Tập Lái
29/7/11
8
0
0
giamsatgps.vn
Theo thông tư 08/2011/TTBGTVT ra ngày 8/3/2011 ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kể từ ngày 1/7/2011, tất cả xe kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên, xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch, xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container sẽ phải gắn thiết bị hộp đen, hay còn gọi là thiết bị giám sát hành trình GPS cho ô tô.

Hộp đen (hay còn gọi là Hộp đen đa năng hoặc Hộp đen GPS) là một cụm từ thường được nhắc tới và được hiểu là hộp lưu trữ thông tin được gắn trên các phương tiện giao thông và được thiết kế đặc biệt phù hợp riêng với từng loại phương tiện khác nhau.

Một trong số đó là hộp đen máy bay và hộp đen ô tô. Hộp đen máy bay là hộp lưu trữ thông tin của chuyến bay có vỏ làm bằng vật liệu siêu cứng chống va đập, không bắt lửa. Kích thước của nó khoảng 20x30cm, người ta thiết kế để đặt ở một nơi an toàn nhất trên máy bay, cho dù có gặp bất cứ sự cố tai nạn như thế nào thì hộp đen vẫn còn nguyên vẹn, phục vụ công tác thu thập dữ liệu trước khi sảy ra tan nạn máy bay, giúp tìm ra nguyên nhân xảy ra tai nạn và ngay cả trong điều kiện hoạt động bình thường hộp đen của máy bay giúp người quản lý rút kinh nghiệm sau mỗi chuyến bay thông qua thông tin thu thập được từ hộp đen.


Hộp đen ô tô hay còn gọi là hộp đen GPS, thiết bị định vị ô tô, hay thiết bị giám sát hành trình. Thiết bị này có kích thước khoảng 4 x10cm được thiết kế chắc chắn, có vỏ bằng kim loại chống va đập và chống sốc, phù hợp với điều kiện nhiệt độ cao khoảng 70 - 80 độ C, phù hợp trong điều kiện thời thiết khắc nghiệt. Hộp đen GPS cho ôtô được gắn bên trong xe, nó kết nối với hệ thống server quản lý online qua SMS/GPRS/GPS giúp người dùng có thể quản lý phương tiện của mình thông qua máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet. Mọi thông số về vị trí, tốc độ, quãng đường di chuyển, điểm dừng đỗ, đóng mở cửa, nhiên liệu… đều được hiện thị trên màn hình máy tính của người quản lý 24/24h, mọi lúc, mọi nơi trên thế giới. Mọi thông tin dữ liệu của phương tiện đều được lưu trữ trên máy chủ server, và bên trong hộp đen trong thời gian 3 tháng gần nhất.


Ngày nay, việc áp dụng lắp hộp đen GPS trong quản lý và giám sát phương tiện là một việc làm cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý giao thông công cộng, giúp người quản lý doanh nghiệp quản lý, giám sát phương tiện của mình được thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.


