Thông qua hoạt động đua xe thể thao, HVN hi vọng sẽ phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này. HVN cũng hi vọng với những sự đầu tư bài bản và nghiêm túc cho bộ môn đua xe thể thao, HVN sẽ mang lại nhiều hơn nữa niềm vui cho khách hàng, từng bước đưa môn thể thao tốc độ này trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam cũng như đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.
I. HOẠT ĐỘNG THI ĐẤU
Thi đấu trong nước: Tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (VMRC 2019)
Năm 2018 là dấu mốc của HVN trong việc lần đầu tiên tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại mỗi chặng đấu, dành cho tay đua khắp cả nước với những tiêu chuẩn rõ ràng:
- Blade110cc: Ưu tiên các tay đua trẻ có tiềm năng và tuổi từ 18 đến 22
- MSX 125cc: Ưu tiên các tay đua dưới 30 tuổi, đã có kinh nghiệm thi đấu và có thành tích trong cá giải thi đấu đã tham gia.
- Winner 150cc: Hệ chuyên nghiệp ưu tiên các tay đua có bề dày thành tích thi đấu, nhiều năm kinh nghiệm và không giới hạn độ tuổi tay đua.
- Wave 130cc: Ưu tiên các Câu Lạc Bộ đua xe có thể tham gia được cả mùa giải. Mỗi Câu Lạc Bộ đăng ký tham gia tối đa 02 xe và không giới hạn độ tuổi tay đua.
Như vậy, đây được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam.
Bước sang năm 2019, với mục tiêu ngày càng đưa giải đấu trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với người dân Việt Nam, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:
[xtable=skin1|468x@]{tbody}
{tr}
{td=94x@}
Chặng đua{/td}
{td=230x@}
Địa điểm (Dự kiến){/td}
{td=144x@}
Thời gian 2019 (Dự kiến){/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
1{/td}
{td=230x@}
Trường đua 2k, tình Bình Dương{/td}
{td=144x@}
21 tháng 4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
2{/td}
{td=230x@}
Hà Nội{/td}
{td=144x@}
19 tháng 5{/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
3{/td}
{td=230x@}
Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương{/td}
{td=144x@}
16 tháng 6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
4{/td}
{td=230x@}
Nha Trang{/td}
{td=144x@}
20 tháng 7{/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
5{/td}
{td=230x@}
Long An{/td}
{td=144x@}
13 tháng 10{/td}
{/tr}
{tr}
{td=94x@}
6{/td}
{td=230x@}
Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương{/td}
{td=144x@}
14 tháng 12{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thi đấu nước ngoài: Giải đua xe Mô tô Châu Á 2019 (ARRC 2019)
Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á.
Năm 2016, HVN bắt đầu thi đấu tại giải ARRC với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia để thành lập nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Sau 3 năm thi đấu tại 2 hạng mục thi đấu UB150 và AP250, HVN đang ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành cả về kĩ thuật cũng như thành tích thi đấu. Minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ vượt bậc này, bước sang năm 2019, HVN chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam.
Thông tin chi tiết về đội đua Honda Racing Vietnam tại giải đấu ARRC 2019 như sau:
[xtable=skin1|468x@]{tbody}
{tr}
{td=176x@}
Vai trò{/td}
{td=108x@}
Họ và tên{/td}
{td=185x@}
Cơ quan trực thuộc/ Hạng mục thi đấu{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Quản lí đội kiêm kỹ thuật trưởng hạng mục UB150{/td}
{td=108x@}
Trần Trung Dũng{/td}
{td=185x@}
Honda Việt Nam{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Kĩ thuật viên hạng mục UB150{/td}
{td=108x@}
Phạm Văn Tân{/td}
{td=185x@}
Honda Việt Nam{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Kĩ thuật viên hạng mục UB150{/td}
{td=108x@}
Nguyễn Huy Học{/td}
{td=185x@}
Honda Việt Nam{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Kĩ thuật trưởng hạng mục AP250{/td}
{td=108x@}
Đỗ Tuấn Anh{/td}
{td=185x@}
Honda Việt Nam{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Tay đua{/td}
{td=108x@}
Lê Khánh Lộc{/td}
{td=185x@}
Hạng mục UB150{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Tay đua{/td}
{td=108x@}
Nguyễn Vũ Thanh{/td}
{td=185x@}
Hạng mục UB150{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Tay đua{/td}
{td=108x@}
Cao Việt Nam{/td}
{td=185x@}
Hạng mục AP250{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x@}
Cố vấn kĩ thuật{/td}
{td=108x@}
Atushi Kondo{/td}
{td=185x@}
Endurance Japan{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm, trong đó, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành địa điểm diễn ra chặng thứ 5 – hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự mới mẻ cho ARRC 2019. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải như sau:
[xtable=skin1|468x@]{tbody}
{tr}
{td=76x@}
Chặng đua{/td}
{td=249x@}
Địa điểm{/td}
{td=143x@}
Thời gian (2019){/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
1{/td}
{td=249x@}
Trường đua Sepang, Malaysia{/td}
{td=143x@}
8 – 10 tháng 3{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
2{/td}
{td=249x@}
Trường đua The Bend Motorsports Park, Úc[sup](*)[/sup]{/td}
{td=143x@}
25 - 28 tháng 4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
3{/td}
{td=249x@}
