Sau khi đã chính thức công bố chiếc SUV chủ lực Honda CR-V 2017 với nhiều công nghệ mới, hãng xe Nhật Bản vừa tiếp tục công bố thêm bộ ảnh chi tiết hơn của CR-V thế hệ mới.[pagebreak][/pagebreak]
Ở thế hệ thứ 5, Honda CR-V được thiết kế lại hoàn toàn. Đặc biệt là ngoại hình xe trở nên vạm vỡ và to lớn hơn. Honda xác nhận phiên bản tại Mỹ chỉ có 5 chỗ ngồi chứ không phải 7 như các thông tin ban đầu. Tuy nhiên rất có thể các phiên bản Châu Á sẽ được bổ sung thêm một hàng ghế, vì chiều dài cơ sở của xe hiện tại đã tăng thêm đến 31 mm.
Nổi bật ở mặt trước CR-V 2017 là đèn pha LED có thiết kế mang đặc trưng của Honda đã áp dụng trên Accord và Civic. Hốc hút gió phía dưới tự động đóng/mở để cải thiện tính khí động học. Đèn hậu LED thiết kế chạy vào phần đuôi nhiều hơn. Đặc biệt là thiết kế đuôi xe đã bớt "gù" hơn trước.
Các thiết kế khác như mâm hợp kim nhôm tuỳ chọn 17 hoặc 18 inch vẫn theo phong cách "cối xây gió" thường thấy. Các chi tiết viền chrome xuất hiện nhiều hơn ở thân xe. Cửa khoang hành lý thêm chức năng đóng/mở bằng cảm biến dưới gầm xe. Đèn pha tự động điều chỉnh độ cao, cảm biến gạt mưa,... là những thay đổi đáng chú ý khác.
Nội thất là nơi thay đổi và nâng cấp mạnh mẽ nhất trên Honda CR-V 2017, xe được thiết kế tối ưu cho không gian giúp nọi thất bên trong thoáng đãng và rộng rãi. Cụm táp lô được bố trí lại hoàn toàn mới với cụm vô lăng 3 chấu giống Civic mới. Các trang bị khác bao gồm hệ thống dẫn đường Honda Satellite-Linked Navigation System phát triển cùng các chuyên gia của Garmin. Ngoài ra, sự thay đổi khác gồm, khởi động động cơ từ xa, cổng sạc USB, sấy gương, điều hòa 2 cùng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng,...
Cụm đồng hồ mang âm hưởng từ Civicmới với việc sử dụng màn hình LCD điện tử để hiển thị các thông tin. Ngoài ra Honda CR-V 2017 còn có sự bổ sung nút bấm phanh tay điện tử, chống trôi xe và chế độ lái tiết kiệm ECON.
Honda CR-V 2017 sẽ có 2 tùy chọn động cơ, một là động cơ tăng áp 1.5L DOHC lấy từ Honda Civic, nhưng được điều chỉnh lên công suất 190 mã lực (tăng 16 mã lực) và mô-men xoắn 242Nm. Và thứ 2 là động cơ 2.4L DOHC, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC, cho công suất cực đại 184 mã lực và mức mo men xoắn là 244 Nm. Cả hai động cơ đi kèm hộp số vô cấp CVT.
Các trang bị an toàn mới đáng chú ý như gồm có tự động phanh khẩn cấp với cảnh báo va chạm phía trước (gồm cả người đi bộ), phát hiện chệch khỏi đường, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, và cảnh báo điểm mù khi lùi.
Theo Honda