Sau 3 năm kể từ khi Liên doanh Nhật Bản ra mắt Honda Winner 150 tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show năm 2016. Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã giới thiệu Winner X mới với thiết kế mới hiện đại hơn và trang bị phanh ABS [pagebreak][/pagebreak]
Sau thời gian 03 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Winner đã có một chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối phổ thông, và đang cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ Yamaha Exciter. Honda Winner X mới mang thiết kế đầy đặn hơn trước. Honda Việt Nam cho biết, Winner X mang phong cách thiết kế mới dựa trên nền tảng của những mẫu mô tô thể thao.
Winner X sở hữu thiết kế hình khối với nhiều đường vát ở phần đầu xe sắc nhọn, được nhấn mạnh ở cụm đèn pha full-LED. Nối liền là thân xe bề thế với phần yếm trải rộng cùng đuôi xe được vuốt cao gọn gàng, tạo cảm giác khỏe khoắn.
Được lấy cảm hứng từ mô tô phân khối lớn nhà Honda, Winner X được trang bị các chi tiết thể thao như: gác chân bằng nhôm có thể gập lại; tay dắt sau thiết kế tách rời; đĩa phanh hình lượn sóng; phuộc trước độc đáo cùng nắp nhôm của càng sau.
Cụm đèn xi nhan bố trí hai bên thân xe mới thay vì một cụm như trước và tay dắt chẽ đôi
Honda cho biết yên xe của WINNER X được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh lại để đem lại cảm giác thoải mái êm ái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
‘’Bình mới rượu cũ’’ - không có thay đổi về động cơ và hiệu suất, Winner X vẫn sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-Fi dung tích 150cc, 4 kỳ, cam đôi DOHC - 4 valve làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng với hộp số 6 cấp.
Điểm mạnh của Winner X mới là nó được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước, bao gồm các bộ phận chính như: cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Về cơ bản, ABS sẽ hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt.
Honda Winner X sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ tại các HEAD Honda trên toàn quốc kể từ ngày 16 tháng 7 năm 2019 với giá bán lần lượt:
[xtable=skin1|482x@]
{tbody}
{tr}
{td=36x@}
STT{/td}
{td=112x@}
Mẫu xe {/td}
{td=72x@}
Loại phanh{/td}
{td=131x@}
Màu sắc{/td}
{td=131x@}
Giá bán lẻ đề xuất
(đã bao gồm VAT){/td}
{/tr}
{tr}
{td=36x@}
1{/td}
{td=112x@}
Phiên bản Đen mờ{/td}
{td=72x@}
Phanh ABS{/td}
{td=131x@}
- Đen Bạc Vàng Đồng{/td}
{td=131x@}
49.490.000 VNĐ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=36x@}
2{/td}
{td=112x@}
Phiên bản Camo{/td}
{td=72x@}
Phanh ABS{/td}
{td=131x@}
- Xanh Bạc Đen
- Đỏ Bạc Đen{/td}
{td=131x@}
48.990.000 VNĐ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=36x@}
3{/td}
{td=112x@}
Phiên bản Thể thao{/td}
{td=72x@}
Phanh CBS{/td}
{td=131x@}
- Bạc Đỏ Đen
- Đen Xanh
- Xanh Bạc Đen
- Đỏ Bạc Đen{/td}
{td=131x@}
45.990.000 VNĐ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nhìn chung, mức giá khởi điểm của Winner X (không ABS) dễ tiếp cận hơn so với Exciter (46.9 triệu đồng), trong khi các phiên bản có phanh ABS mang giá bán nhỉnh hơn so với Yamaha Exciter. Mặc dù là ‘’người đến sau’’ nhưng sau 3 năm cái tên Winner đã gây sức ép cạnh tranh rất lớn lên đối thủ đồng hương Exciter tại thị trường Việt.
Khi đọc các bình luận trên mạng xã hội Facebook nhận định về Honda Winner X mới, đã có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế mới của Winner X không gọn gàng và mang đường nét thanh lịch như Honda Winner 150 cũ. Bên cạnh đó, một số ý kiến còn cho rằng Winner X có phần đầu xe như bê thiết kế phần đầu của tay ga Honda Airblade. Các bác nghĩ gì về Honda Winner X? Liệu thiết kế mới đầy đặn hơn sẽ giúp nó chinh phục được nhiều khách hàng hơn so với Yamaha Exciter 150?