hơn Xe xăng).
2. Nếu lỡ Động cơ Hybrid mà hắt hơi sổ mũi thì ngay cả các Hãng cũng không sửa được, mà đem ra ngoài thì các bác có tin được không?
Ngay cả ớ Nhật và Âu, Mỹ thì xe hybrid cũng chưa phổ biến lắm. Nó sống được là do các nước đó có chính sách hỗ trợ xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường (Environment Friendly) và các Hãng xe cũng chỉ dừng ở mức Quảng cáo và PR1