Honda vừa tiết lộ Civic Hatchback 2022 đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản Civic hybrid và Civic Type R thế hệ mới vào năm sau.
Theo trang Best Car của Nhật Bản, thế hệ mới của Civic Type R sẽ trang bị động cơ plug-in hybrid (PHEV), bổ sung thêm 3 động cơ điện cho động cơ 2.0 lít tăng áp hiện tại. Công suất dự kiến đạt 400 mã lực, đi kèm hệ dẫn động AWD.
Đại diện của Honda Mỹ cũng xác nhận rằng Civic Type R mới sẽ sử dụng hộp số sàn tiêu chuẩn. Nghe có vẻ...hơi lạ nhưng Honda từng kết hợp hộp số tay cùng hệ thống truyền động hybrid cho mẫu xe CR-Z trước đây. Nếu đúng như vậy, người dùng có thể trải nghiệm cảm giác lái thú vị với hệ thống plug-in hybrid cùng lẫy chuyển số trên Civic Type R mới.
Civic hatchback 2022
Một phiên bản hybrid dành cho Civic thế hệ mới cũng được xác nhận bán ra vào mùa thu năm sau, chỉ dành riêng cho thị trường Châu Âu. Việc này đi đúng với kế hoạch cung cấp phiên bản điện khí hóa cho tất cả mẫu xe phổ thông Honda bán ở Châu Âu vào năm tới.
Theo đó, Civic hybrid dự kiến trang bị hệ thống e: HEV gồm 2 động cơ điện của công ty. Hệ thống này có thể được tìm thấy trên HR-V thế hệ mới, hiện chỉ cung cấp phiên bản hybrid tại Lục địa già.
Hệ thống này kết hợp hai động cơ điện với động cơ xăng i-VTEC 1.5 lít, sản sinh công suất 131 mã lực và momen xoắn 253 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. So với City RS e: HEV, động cơ điện trên Civic mạnh hơn 22 mã lực. Trong khi đó, động cơ xăng sản sinh công suất 106 mã lực và momen xoắn 127 Nm.
Động cơ xăng hoạt động chủ yếu như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tích hợp, đóng vai trò như một máy khởi động.
Có ba chế độ truyền động có thể tự động hoán đổi tùy theo tình huống. Xe sẽ khởi động ở chế độ điện, liên tục chuyển sang chế độ hybrid khi động cơ cần mô-men xoắn cao, và động cơ xăng sẽ hoạt động độc lập ở tốc độ cao hơn và ổn định.
Civic hybrid cung cấp 3 chế độ lái bao gồm Sport, Normal và Econ. Ở chế độ B (B mode), hệ thống phanh tái sinh trên xe hoạt động mạnh mẽ hơn và mang đến trải nghiệm như một chiếc xe thuần điện. Mức độ phanh tái sinh có thể được điều chỉnh thông qua lẫy chuyển số sau vô lăng.