Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Honda cho biết hãng quyết định sẽ giã từ sân chơi F1 với tư cách nhà cung cấp động cơ sau mùa giải 2021. Điều này đồng nghĩa với việc Red Bull và AlphaTauri sẽ phải tìm nhà cung cấp động cơ mới.

Honda rời F1 sau mùa giải 2021, Red Bull chới với


Tuyên bố được đưa ra trong một bài phát biểu vào sáng thứ Sáu tại thủ đô Tokyo, bởi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda Takahiro Hachigo:

Thời điểm hiện tại, Honda đã quyết định đẩy nhanh hơn nữa các sáng kiến và nỗ lực "thực hiện công cuộc trung hòa carbon* vào năm 2050" nhằm xây dựng một xã hội bền vững. Để đạt được mục tiêu này, việc "điện khí hóa hai phần ba doanh số ô tô toàn cầu của mình vào năm 2030" sẽ trở thành cột mốc mà chúng tôi phải vượt qua trước 2050, và do đó chúng tôi phải đẩy nhanh hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm công nghệ không chứa carbon của mình.

Hiểu nôm na, thay vì chi 164 triệu đô la (140 triệu euro) mỗi năm cho nghiên cứu động cơ F1, Honda sẽ dành những nguồn lực đó cho công nghệ thân thiện môi trường, bao gồm cả xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu.

Honda rời F1 sau mùa giải 2021, Red Bull chới với


Tạm gác Honda sang một bên, sau tuyên bố gây chấn động làng thể thao F1 này, câu hỏi lớn nhất hiện nay là: Số phận Red Bull đi đâu từ đây?

Quyết định này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Red Bull, đội hiện cần tìm nguồn cung cấp động cơ mới cho hai đội ( bao gồm Alpha Tauri) cho năm 2022. Hiện tại, các nhà cung cấp động cơ khác duy nhất trong F1 là Mercedes, Ferrari và Renault.

Trong đó tỷ lệ tìm được nhà cung cấp động cơ mới có thể thiết kế và xây dựng một hệ truyền động hybrid phức tạp và đắt tiền cho Red Bull F1 trong 18 tháng từ nay đến mùa giải 2022 dường như cực kỳ thấp.

Honda rời F1 sau mùa giải 2021, Red Bull chới với


Một thỏa thuận của Mercedes với Red Bull dường như cũng khó có thể khiến đội Red Bull cạnh tranh hơn là bao nhiêu. Mercedes có lẽ là lựa chọn ưu tiên của Red Bull, giả sử nhà máy Mercedes AMG High Performance ở Anh, có khả năng cung cấp thêm động cơ cho 2 đội nữa.

Việc chuyển sang trông cậy vào Ferrari cũng không mấy khả quan, nhất là khi Ferrari và hai nhóm khách hàng của họ đang phải vật lộn với scandal sau khi Ferrari bị bắt gặp gian lận động cơ trong mùa giải trước.

Renualt đã đồng hành với RedBull trong suốt 12 năm kể từ khi đội đua Áo chân ướt chân ráo vào F1, trước khi Red Bull nói lơi từ biệt với hãng động cơ Pháp do nhận thấy động cơ hãng này không thể đưa họ sánh kịp với Mercedes hay Ferrari lúc bấy giờ. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn an toàn và có thể là duy nhất mà Red Bull có.

Như vậy sau khi Honda rời F1, toàn bộ nhà cung cấp động cơ F1 đều đến từ Châu Âu.

Honda rời F1 sau mùa giải 2021, Red Bull chới với

Pierre Gasly của Alpha Tauri đứng trên chiếc F1 sử dụng động cơ Honda giành chiến thắng tại Monza GP, Ý vài tuần trước

Trong những năm 1980 và 1990, Honda đã tìm thấy hào quang lớn nhất của mình tại F1. Động cơ Honda đã giành được 77 chiến thắng, 194 lần vô địch, và đóng góp vào 5 chức vô địch World Drivers 'và 6 World Constructor's Championships cho những cái tên huyền thoại như Ayrton Senna, Alain Prost và Nigel Mansell cùng các đội huyền thoại như Lotus, Williams và McLaren.

