Chủ đề tương tự
RE: Hộp cầu chì trong buồng máy nóng quá!
Bác kiểm tra xem cầu chì có bị nóng cục bộ không? Nếu nóng cục bộ bên trong có thể là do tiếp xúc chấu cắm cầu chì không tốt. Nếu nóng đều và nhiệt độ khoảng 60-70 độ thì bình thường vì nó nằm trong cabô mà!
Về làm mát cho cabô, em thấy thiết kế của xe Matiz không hay lắm vì đường thoát gió làm mát chỉ đi chủ yếu xuống dưới gầm. Hôm nọ em thấy có 1 con Matiz được chế thêm cửa giải nhiệt ngay trên nắp cabô. Không biết chế cái đó ở đâu?
Bác kiểm tra xem cầu chì có bị nóng cục bộ không? Nếu nóng cục bộ bên trong có thể là do tiếp xúc chấu cắm cầu chì không tốt. Nếu nóng đều và nhiệt độ khoảng 60-70 độ thì bình thường vì nó nằm trong cabô mà!
Về làm mát cho cabô, em thấy thiết kế của xe Matiz không hay lắm vì đường thoát gió làm mát chỉ đi chủ yếu xuống dưới gầm. Hôm nọ em thấy có 1 con Matiz được chế thêm cửa giải nhiệt ngay trên nắp cabô. Không biết chế cái đó ở đâu?
RE: Hộp cầu chì trong buồng máy nóng quá!
cửa giải nhiệt trên nắp capo...hay cò gọi là cái vỉ nướng...bác coi kỹ em nó có được đục lỗ ko hay chỉ là dán vào cho oai...
cửa giải nhiệt trên nắp capo...hay cò gọi là cái vỉ nướng...bác coi kỹ em nó có được đục lỗ ko hay chỉ là dán vào cho oai...
RE: Hộp cầu chì trong buồng máy nóng quá!
Đúng rồi bác vàng 4 số ơi.
Xe tôi đi về kiểm tra cũng thấy hộp cầu chì (ở trong khoang máy-bên tài) rất nóng, lúc đầu tôi nghĩ chắc là do nó tiếp xúc không tốt nên khi vận hành nó nóng. Tôi cắm lại các cầu chì và theo dõi lại thì thấy nó vẫn nóng và cứ thế là đi miết mấy năm nay nó vẫn cứ nóng như vậy, mà nó cũng chẳng có dấu hiệu hư hỏng nào, chắc là như bác Bắp nói rồi, khoang xe Matiz thông gió kém.
Tôi thấy mấy anh Taxi thường không đóng chặt nắp capô mà để nó hở ra một tí chắc cũng là tại lý do này, nhưng chiêu này cũng hơi ớn, nếu đang chạy nhanh nó bật ra khỏi ngàm, nắp capô che mất tầm nhìn Châu Á thì có mà.....
Đúng rồi bác vàng 4 số ơi.
Xe tôi đi về kiểm tra cũng thấy hộp cầu chì (ở trong khoang máy-bên tài) rất nóng, lúc đầu tôi nghĩ chắc là do nó tiếp xúc không tốt nên khi vận hành nó nóng. Tôi cắm lại các cầu chì và theo dõi lại thì thấy nó vẫn nóng và cứ thế là đi miết mấy năm nay nó vẫn cứ nóng như vậy, mà nó cũng chẳng có dấu hiệu hư hỏng nào, chắc là như bác Bắp nói rồi, khoang xe Matiz thông gió kém.
Tôi thấy mấy anh Taxi thường không đóng chặt nắp capô mà để nó hở ra một tí chắc cũng là tại lý do này, nhưng chiêu này cũng hơi ớn, nếu đang chạy nhanh nó bật ra khỏi ngàm, nắp capô che mất tầm nhìn Châu Á thì có mà.....