Nguồn: giamsatgps.vn/t/hop-den-la-gi-tim-hieu-khai-niem-ve-hop-den-gps-228.html
 
Last edited by a moderator:
DTDAUTO TUYỂN SINH LỚP BỒI DƯỠNG KỸ THUẬT SỬA CHỮA ĐIỆN, ĐIỆN TỬ Ô TÔ THẾ HỆ MỚI (Lớp cơ bản)
A. ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Thợ sửa chữa ô tô các xưởng​
Sinh viên, học sinh các trường nghề kỹ thuật​
Giáo viên các trường trung cấp, cao đẳng nghề kỹ thuật​
B. THỜI GIAN HỌC 1 tháng 10 ngày (Học cả ngày, nghỉ thứ 7, chủ nhật)
C. ĐỊA ĐIỂM
Phòng 81, Tầng 8, Tòa nhà 2H, Viện Vật lý/Viện KH&CN Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Việt Nam
D. SỐ LƯỢNG TUYỂN SINH: 10 học viên/khóa
E. GIẢNG VIÊN CHÍNH: Ths. Dương Tuấn Dũng
F. DỤNG CỤ HỌC TẬP:
- Thiết bị và mô hình mô phỏng cho đào tạo
- Máy tính, Internet, phần mềm tra cứu, sửa chữa và đào tạo
- Thiết bị đo kiểm, Scanner, tài liệu
- Thực hành tại Xưởng sửa chữa
- Máy tính xách tay (học viên tự trang bị)
G. HỌC PHÍ: Liên hệ chi tiết số điện thoại +84.42.2123664
H. NỘI DUNG, HỌC PHẦN:
1. Kỹ thuật điện, điện tử và điều khiển điện tử cơ bản trong Ô tô
2. Tiếng Anh kỹ thuật chuyên ngành trong sửa chữa ô tô
3. Kỹ thuật sử dụng Máy vi tính và Internet trong sửa chữa ô tô
4. Kỹ thuật tra cứu, phân tích nguyên lý hoạt động với sơ đồ mạch điện
5. Công nghệ OBD-I, MOBD, OBD-II và công cụ chẩn đoán sửa chữa điện, điện tử ô tô.
6. Kỹ thuật chẩn đoán theo quy trình thủ công và chẩn đoán bằng máy tính
7. Hệ thống Nạp điện, khởi động và Cung cấp điện trên ô tô
8. Hệ thống phun xăng điện tử các thế hệ (trên xe TOYOTA) và phun dầu Common rail
9. Hệ thống đánh lửa điện tử các thế hệ (trên xe TOYOTA)
10. Hệ thống chống bó cứng Phanh (ABS)
11. Các hệ thống phụ trợ động cơ: Bay hơi nhiên liệu, Tuần hoàn khí thải, Mã chìa khóa điện tử, Nạp tăng tốc…
12. Hệ thống chiếu sáng tín hiệu
13. Hệ thống bảng đồng hồ chỉ thị (Táplô), lập trình và sửa chữa công tơ mét điện tử
14. Hệ thống Gạt mưa & Rửa kính, Khóa cửa, Kính điện
15. Hệ thống bảo mật mã khóa điện tử (Immobiliser)
16. Hệ thống giảm xóc điện tử
17. Phát triển tư duy, kỹ năng sửa chữa cho các hệ thống điện, điện tử các dòng xe thông dụng khác.
18. Thực hành tại các xưởng sửa chữa ô tô tại Hà Nội
19. Kiểm tra, tổng kết, đánh giá xếp loại, cấp chứng nhận tốt nghiệp
I. THÔNG TIN KHÁC
1. Hỗ trợ tài liệu kỹ thuật miễn phí
2. Hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các Garage sửa chữa ô tô ở Hà Nội (đối với học viên khá, giỏi)
3. Hỗ trợ tìm nhà cho học viên ngoại tỉnh
Chi tiết vui lòng xem nội dung tại website:
Quý khách quan tâm tới thiết bị đọc lỗi ô tô vui lòng liên hệ:
Văn phòng DTDAuto Việt Nam
Phonne: (04) 22 123 664; 0913 00 1792
Fax: (04) 3784 5426
Email: [email protected];
SMS to: 0913 00 1792
Website:
 
Hạng B2
8/1/12
105
101
43
53
Em nghĩ, nếu chỉ là thiết bị định vị GPS cho phương tiện thì gọi là hộp đen thì hơi quá!
 
Tập Lái
19/11/10
33
2
6
39
Nếu gọi là hộp đen thì mọi người nhầm tưởng chức năng nó giống hộp đen máy bay.
 
Tập Lái
14/5/13
3
0
0
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ QUỐC TẾ MINH VIỆT
MINH VIET INTERNATIONAL TECHNOLOGY CO.,LTD
Văn phòng: 1374A QL1A, Phường Thới An, Quận 12, Tp. HCM
Hotline: 0906 847 079
Email: [email protected]
Chuyên phân phối và lắp đặt thiết bị Giám sát hành trình – hộp đen ô tô mã hiệu Vietek GSV 01. Hợp quy, hợp chuẩn, đạt tiêu chuẩn của BGTVT
Hộp đen là gì? Tìm hiểu khái niệm về hộp đen GPS

