Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Ngày 25 tháng 10 năm 2018 - Vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã nhận được thông báo từ công ty Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục lỗi của kiểu loại xe Honda City do HVN sản xuất, lắp ráp. HVN triển khai chiến dịch triệu hồi để thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế phụ trên các loại xe Honda City bắt đầu từ ngày 25 tháng 10 năm 2018.[pagebreak][/pagebreak]

Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này như sau:
[xtable=skin1|fleft|704x@]
{tbody}
{tr}
{td=34x@}
STT{/td}
{td=129x@}
Số loại{/td}
{td=241x@}
Phạm vi số VIN{/td}
{td=57x@}
Số lượng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
1{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2570EY31445 ~ RLHGM2570EY32434{/td}
{td=57x@}
10{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
2{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2571EY31440 ~ RLHGM2571EY32426{/td}
{td=57x@}
10{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
3{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2572EY31446 ~ RLHGM2572EY32435{/td}
{td=57x@}
8{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
4{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2573EY31441 ~ RLHGM2573EY32430{/td}
{td=57x@}
8{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
5{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2574EY31867 ~ RLHGM2574EY32436{/td}
{td=57x@}
9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
6{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2575EY31442 ~ RLHGM2575EY32431{/td}
{td=57x@}
9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
7{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2576EY31868 ~ RLHGM2576EY32437{/td}
{td=57x@}
7{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
8{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2577EY31443 ~ RLHGM2577EY32432{/td}
{td=57x@}
10{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
9{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2578EY31869 ~ RLHGM2578EY32424{/td}
{td=57x@}
8{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
10{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2579EY31444 ~ RLHGM2579EY32433{/td}
{td=57x@}
9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
11{/td}
{td=129x@}
City 1.5L MT{/td}
{td=241x@}
RLHGM257XEY31873 ~ RLHGM257XEY32425{/td}
{td=57x@}
9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
12{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2670EY31458 ~ RLHGM2670EY320270{/td}
{td=57x@}
131{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
13{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2671EY31453 ~ RLHGM2671EY320262{/td}
{td=57x@}
132{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
14{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2672EY31459 ~ RLHGM2672EY320268{/td}
{td=57x@}
130{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
15{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2673EY31454 ~ RLHGM2673EY320263{/td}
{td=57x@}
131{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
16{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2674EY31463 ~ RLHGM2674EY320269{/td}
{td=57x@}
131{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
17{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2675EY31455 ~ RLHGM2675EY320264{/td}
{td=57x@}
132{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
18{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2676EY31447 ~ RLHGM2676EY320256{/td}
{td=57x@}
132{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
19{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2677EY31456 ~ RLHGM2677EY320265{/td}
{td=57x@}
128{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
20{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2678EY31448 ~ RLHGM2678EY320260{/td}
{td=57x@}
133{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
21{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM2679EY31457 ~ RLHGM2679EY320266{/td}
{td=57x@}
130{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}
22{/td}
{td=129x@}
City 1.5L AT{/td}
{td=241x@}
RLHGM267XEY31449 ~ RLHGM267XEY320261{/td}
{td=57x@}
131{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3|404x@}
Tổng số{/td}
{td=57x@}
1,538{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.​
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới Nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.​
Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi Nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi. Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các Nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi trên toàn quốc. HVN chân thành cáo lỗi với vì sự bất tiện liên quan đến chiến dịch triệu hồi lần này.​

Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Để biết thêm thông tin chi tiết, các bác vui lòng liên hệ số điện thoại 1800-8001 (miễn phí cho tất cả các thuê bao) hoặc truy cập website: www.hondaoto.com.vn.
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ

Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Honda Việt Nam triệu hồi Honda City bị lỗi cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ
Theo: Honda Việt Nam (HVN)
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Cốp rộng dã man.
Bác nói kháy à :))

Em nghĩ Tanaka phải triệu hồi toàn cầu rồi thì cái xe nào túi khí tanaka ở VN thì auto triệu hồi luôn đi, vụ này cũng lâu quá rồi...
 
Hạng D
15/9/17
2.850
2.240
113
39
Bác nói kháy à :))

Em nghĩ Tanaka phải triệu hồi toàn cầu rồi thì cái xe nào túi khí tanaka ở VN thì auto triệu hồi luôn đi, vụ này cũng lâu quá rồi...
Khen đến kinh ngạc.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Em hỏi ngu tí như trên thông báo là triệu hồi honda bản M.T và A.T mà đưa hình honda CVT TOP vô làm chi vậy ạ @@. Bản CVT có bị dính ko nhỉ.
Đây là loạt xe sản xuất/lắp ráp giai đoạn 2014 nên HD vẫn sử dụng hộp số AT/MT còn bây giờ HD hình như chỉ sử dụng hộp số CVT. Họ đưa hình CVT chủ yểu để quảng bá hình ảnh nhằm che khuyết điểm "LỖI" này đó mà bác...

Đúng ra loạt xe này phải triệu hồi để xử lý lâu rồi mà sao giờ HD giờ mới thông báo triệu hồi tại VN??? Sao không đợi để thượng đế dính trưởng rồi hãy thông báo triệu hồi luôn ...

Thượng đế tại VN quá dễ nên thường bị con dân bắt nạt, nhưng có được tính gan dạ nên chạy xe không đảm bảo an toàn vẫn vô tư như không có chuyện gì...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Đây là loạt xe sản xuất/lắp ráp giai đoạn 2014 nên HD vẫn sử dụng hộp số AT/MT còn bây giờ HD hình như chỉ sử dụng hộp số CVT. Họ đưa hình CVT chủ yểu để quảng bá hình ảnh nhằm che khuyết điểm "LỖI" này đó mà bác...

Đúng ra loạt xe này phải triệu hồi để xử lý lâu rồi mà sao giờ HD giờ mới thông báo triệu hồi tại VN??? Sao không đợi để thượng đế dính trưởng rồi hãy thông báo triệu hồi luôn ...

Thượng đế tại VN quá dễ nên thường bị con dân bắt nạt, nhưng có được tính gan dạ nên chạy xe không đảm bảo an toàn vẫn vô tư như không có chuyện gì...
Vẫn còn đỡ hơn toy dính chưởng rồi mới triệu hồi :v.
 
  • Like
Reactions: Osin