Pro
Super Moderators
11/8/08
1.358
2.283
113
Với sự trợ giúp của General Motors, Honda sẽ bắt đầu tấn công thị trường xe điện Mỹ cũng như toàn cầu với mẫu Honda Prologue 2023, vốn dùng chung nền tảng với Chevrolet Blazer EV mới.

honda-prologue-ev-2024-1.jpg

Sau những kinh nghiệm có được với động cơ hybrid, động cơ hydro và có cả động cơ điện trong thời gian ngắn, Honda từng cho ra EV Plus từ năm 1997 – 1999 với số lượng khoảng 300 chiếc, và giới hạn dưới hình thức cho thuê. Tuy nhiên Honda Prologue 2024 khi ra mắt sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe Nhật Bản, được bán rộng rãi tại thị trường Bắc Mỹ. Mẫu xe này sẽ tham gia vào đội hình xe điện với số lượng 30 mẫu xe tính đến cuối thập kỷ này, khi mốc khai tử các dòng xe động cơ đốt trong vào năm 2040 đang đến gần.

Phát súng đầu tiên nhắm vào phân khúc SUV

Honda Prologue sẽ xuất hiện cùng lúc với mẫu SUV cỡ trung Passport, tuy nhiên Honda kỳ vọng sẽ có sự dịch chuyển từ nhóm khách sử dụng CR-V Hybrid sang mẫu xe này vào năm 2024. Và để thúc đẩy quá trình này, Honda sẽ áp dụng chương trình cho thuê ngắn hạng CR-V mới tại các bang đi đầu về cắt giảm khí thải tại Mỹ. Chương trình này sẽ cho phép khách hàng chuyển đổi qua Prologue mà không có quá nhiều ràng buộc.

honda-prologue-ev-2024-2.jpg


Ông Gary Robinson, Phó chủ tịch kế hoạch và chiến lược của Honda American cho biết: “Chúng tôi sẽ không đợi đến năm 2024 mới bắt đầu thu hút người dùng xe điện, bởi chúng tôi nhận thấy tiềm năng dịch chuyển của khách hàng CR-V đối với mẫu Prologue, vốn được thiết kế lớn hơn một chút, nội thất rộng hơn và khả năng vận hành cũng tốt hơn.”

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda Prologue 2024 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.877 x 1.989 x 1.643 (mm). So với CR-V 2023, mẫu xe SUV điện mới của Honda dài hơn 203 mm, rộng hơn 127 mm. Trong khi chiều dài cơ sở sẽ đạt mốc 3.094 mm, gần bằng với BMW X7. Điểm đặc biệt là Chevrolet Blazer EV cũng có cùng chiều dài cơ sở với Honda Prologue 2024.

Có phải anh em với Chevrolet Blazer EV?​

Honda Prologue được đồng phát triển bởi GM và dựa trên nền tảng BEV3 mà hãng xe Mỹ phát triển, cho phép mẫu SUV điện cảu Honda sử dụng hệ thống quản lý pin cũng như hệ thống truyền động Ultium. Điều này mở ra khả năng rất lớn là Honda phát triển mẫu xe của mình dựa trên nền tảng của Chevrolet Blazer EV. Đặc biệt khi chiều dài cơ sở của cả hai mẫu xe là tương đương.

honda-prologue-ev-2024-7.jpg


Trong khi thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, có thể thấy Honda đã có những thiết kế khác biệt, giúp dễ dàng nhận diện Prologue với Chevrolet Blazer EV. Phía đầu xe được thiết kế mặt ca-lăng âm vào trong, kết hợp với dàn đèn pha mang điểm nhận dạng của nhà Honda.

Những đường nét trên thân xe cũng được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Honda. Trong khi đó mui xe được vuốt dốc về sau khá giống với Blazer EV. Cổng sạc được tích hợp ngay phía sau vè bánh trước. Ngoài ra, cạnh cửa và các hốc bánh được ốp nhựa bảo vệ theo phong cách SUV.

Đuôi xe có phong cách hiện đại theo kiểu Range Rover Evoque khi trang bị cánh lướt gió, cửa sổ thấp, đồng thời logo chữ H đã được thay thế bằng cụm ký tự Honda. Đồng thời hãng xe Nhật Bản cũng lựa chọn kiểu font chữ hiện đại. Ngoài ra, Honda Prologue 2024 cũng sẽ áp dụng huy hiệu “e:” nhấn mạnh trang bị động cơ thuần điện.

honda-prologue-ev-2024-6.jpg


Điểm nhấn khác còn đến từ màu trắng ngọc North Shore Pearl, lấy cảm hứng từ Hồ Tahoe ở California. Ngoài ra, Honda Prologue 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn la-zăng hợp kim 21 inch.

