Hạng B1
12/6/08
63
0
0
41
Nghệ An
Ở chỗ em có con Magnus 2.5 L6 đời 2003 hộp số tự động có hiện tuong thế này :nổ máy .gạt cần số qua của R hoặc D la nghe khực một cái khá to nhưng khi đi rồi thì vẫn bình thường (gạt cấn số qua của 3 2 1 thì không nghe tiếng kêu này),em đang băn khoăn hiện tượng này là bị phần điều khiển hay phần cơ khí của hộp số ,các anh co thể góp y giúp em không ,em cảm ơn .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Xe bác chắc chắn có vấn đề ở hộp biến mô , nhẹ thì thiếu dầu , dầu cũ quá , nghiêm trọng hơn là bơm dầu áp lực họat động không tốt , cả D lẫn R đều bị hiện tượng trên cho ta nghiêng nhiều về lập luận này , bởi chúng chuyển từ trạng thái cách ly động cơ sang trạng thái kết nối hộp số với động cơ .
Cũng có thể đơn giản là Ralentie của xe bác quá cao gây tiếng va đập thủy lực trong biến mô khi kết nối.
 
Hạng B1
12/6/08
63
0
0
41
Nghệ An
Cảm ơn ý kiến của anh ,ah mà em quyên cái này trên bảng đồng hồ có cái đèn HOLD nó cứ nhấp nháy nhấp nháy .
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
em xin hỏi ké một chút các bác ơi. anh bạn em có xe Mit Gala 1.6 trong quá trình đi thỉnh thoảng bị bệnh dang đi ga lên tua máy lên nhưng xe cứ ỳ ra chỉ chạy theo đà thôi ( như kiểu bị nhẩy số về N ý), phải dừng lại một tý rồi đi tiếp thì bình thường ( vài ngày bị 1 lần), một lần em đang chạy gặp vật cản phanh chậm lại sau ga lên di tiếp thì có cảm giác như quên đang kéo phanh tay, em nhìn taplo không có đèn nào sáng, em ga từ từ vòng tua đến 2200 mà tốc độ được có 20km/h. em cứ nhấp nhả ga nhè nhẹ một tý thế là đi lại bình thường. mong bác sĩ và các bác tư vấn giúp xem em nó cần kiểm tra cái gì ạ. xe bạn em đi 13 vạn km rồi ạ.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Nhân tiện các bác cho em hỏi, xe sử dụng số sàn và xe số tự động, cái nào dùng bền hơn, dễ sữa chửa, và phí cái nào rẻ hơn? Thanks các bác.
 
Hạng C
28/1/05
784
20
18
61
Hà Nội
số AT cũng rất bền nếu sd đúng cách..
số AT mà chết sớm thì 90% là do đổ sai loại dầu dẫn đến hỏng Torque converte
vd xe qui định ATF 220 nhưng lại đổ ATF 134 và ngược lại.. vd thế.. cứ thấy ATF là nghĩ tất cả là 1, như nhau hết.
thông thường nếu sd đúng cách số MT đc 60Vkm thì AT tầm 40V km
AT thì thường sau 4V km phải thay dầu. MT thì lâu hơn.
tóm lại là MT thì bền hơn AT nhiều vì kết cấu đơn giản hơn và chịu tải tốt hơn.

hộp số AT mà hỏng thì đến 95% là hỏng Torque converte, thay cái này là xong, nhưng cũng khá là đắt và 0 rẻ...
hơn nữa.. tháo ra lắp vào ntn như zin lại là vấn đề khác..
nên hộp số AT đã hỏng là vứt, 0 sửa đc phí tiền.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
bạn em mới mua lại xe này , lúc giao xe chủ cũ cũng nói mới thay dầu hộp số. bác cho em hỏi gala 1.6 dùng dầu atf 220 hay 134 vậy. có lẽ em bảo nó di thay lại dầu hộp số xem sao, hy vọng chủ trước thay nhầm
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
báo cáo các bác vấn đề em hỏi các bác hôm trước xe bạn em đã giải quyết xong. đem đi kiểm tra đúng là chủ cũ mới thay dầu hộp số thật nhưng đỏ nhiều quá, phải xả bớt ra gần 2 lit. sau khi xả bớt đi dến nay được 600km mà không bị như cũ lần nào, chắc là khỏi. cám ơn các bác đã tư vấn giúp