Theo nguyên tắc thì cầu sau là bộ phận dùng để truyền lực từ đầu ra của hộp số đến 2 bánh sau chủ động và thêm chức năng nữa là điều phối lực giữa 2 bánh của cầu sau (tức có sự trượt tương đối khi xe vào cua hoặc 1 bánh bị mắc lầy... có sự quay khác nhau giữa 2 bánh sau). Bên trong cầu sau là bộ bánh răng cùi thơm vành chậu và bộ vi sau, thông thường là các bánh răng đang nón, và các bạc đạn côn, các miếng canh (long đền) để hiệu chỉnh khe hở ăn khớp giữa các bánh răng. Nếu xe vận hành lâu, khe hở bánh răng lớn, do đó người thợ sẽ cân chỉnh các miếng canh để đẩy các bánh răng nón lại gần nhau tạo sự ăn khớp giữa các bánh răng tốt hơn (giảm thiểu tiếng hú cầu), kết hợp xem xét các bạc đạn có cần thay thế không, sẳn thay luôn nhớt cầu (chọn loại nhớt GL4- 140MP), sẳan xem luôn khớp nối cardant láp dọc trục, mối nối then hoa của cây láp dọc. Tôi giả sử nếu xe bác là Toyota thì có thể bác đưa xe vào Toyota Bến Thành chẳng hạn, yêu cầu họ kiểm tra dàn gầm, nơi này thì làm rất bài bản, phụ tùng đúng quy cách , thiết bị tay nghề thợ cao, kinh nghiệm về khe hở lắp các chi tiết thuộc Toyota là số một, tất nhiên tiền nào của nấy, bác sẽ ưng ý rất nhiều. Còn nếu ngại về kinh phí thì bác đem ra ngoài để thợ ngoài họ thực hiện cũng tốt như thường. Không biết hiện bác Lexus có ở TPHCM không?