Không gian bên trong tạo ấn tượng với kiểu vô lăng thiết kế sâu vào trong như hình cái đĩa, trong khi phía sau là màn hình lái kiểu tablet kích thước 11 inch. Trung tâm bảng táp lô là một màn hình giải trí đa thông tin 11.3 inch. Ngoài ra, thiết kế bảng táp lô có nhiều điểm tương đồng với hai mẫu Civic và CR-V, nhưng đã lược bỏ thiết kế lưới tổ ong dàn ngang.

Thông số kỹ thuật vẫn được dấu kín

honda-prologue-ev-2024-11.jpg

Honda Prologue 2024 vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về động cơ cũng như dung lượng pin được trang bị. Nhưng mẫu SUV điện đầu tiên của Honda tại Mỹ sẽ có tùy chọn dẫn động AWD. Tuy nhiên, dẫn động tiêu chuẩn cầu trước hay cầu sau vẫn đang được Honda xem xét.

Honda Prologue sẽ được bán ra vào đầu năm 2024, và giá bán, trang bị chi tiết các phiên bản cũng sẽ được tiết lộ gần thời điểm đó.

Nguồn Carscoops

Một số hình ảnh Honda Prologue 2024 vừa được Honda hé lộ
honda-prologue-ev-2024-1.jpg
honda-prologue-ev-2024-2.jpg
honda-prologue-ev-2024-3.jpg
honda-prologue-ev-2024-4.jpg
honda-prologue-ev-2024-5.jpg

honda-prologue-ev-2024-8.jpg
honda-prologue-ev-2024-9.jpg
honda-prologue-ev-2024-10.jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về tiềm năng Honda Prologue 2024 trong thị trường xe điện?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.642
1.664
113
Cái màn hình giải trí khuyến mại theo cái nút xoay rất Nhật
Công nhận mấy thằng Nhật nó làm cái màn hình phèn không tưởng. Độ phân giải thì thấp, viền thì dày cui, nút bấm nút xoay tá lả.
sao ko đặt hàng Apple hay Samsung nó làm cho mấy cái table chuyên dụng cho xe hơi, có phải tốt hơn không
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Công nhận mấy thằng Nhật nó làm cái màn hình phèn không tưởng. Độ phân giải thì thấp, viền thì dày cui, nút bấm nút xoay tá lả.
sao ko đặt hàng Apple hay Samsung nó làm cho mấy cái table chuyên dụng cho xe hơi, có phải tốt hơn không
Ba cái cảm ứng màu mè hợp với fan xe Hàn, xe Tàu... Chỉnh điều hòa volume phím cơ là sướng nhất, không cần nhìn vẫn làm được... Lo quẹt quẹt có ngày đâm xe
 
Hạng B2
27/12/16
206
99
38
44
Ba cái cảm ứng màu mè hợp với fan xe Hàn, xe Tàu... Chỉnh điều hòa volume phím cơ là sướng nhất, không cần nhìn vẫn làm được... Lo quẹt quẹt có ngày đâm xe
Đồng ý với bác. Điều hoà núm vặn kim loại là sướng nhất
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
18/3/08
1.642
1.664
113
Ba cái cảm ứng màu mè hợp với fan xe Hàn, xe Tàu... Chỉnh điều hòa volume phím cơ là sướng nhất, không cần nhìn vẫn làm được... Lo quẹt quẹt có ngày đâm xe
Mình thì thấy Nhật nên học Mer trong việc thiết kế sản xuất cái màn hình cho nó tinh tế và hấp dẫn. Nhìn khoang lái của Mer E hay C đời mới là wow liền.
Cais màn hình con Forester của mình đúng chán, từ màn hình chính đến giao diện, đến Icon của mấy chức năng..
Chỉ khi cắm iphone vô nó qua chế độ apple carplay thì nhìn nó còn tử tế chút.
Minhf đồng ý với bạn là nút chỉnh A.C nên là nút xoay vật lý, tiện lợi hơn cảm ứng.
Bọn tàu màu mè rẻ rách thì bỏ qua.