Tư Vấn Chia Sẻ Hộp số HÚ

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
xe tui khi chạy nghe tiếng hú như xe honda 2 bánh bị mòn bánh răng truyền động từ bộ ly hợp sang hộp số (nhông hú)

có hỏi 2 thợ, một học Kỹ thuật Cao Thắng ra, một ở Samco họ đều nói hộp số bị mòn (xe tui mới chạy có 15....5 à) muốn hết hú thì thay... hộp số (trời!!!)

có bác nào có cao kiến gì không? xe dán cách âm tốt lắm thế mà chun vào xe đóng cửa nghe tiếng hú chán wá
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
THôi bác qha_vn ráng chờ thêm 10...5 nữa rồi dẹp xe luôn vậy, vì chính phủ cấm xe 25...5 đó mà:)
Theo tui thì hộp số cũng không phải dễ hư hỏng vậy đâu (với điệu kiện bác thay nhớt hộp số đúng định kỳ). Bác nên xem những hư hỏng nhẹ kinh phí cái đã :
-Sự quay tròn của 4 bánh xe (bạc đạn, gai lốp, độ chụm...) vì nếu có khuyết tật ở điểm náy, khi xe bác bon bon trên đường bác sẽ nghe hú mát trời luôn.
-Bác xem thử đã đụng tới phần ly hợp chưa (bố ly hợp, bạc đạn butte)
-Xe bác có truyền động cầu sau không, có thể khe hở bánh răng của bộ vi sai, khe hở này có thể điều chỉnh được.
Chúc bác khỏi phải thay hộp sớm sớm.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
hì hì cám ơn bác PLCP

- xe con bọ còn chạy đầy đường mà bác ơi phải 50...5 nữa
- bác nói đúng lắm, hồi trước nó hú như máp bay phản lực í, sau phát hiện bạc đạn bánh sau bị "gào" (nâng xe lên, quay bánh xe rồi nắm tay vào phuộc nhún, nếu có cảm giác rần rần là xong hàng cái bác đạn rồi)
- li hợp thì chưa xem thử (phải xuống hộp số hả bác?)
- dẫn động cầu trước, mới thay cặp cầu trước ra ru-tin

còn gì kiểm tra nữa không bác?
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
Cho tui hỏi bác PLPC một chút, xe của tui chạy cầu sau , vậy muốn chỉnh khe hở bánh răng của bộ vi sai thì chỉnh ở đâu, garage nào rành về cách chỉnh bộ vi sai này?
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
Theo nguyên tắc thì cầu sau là bộ phận dùng để truyền lực từ đầu ra của hộp số đến 2 bánh sau chủ động và thêm chức năng nữa là điều phối lực giữa 2 bánh của cầu sau (tức có sự trượt tương đối khi xe vào cua hoặc 1 bánh bị mắc lầy... có sự quay khác nhau giữa 2 bánh sau). Bên trong cầu sau là bộ bánh răng cùi thơm vành chậu và bộ vi sau, thông thường là các bánh răng đang nón, và các bạc đạn côn, các miếng canh (long đền) để hiệu chỉnh khe hở ăn khớp giữa các bánh răng. Nếu xe vận hành lâu, khe hở bánh răng lớn, do đó người thợ sẽ cân chỉnh các miếng canh để đẩy các bánh răng nón lại gần nhau tạo sự ăn khớp giữa các bánh răng tốt hơn (giảm thiểu tiếng hú cầu), kết hợp xem xét các bạc đạn có cần thay thế không, sẳn thay luôn nhớt cầu (chọn loại nhớt GL4- 140MP), sẳan xem luôn khớp nối cardant láp dọc trục, mối nối then hoa của cây láp dọc. Tôi giả sử nếu xe bác là Toyota thì có thể bác đưa xe vào Toyota Bến Thành chẳng hạn, yêu cầu họ kiểm tra dàn gầm, nơi này thì làm rất bài bản, phụ tùng đúng quy cách , thiết bị tay nghề thợ cao, kinh nghiệm về khe hở lắp các chi tiết thuộc Toyota là số một, tất nhiên tiền nào của nấy, bác sẽ ưng ý rất nhiều. Còn nếu ngại về kinh phí thì bác đem ra ngoài để thợ ngoài họ thực hiện cũng tốt như thường. Không biết hiện bác Lexus có ở TPHCM không?
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
Hi bác qua_vn! Hình như bác chạy con Nissan 88 phải không. Bác đã khắc phục được tiếng hú khi xe vận hành chưa. Theo tui biết thì đời xe của bác cày dữ lắp đó, chắc bánh răng hộp số không vấn đề gì đâu, có thể là bạc đạn rơ lỏng nên gây ra tiếng hú, bác đừng thay hộp số vội uổng lắm.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
vẫn còn trên "đỉnh gió hú". (nissan 88)

bác nói đúng thay cả hộp số thì không hay lắm, vì chắc gì hộp số mới không kêu (cũng sê cơn hen chứ làm gì có mới keng)
 
Tập Lái
7/11/03
9
0
0
Bác qha_vn ơi, bác hay sửa Nissan 88 của bác ở đâu tin cậy? Tui cũng đang chạy Sunny 93. ( 1.6 máy A 16 )
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
chưa có chỗ nào 100% hết bác ạ. samco làm cũng ok (dàn đồ nghề toàn thứ dữ) nhưng giá bên Mỹ. trước có thằng bạn quen...qua 3 thằng khác nhau tốt nghiệp cơ khí cao thắng ra (gara cây xăng góc Nguyễn Đình Chiểu + Cách Mạng Tháng 8) lý thuyết cũng khá, siêng nhưng có điều hay hứa lèo và hình như không thích sửa xe tui ?!?!? (làm xe tính 3tr5 tui đưa lun 4tr mà còn không thích thì... có mà sang Cô Oét sửa cho mấy tay tỉ phú dầu mỏ) có lần lên nhà tui chạy xe về thay piston bạc, chạy thế nào chui vào chỗ ngập nước làm đang ngon lành bỗng hư tùm lum: quạt giải nhiệt, mô tơ gạt nước, bộ đề ma rưa... tính tiền tất cho tui. trời![:(!][:(!]

chỗ gara Thanh Danh đường Trần Phú thay cái bầu pô dỏm quất tui 3 trăm ngìn trong khi chạy ra Hùng Vương cái xịn nhất bằng inox có trăm mấy luôn công hàn [B)][B)][B)]

nói chung cái sự tìm nơi đáng tin cậy và giá cả hợp lý vẫn còn đâu đó xa lắm bác ạ. chắc phải đợi gara otosaigon thôi

ngày xưa Tam Tạng đi thỉnh kinh thấy toàn hùm beo rắn rít. nếu bác tìm được "chân kinh" thì hê lên cho anh em biết nhé

à quên nếu bác sửa máy lạnh thì tui có chỗ tốt
 
Tập Lái
7/11/03
9
0
0
To bác qha_vn: Cám ơn bác, tại cái thằng Nissan không thèm vô Vn. Tui đi Trung Quốc thấy Nissan nhiều lắm bác ạ, toàn la Bluebird 2002-2003 , Sunny, Maxima . Hãng đồ phụ tùng nhiều lắm.
Cheers.