Trường đua Chang International, Thái Lan{/td}
{td=143x@}
31 tháng 5- 2 tháng 6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
4{/td}
{td=249x@}
Trường đua Suzuka, Nhật Bản{/td}
{td=143x@}
28-30 tháng 6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
5{/td}
{td=249x@}
Đường đua Korea International, Hàn Quốc{/td}
{td=143x@}
9-11 tháng 8{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
6{/td}
{td=249x@}
Trường đua Sepang, Malaysia{/td}
{td=143x@}
19-22 tháng 9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=76x@}
7{/td}
{td=249x@}
Trường đua Chang International, Thái Lan{/td}
{td=143x@}
29 tháng 11- 1 tháng 12{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[sup](*) [/sup]Không tổ chức thi đấu hạng mục UB150
II. HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO
Trong mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế, HVN còn tập trung trong phát triển và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam. Trong năm 2019, HVN sẽ chú trọng đầu tư cho đào tạo và tập huấn với những hoạt động nổi bật như sau:
Phối kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam
Để phát triển văn hóa đua xe tại Việt Nam, HVN không chỉ chú trọng thi đấu mà còn phối kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam trong rất nhiều các hoạt động. Hướng tới mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM), trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục phối hợp tích cực cùng với Liên đoàn để chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe ở Việt Nam:
- Xây dựng luật thi đấu môn đua xe Mô tô thể thao
- Thiết kế tài liệu đào tạo tay đua và trọng tài
- Xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài
Đào tạo các tay đua trẻ trong nước
- Tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada- người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua
- Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài
Cử kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance
Suzuka 8 Hours Endurance là vòng chung kết thuộc khuôn khổ Giải vô địch đường trường Federation International Motorcycle – Endurance World Championship (FIM – EWC). Tại đây các tay đua sẽ so tài thi đấu trong 8 tiếng đua liên tục tại trường đua Suzuka Nhật Bản để tối đa hóa số vòng đua, qua đó dành thứ hạng trên bảng xếp hạng của chặng cũng như của toàn mùa.
Với mục tiêu giúp kĩ thuật viên của đội học hỏi được nhiều hơn nữa kinh nghiệm, kĩ năng trong các giải đấu quốc tế lớn, bắt đầu từ năm 2017, HVN đã cử đại diện 1 kĩ thuật viên của đội HVN tham dự vào đội ngũ kĩ thuật của đội Honda Asia - Dream Racing thi đấu giải Suzuka 8 hours Endurance. Năm 2019 tới đây, 1 kĩ thuật viên của đội sẽ tiếp tục được cử đi làm việc và học hỏi kinh nghiệm, dự kiến thời gian tham dự trong tháng 7/2019.
Tham dự Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance
Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance là giải đua khởi tranh từ năm 1980 và được tổ chức hàng năm tại trường đua Suzuka Nhật Bản. Đây là giải đua dành cho các tay đua của Nhật Bản cũng như các tay đua thuộc khu vực Châu Á thi đấu tranh tài, từ đó hướng tới các giải đấu lớn hơn như ARRC hay Suzuka 8 Hours Endurance.
Năm 2019 sẽ là dấu mốc lần đầu tiên đội đua của HVN – Honda Racing Vietnam tham dự vào giải đấu này với đội hình 1 kĩ thuật viên và 2 tay đua tranh tài. Mục tiêu đề ra của đội là nâng cao kĩ năng thi đấu của tay đua tại hạng mục AP250 cũng như kĩ thuật của kĩ thuật viên, từ đó giúp cải thiện thành tích thi đấu tại giải ARRC. Thời gian dự kiến tham dự giải đấu vào tháng 6/2019.
Cử tay đua đi tham dự Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS)
Thailand Talent Cup và Indospeed Race Series là giải đua trong nước do công ty AP Honda (Thái Lan) và công ty PT Astra Honda ( Indonesia) tổ chức hàng năm. Kể từ năm 2018, AP Honda và PT Astra Honda đã tạo cơ hội cho các tay đua thuộc các công ty Honda trong khu vực tham dự thi đấu để giúp các tay đua ngày càng hoàn thiện kinh nghiệm, kĩ năng hướng tới đẳng cấp quốc tế. Bước sang năm 2019, HVN sẽ tiếp tục gửi tay đua Cao Việt Nam đi thi đấu tại giải TTC, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc thi đấu tại giải IRS để tích lũy kinh nghiệm và kĩ năng thi đấu quốc tế, qua đó kì vọng đạt những vị trí cao hơn tại ARRC.
Với khẩu hiệu thương hiệu “The Power of Dreams” – “Sức mạnh của những Ứớc mơ”, HVN luôn tin tưởng vào Ước mơmang lại niềm vui cho mọi người. Với tinh thần chấp nhận thử thách, không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực, HVN luôn hết mình tạo ra những giá trị mới để mang tới sự hài lòng cao nhất tới khách hàng. Với tinh thần đó, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao. Trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại các giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.
Công ty Honda Việt Nam
Attachments
-
233,6 KB Đọc: 51
-
197,4 KB Đọc: 31
-
208,4 KB Đọc: 35
-
236,2 KB Đọc: 34
-
202,2 KB Đọc: 31
-
247,6 KB Đọc: 24
-
238,1 KB Đọc: 39
-
245,8 KB Đọc: 37
-
241,3 KB Đọc: 34
-
240,2 KB Đọc: 31
-
205,5 KB Đọc: 31
-
212 KB Đọc: 34
-
212,3 KB Đọc: 32
-
230,3 KB Đọc: 25
Chỉnh sửa cuối: