Rebel 1100 là phiên bản phóng to của Rebel 500 hiện đang được phân phối ở Việt Nam.
Honda vừa bán ra mẫu cruiser Rebel 1100 tại thị trường Bắc Mỹ. Theo đó, Rebel 1100 có mức giá khởi điểm 9.299 USD cùng hai tuỳ chọn màu sắc là Đỏ Bordeaux và Đen Metal. Như thế, Rebel 1100 rẻ hơn 700 USD so với Harley-Davidson Iron 1200 (9.999 USD) và 2.000 USD so với mẫu Forty-Eight.
Được chế tạo dựa trên Rebel 500, Rebel 1100 sở hữu cấu hình động cơ 2 xy-lanh nhưng dung tích hơn 1.000 phân khối cho công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 72 Nm. Mỗi xi-lanh có cấu hình trục cam và thời điểm đánh lửa riêng để tăng tốc tốt hơn trong các điều kiện di chuyển. Theo Honda, một xy-lanh sẽ tạo ra nhiều công suất hơn khi vận hành dưới 4.000 vòng/phút, chiếc còn lại là hơn 4.000 vòng/phút.
Chung thiết kế, kiểu dáng, tư thế ngồi nhưng Rebel 1100 vẫn có những điểm khác biệt rõ nét với Rebel 500 như xe được sơn toàn bộ màu đen, kể cả giảm xóc. Phần ống xả thiết kế lại. Xe không có yên cho người ngồi sau. Các tuỳ chọn màu chỉ thể hiện ở chắn bùn trước, sau và bình xăng.
Kích thước của Rebel 1100 cũng lớn hơn mẫu "đàn em" để phù hợp với vị thế và sức mạnh. Xe có chiều dài cơ sở 1.518 mm (dài hơn Rebel 500 1.490 mm), chiều cao yên 698 mm. Dung tích bình xăng 13.6 lít. Ở phiên bản hộp số 6 cấp, Rebel 1100 có trọng lượng ướt 220 kg và tăng thêm 10 kg khi sử dụng hộp số ly hợp kép (Dual Clutch - DCT).
Các cấp số D, S, N được bố trí trên tay lái. Có 4 chế độ lái là Standard, Sport, Rain và User, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda. Xe sử dụng ga điện. Honda Rebel 1100 được trang bị bánh trước 18 inch cùng đĩa phanh đơn 330 mm, vành sau 18 inch và đĩa phanh 256 mm. Giảm xóc trước đường kính 43 mm (hành trình 121 mm), to hơn 2 mm so với Rebel 500. Giảm xóc sau dạng kép của Showa đi kèm bình dầu, có thể điều chỉnh độ nén.
Honda Rebel 1100: