Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em đã lắp cục VCMTunerII dùng được hơn tuần rồi.Cái này kiểu như tải nhẹ thì xài 3 xilanh. tải nặng thì tăng lên. các xilanh không làm việc thì sẽ không nén, không nổ, không nạp - xả. Có vẻ như cũng tiết kiệm đó, nó được điều chỉnh bằng điện tử bằng cách không đánh lửa, không phun xăng. Nhưng theo em nghĩ, mua cái cục ECU khác để điều khiển cục máy thì nó sẽ hết luôn cái việc đó. Nó sẽ thành một chiếc xe bình thường khác, đỡ nhức đầu việc ngắt với không ngắt. Khó là người Tune lại con ECU đó có đảm bảo cho xe hoạt động bình thường hay không mới là khó.
Nếu gắn ký sinh như vậy thì quá ok rồi, không thay đổi nguyên bản của xe. Cá nhân em thấy cái VCM này không hay, tiết kiệm được vài đồng tiền xăng thì chi phí mất chục đồng tiền sửa, không hiệu quả về mặt kinh tế cho người sử dụng. Bản thân động cơ khi xảy ra rung, giật sẽ ảnh hưởng tăng ma sát của pitton lên thành xi lanh, thậm chí là bào mòn đáng kể gây méo thành xi lanh, gây hao mòn lớn ảnh hưởng tới vận hành của các thiết bị khác.Em đã lắp cục VCMTunerII dùng được hơn tuần rồi.
Nguyên lý của nó rất đơn giản chứ không cần thay cục ECU khác.
Năm 2014 một người dùng ở Mỹ đã phát hiện ra VCM sẽ không được kích hoạt khi nhiệt độ động cơ chưa đạt mức 167 độ F (75 độ C).
Hiện cục VCM Tuner II được nối vào cảm biển ECT 1 giúp báo nhiệt độ động cơ luôn thấp hơn mức 75 độ Cnày --> VCM không được kích hoạt.
Nó cũng có chế độ an toàn , tức là khi nhiệt độ vượt quá 100 độ C thì tự động trả về nhiệt độ thực để báo động.
Rất đơn giản và hoàn toàn không động gì đến ECU.
Em cũng sẽ gắn công tắc trong ca bin để khi cần có thể kích hoạt lại VCM. Vậy là xe có thêm option tắt VCM/ECO khi không cần đến ( đi trong thành phố) , bật lại nếu thích.
Vâng bác, không phải ai cũng bị các lỗi này, nhưng em nghĩ cũng chỉ là vấn đề thời gian thôi. Gắn để phòng ngừa tránh tốn tiền nặng để sửa bác ạNếu gắn ký sinh như vậy thì quá ok rồi, không thay đổi nguyên bản của xe. Cá nhân em thấy cái VCM này không hay, tiết kiệm được vài đồng tiền xăng thì chi phí mất chục đồng tiền sửa, không hiệu quả về mặt kinh tế cho người sử dụng. Bản thân động cơ khi xảy ra rung, giật sẽ ảnh hưởng tăng ma sát của pitton lên thành xi lanh, thậm chí là bào mòn đáng kể gây méo thành xi lanh, gây hao mòn lớn ảnh hưởng tới vận hành của các thiết bị khác.
Mer có công nghệ Hybrid nhưng dùng Tụ điện chứ không dùng pin. Nghe nói bọn tụ đó sống khá dai. Nhưng chưa được trãi nghiệm. Không biết có tiết kiệm không, thấy nói tiết kiệm nhiên liệu là tiết kiệm sử dụng năng lượng hóa thạch, chứ thực ra tiền đầu tư ban đầu để mua một cái xe hybrid nó quá cha với tiền xăng rồi. Vẫn là ngồi trên lưng người tiêu dùng thôi, hãng chả mất gì.Vâng bác, không phải ai cũng bị các lỗi này, nhưng em nghĩ cũng chỉ là vấn đề thời gian thôi. Gắn để phòng ngừa tránh tốn tiền nặng để sửa bác ạ
Mấy công nghệ tiết kiệm xăng của Honda và Toy cuối cùng về lâu dài cũng chẳng tiết kiệm tiền cho người dùng. Cũng chỉ để các hãng khoe công nghệ và pass các tiêu chuẩn đề ra của chính phủ thôi.
VCM thì như vậy. Còn hybrid thì thay cục pin cũng quá cha tiền xăng chạy bao nhiêu năm.