Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Bên Thái thì xe điện và hybrid phổ biến hơn VN khá nhiều nên bỏ bản động cơ xăng hoàn toàn cũng có thể nhưng ở VN thì chắc vẫn phải để cả bản động cơ xăng. Thắc mắc tí là sao HRV hybrid mới của Honda lại cho ra thông số động cơ thấp thế nhỉ, còn thua cả công suất bản 1.5T hiện tại.
Ở hệ thống e:HEV của Honda, mô-tơ điện sẽ hoạt động phần lớn nên HR-V 2025 sẽ có công suất 131 mã. Mà động cơ điện không có biến mô sẽ vận hành khác biệt khá nhiều so với động cơ xăng đó bác.Hệ thống Hybrid trên Honda HR-V 2025 sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh 16 van i-VTEC cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Kết hợp cùng hai mô-tơ điện cho công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Đi kèm hộp số biến thiên vô cấp e-CVT, bộ pin Lithium-ion và dẫn động cầu trước.
Động cơ thiết kế theo chu trình Atkinson sẽ sinh ra công suất cực đại nhỏ hơn chu trình Otto nhưng hiệu suất nhiệt cao hơn. Xe thuần xăng thì xài loại động cơ này sẽ rất yếu nhưng xe hybrid thì có động cơ điện bù lại nên hiệu quả hơnBên Thái thì xe điện và hybrid phổ biến hơn VN khá nhiều nên bỏ bản động cơ xăng hoàn toàn cũng có thể nhưng ở VN thì chắc vẫn phải để cả bản động cơ xăng. Thắc mắc tí là sao HRV hybrid mới của Honda lại cho ra thông số động cơ thấp thế nhỉ, còn thua cả công suất bản 1.5T hiện tại.
Bên Thái dúi có chính xác trợ giá xe hydrid và điện, VN mình có ....à mà thôi, heheBên Thái thì xe điện và hybrid phổ biến hơn VN khá nhiều nên bỏ bản động cơ xăng hoàn toàn cũng có thể nhưng ở VN thì chắc vẫn phải để cả bản động cơ xăng. Thắc mắc tí là sao HRV hybrid mới của Honda lại cho ra thông số động cơ thấp thế nhỉ, còn thua cả công suất bản 1.5T hiện tại.
VN ưu đãi thuế TTDB cho xe điện (3%) và plug in hybrid (70% so với xe xăng dầu cùng loại). Còn hybrid tự sạc thì không.Bên Thái dúi có chính xác trợ giá xe hydrid và điện, VN mình có ....à mà thôi, hehe