Các tính năng cơ bản
1. Báo cáo thông tin về xe và lái xe bao gồm:
• Số nhận dạng của xe (số VIN) và biển số xe
• Tên lái xe và số giấy phép lái xe
• Số sê-ri của thiết bị GSHT và ngày hiệu chỉnh gần nhất
• Thông tin về thời gian làm việc của lái xe
2. Báo cáo Hành trình của xe bao gồm:
• Các thông tin về thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, tọa độ của xe từng phút một trong suốt hành trình chạy của xe
3. Báo cáo Tốc độ vận hành của xe bao gồm:
• Tốc độ vận hành trung bình mỗi phút của xe tương ứng với thời gian thực trong suốt hành trình chạy của xe
• Tốc độ xe tức thời từng giây trong suốt hành trình chạy của xe
• Cảnh báo lái xe khi xe chạy quá tốc độ giới hạn và ghi nhận số lần xe chạy quá tốc độ giới hạn trong suốt hành trình chạy của xe
• Báo cáo số lần và thời gian dừng, đỗ xe
• Báo cáo số lần và thời gian đóng, mở cửa xe
• Báo cáo thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe)
4. Các tính năng ứng dụng mở rộng của thiết bị:
Thiết bị bao gồm các chức năng mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý tối ưu của doanh nghiệp
• Quản lý, giám sát vị trí, tốc độ, trạng thái xe mọi lúc mọi nơi qua mạng internet. Tần suất gửi tin tùy chọn: 5 giây, 10 giây, 15 giây, 30 giây, 60 giây…
• Xem lại lộ trình và trạng thái xe trong quá khứ (Thời gian 12 tháng)
• Quản lý các điểm dừng đỗ, dừng xe nổ máy, dừng xe tắt máy, hiển thị thời gian dừng đỗ
• Cảnh báo về trung tâm khi xe vượt quá tốc độ cho phép.
• Tìm vị trí xe, tìm địa điểm trên bản đồ để dễ dàng điều xe gần nhất
• Quản lý về Km GPS di chuyển của xe, tổng hợp km xuất excel để lưu trữ và chỉnh sửa báo cáo.
• Cho phép thiết lập, khoanh vùng, đặt trạm, quản lý, báo cáo quá trình ra vào trạm
• Thông báo thiết bị trên xe mất liên lạc, mất sóng GPS
• Báo cáo cảnh báo khẩn cấp trong những trường hợp nguy hiểm
• Cảnh báo việc ra khỏi địa điểm cần quản lý .
• Cho phép đo lại quãng đường đã đi một cách chính xác nhất trên bản đồ để tham chiếu với quãng đường thực trên đồng hồ công-tơ-mét.
• Theo dõi quá trình đóng - mở cửa xe, bật – tắt điều hòa hoặc các thiết bị khác trên xe
• Cho phép thêm điểm cá nhân trên bản đồ (bến bãi, văn phòng Công ty…)
• Cho phép tìm địa chỉ trên bản đồ
• Cho phép tự thay đổi mật khẩu truy cập đảm bảo tính bảo mật
• Hỗ trợ bản đồ vệ tinh nhiều chế độ, đầy đủ 63 tỉnh thành.
• Thống kê các thao tác vận hành xe: Dừng xe, di chuyển; tắt, nổ máy; đóng, mở cửa
• Báo cáo tổng thể tốc độ, quãng đường, nhiên liệu…
• Báo cáo thời gian dừng đỗ, địa điểm dừng đỗ.
5.Báo cáo tổng quãng đường sử dụng trong ngày, định mức nhiên liệu.
• Quản lý Km công tơ mét di chuyển của xe từng ngày
• Phát hiện tình trạng tua công tơ met, xe ngắt xung, kích xung
• Kết nối với các cảm biến khác như cảm biến trọng lực, cảm biến nhiệt độ…
Giá Thiết bị: 3.800.000vnd/1bộ
công lắp đặt: miễn phí ( khu vực tp.HCM), 200.000-500.000vnđ/xe tùy vào số lượng và địa bàn.
phí duy trì 1 năm: 1.000.000vnđ/xe
chế độ và địa chỉ bảo hành GPS Vietek: hưởng chế độ bảo hành 1 năm kể từ ngày lắp đặt thiết bị, một thiết bị hỏng theo chế độ bảo hành của GPS Vietek sẽ được đổi 1 thiết bị mới.
Thiết bị đạt chuẩn của bộ GTVT
Hotline: 0906847079 (hỗ trợ tư vấn khách hàng)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/12
151
28
28
Ngày càng có nhiều chọn lựa cho thiết bị này... nhưng thấy các công ty sản xuất, lắp ráp... đang bị Bộ GTVT thanh tra thì tỉ lệ bị đánh giá không đạt yêu cầu quá cao?!
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Chức năng cơ bản là lưu trữ thông tin về tình trạng xe theo thời gian, mục đích thường là kiểm tra trình độ lái xe, tính năng kỹ thuật xe, giám sát lái xe và cơ bản là mổ xẻ tái hiện lại hiện trường nếu có tai nạn, truy tìm xe mất cắp...
- Ghi lại hành động của tài xế như tình trạng chân côn, ga, thắng, góc đánh lái, ghi âm đàm thoại trong xe, hình ảnh lái xe (chống ngủ gật)...
- Ghi lại thông tin xe như tốc độ, tải trọng, công suất động cơ, tiêu hao nhiên liệu, áp suất lốp...
- Ghi lại hành trình xe như vị trí (GPS), tốc độ tức thì (qua hệ thống công tơ mét của xe hoặc GPS tương đối), tốc độ trung bình, gia tốc trong xe...
- Camera hành trình ghi lại những tình huống xung quanh...
Quản lý xe, tài xế (xem có đi đúng đường không hay lấy xe chở hot girl...), tìm kiếm xe mất cắp nếu hộp đen có chức năng phát tính hiệu báo vị trí...
Như vậy khi xảy ra tai nạn thì từ thông tin hộp đen có thể tái dựng lại nguyên nhân, cách xử lý của các bên qua đó xử lý và rút kinh nghiệm...
Hộp đen không có khả năng phòng chống, giảm nguy cơ hay giảm hậu quả tai nạn mà chỉ có tính chất tái dựng để xử lý và rút kinh nghiệm.
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Nhiều lúc thấy bực mình vì mấy ông vào đây PR đủ thứ,không đọc topic của bác chủ viết gì sao? Nhảy vô lộn chuồng PR như vậy chẳng được gì mà còn gây phản cảm...
SMOKIN.GIF
bash.gif