Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Honda đang tăng cường đầu tư vào công nghệ hydro với việc ra mắt mẫu SUV Honda CR-V e:FCEV 2025 chạy bằng nhiên liệu hydro mới. Mẫu xe này được phát triển chung với General Motors và sẽ có sẵn để cho thuê ở California vào cuối năm nay, nhưng chi tiết về giá cả chưa được công bố.

18_2025_Honda_CR_V_eFCEV.webp


Honda vừa thông báo ra mắt một phương tiện mới sử dụng nhiên liệu hydro cho thị trường Mỹ, đánh dấu việc nhà sản xuất ô tô này không từ bỏ nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ cho dòng xe của mình.

Mẫu Honda CR-V e:FCEV 2025 có thể không dễ để nhớ tên, nhưng Honda tin rằng mẫu xe này có thể tìm thấy một lượng lớn khách hàng yêu thích, đặc biệt khi các hệ thống động cơ lai đang trở nên phổ biến hơn với người mua xe hơi tại Mỹ so với các phương tiện chỉ sử dụng pin điện. CR-V e:FCEV có phạm vi hoạt động được EPA đánh giá là 434 km, bao gồm 47 km sử dụng hoàn toàn bằng điện.

02_2025_Honda_CR_V_eFCEV.webp


CR-V e:FCEV là một chiếc SUV cỡ nhỏ được phát triển chung với General Motors, sử dụng các mô đun nhiên liệu hydro do liên doanh sản xuất hệ thống nhiên liệu hydro (FCSM) của hai công ty tại Michigan sản xuất. Xe sẽ được cho thuê ở California vào cuối năm nay, nhưng chi tiết về giá cả chưa được công bố ngay.

Các mô đun nhiên liệu hydro cung cấp công suất ước tính là 92.2kW, với 174 mã lực và 229 pound-feet mô-men xoắn. Pin có dung lượng năng lượng là 17.7kWh và có thể được sạc qua ổ cắm tại nhà thông thường hoặc sạc cấp độ 2. Và FCEV sẽ có khả năng sạc hai chiều, cung cấp công suất khiêm tốn 1.5kW cho các thiết bị điện gia dụng nhỏ hoặc thiết bị cắm trại.

Về kích thước, đây vẫn là dòng CR-V, vì vậy đừng mong đợi không gian rộng lớn. Chiều dài cơ sở là 2.700 mm, tương tự như CR-V 2024 chạy xăng, với chiều dài tổng thể là 4.765 mm.

20_2025_Honda_CR_V_eFCEV.webp


CR-V e:FCEV sẽ được trang bị tiêu chuẩn với HondaLink, bao gồm thông tin về trạm nạp nhiên liệu hydro. Việc tìm kiếm một trạm nạp nhiên liệu sẽ là một trong những thách thức chính cho bất kỳ ai quan tâm đến việc sở hữu mẫu SUV mới của Honda. Theo Hiệp hội Pin nhiên liệu Hydro (H2FCP), hiện chỉ có 55 trạm hydro ở California.

Pin nhiên liệu hydro sử dụng hydro nén làm nhiên liệu, chỉ thải ra hơi nước là sản phẩm phụ duy nhất. Một số nhà sản xuất ô tô gần đây đã tận dụng công nghệ này vì những ưu điểm trong việc phát triển xe tải nặng và máy phát điện di động - và như một cách để chuyển đổi xa hơn khỏi xe chạy bằng xăng gây ô nhiễm và đạt được mục tiêu khí hậu của họ.

06_2025_Honda__CR_V_eFCEV_Hydrogen_Filling.webp


FCSM được thành lập vào năm 2017 như một liên doanh giữa GM và Honda. Hai nhà sản xuất ô tô cũng đã hợp tác phát triển các phương tiện điện, bao gồm Honda Prologue, Acura ZDX và Cruise Origin.

Xe Hydro không mấy thành công trên thị trường xe hơi. Honda là một trong số ít công ty bán xe chạy bằng hydro - Clarity - trước khi nó bị ngừng sản xuất vào năm 2017. Vấn đề xuất phát từ việc gần như không có cơ sở hạ tầng nạp nhiên liệu. Các nhà sản xuất ô tô hiện đang chuyển hướng sang xe tải và thiết bị xây dựng, với lý thuyết rằng sẽ dễ dàng hơn để xây dựng các trạm nạp nhiên liệu hydro cho các phương tiện hoạt động trong khu vực hạn chế.

Hàm lượng năng lượng của hydro theo thể tích thấp, điều này khiến việc lưu trữ hydro trở thành một thách thức vì nó đòi hỏi áp suất cao, nhiệt độ thấp hoặc các quá trình hóa học phải được lưu trữ một cách chặt chẽ. Việc vượt qua thách thức này rất quan trọng đối với các phương tiện hạng nhẹ vì chúng thường có kích thước và trọng lượng hạn chế để chứa nhiên liệu.

08_2025_Honda__CR_V_eFCEV.webp


Chính quyền Biden gần đây đã đề xuất các hướng dẫn về thuế mới nhằm mục đích hạ giá thành sản xuất hydro rẻ hơn như một giải pháp thay thế ít gây ô nhiễm hơn cho nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết hydro được tạo ra nhờ sự trợ giúp của nhiên liệu hóa thạch, chủ yếu thông qua một quá trình chưng cất khí mê-tan bằng hơi nước tạo ra lượng khí thải carbon dioxide. Khí mêtan là một loại khí nhà kính thậm chí còn mạnh hơn CO2 và thường xuyên thoát ra ngoài dọc theo chuỗi cung ứng, từ sản xuất đến sử dụng cuối cùng.

Honda CR-V e:FCEV sẽ chỉ có một phiên bản Touring, với cụm đồng hồ 10,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, âm thanh Bose 12 loa. hệ thống và một số tính năng tiêu chuẩn khác. Xe có 4 chế độ lái: Normal, Eco, Sport và Snow.

07_2025_Honda__CR_V_eFCEV_Battery_Charging.webp


>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về pin nhiên liệu hydro?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kyogod
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Chi phí liên quan cao quá , tổn hao năng lượng lớn không khác gì xe xăng , cả bang Cali có được 55 trạm bơm , xe Hydro giờ chỉ còn anh Nhật cố gắng gồng do lỡ đầu tư vào công nghệ Hydro quá nhiều .
Năm 2023 nước Đức bán 263 xe Hydro so với 835 xe của 2022 , doanh số tụt giảm 70%, chắc sắp dẹp rồi .
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Em có tới 2 lỗ, a muốn đút ở đâu thì đút :D
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Vấn đề ở chỗ sx Hydro quá tốn kém, lưu trữ vận chuyển khó khăn. Tương lai 30-50 năm nữa thì may ra.