Nhưng tất cả lại không thuận buồm xuôi gió khi công ty tiếp quản đội đua British American Racing để đổi tên thành Honda Racing F1 vào năm 2006, kết quả là vận may của đội sụt giảm nghiêm trọng khiến nhà sản xuất ô tô phải rời bỏ môn thể thao này hai năm sau đó vì cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Một năm sau đó, kỷ nguyên thống trị của Mercedes F1 bắt đầu.

Cho đến nay trong mùa giải 2020, Honda đã giành được hai chiến thắng, gần đây nhất là màn trình diễn của Pierre Gasly của Alpha Tauri tại Monza, Ý cách đây vài tuần.

*Trung hòa carbon: Trung hoà carbon nghĩa là khi một tấn khí CO2 thải ra sẽ được trung hoà bằng cách giảm cùng một lượng khí CO2 như vậy ở nơi khác. Điều này có thể thực hiện được thông qua việc tín dụng carbon để kích thích đầu tư vào các dự án giảm thiểu lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới. Đó là cách nhanh nhất để giảm khí CO2 và là cách duy nhất để trung hòa carbon.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
20/6/19
35
9
11
42
Châu á có mình HonDa là đối trọng với các ông lớn châu âu thôi hay sao ta
 
Hạng D
11/7/16
1.704
2.138
133
vấn đề là:
  1. Mẹc và Ferr chắc chắn sẽ ko cấp Engine cho nhà Bull (sang 2022 nhà Mẹc cấp Engine cho đến 4 Team, Nhà Ferr cấp cho 3 Team) Và lịch sử xưa nay của thiên tài A.Neway ko cho phép cả Mẹc và Ferrari có thể cấp Engine cho đội mạnh canh WCC, WDC với chính mình dc.
  2. Theo luật FIA và Concord Agreement là nhà Reno phải cấp Engine cho nhà Bull trong tâm thế bị ép buộc nên cũng gọi là ko vui vẻ gì hết. Lịch sử chia tay với Reno trước đó cũng từ đó mà ra.
  3. Thêm nhà cung cấp động cơ mới gần như ko thể trong vòng 18 tháng còn lại này (tính tới 3.2022) vì nhiều lý do như : financial, technical spec, producing, part OEM, IP, .....
  4. Không còn đường lùi, thôi đành quay lại lạy nhà Reno gật đầu xin lỗi 7 lần mong a tha thứ và tiếp tục cấp Engine cho em sau 2022 là hết bài :). Đó là cái Horner và Dr. Marko ko muốn !
 
Hạng B2
28/3/20
154
174
43
33
lấy động cơ kia stinger thần thánh lắp vào đảm vảo vô địch luôn
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
mình nghĩ toy chắc ko đủ vé
Nó là định hướng thôi, Nhật hình như toàn cho chạy có 90kph, nên ưu tiên phát triển xe xanh với bền là ưu tiên hơn. Chứ em thấy thánh toy lấy cái máy I6 của Bmw lắp lên con Supra, hàng fake mà còn chạy nhanh hơn cả Z4 hàng xịn xò của bim, nên có khi mấy anh JAV mà làm thì cũng ok đấy.
Toy nó đang mạnh về khoản Hybrid, nếu tính doanh số các dòng EV nói chung thì kể cả doanh số ở châu Âu nó cũng đang là trùm. Nếu mà đúng tiến độ, nó ép phê được con Mirai hay Hòn đá ra được con Clarity gì đó mà đúng sạc mất 3-5 phút thì kể cả ngôi sao Tesla cũng vỡ mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntlvn
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Vài năm nữa F1 sẽ là ký ức lịch sử cho các thế hệ mê tốc độ sâu này. Chuyển sang chơi EV hết rồi.