Tập Lái
10/3/08
40
0
0
Dong nai
www.tuoitre.com.vn
Chào các Bác,
Có việc này cho em hỏi chút. Em thấy sao hộp số tự động trên Mondeo và Toyota Altis /Vios khác nhau ? Của Mondeo hay 01 số xe khác thi chỉ cần bấm nút trên cần số và kéo về vị trí mình cần là O.K ( theo hình dọc) còn hộp số tự động trên toyota thì lại hình răng cưa . Em chưa sử dụng xe số tự động bao giờ , mà sắp nhận xe nên lo quá. Bác nào giúp hướng dẫn em cách sử dụng số tự động của Toyota được không ạ ? Em cảm ơn nhiều !
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Hộp số xe đời mới sau này thông minh hơn hồi xưa thôi chứ nhà sản xuất thiết kế ra có thể tay số chạy dọc hay đi hình zich zac không quan trọng đâu, TOYOTA cũng có đời chạy thẳng, ví dụ hộp số từ 2005 trở về trước toàn thẳng 1 lèo à, INNOVA số AT bây giờ vẫn vậy
mấy xe đời cao từ 2007 trở về đây có chế độ số bán tự động hay chơi hình zich zac
 
Tập Lái
10/3/08
40
0
0
Dong nai
www.tuoitre.com.vn
Bác Nho_vo và các Bác khác có thể chỉ em cách sử dụng hộp số theo hình zich zac được không ? nó có khác biệt nhiều số với loại số dọc không ạ ? Thanks các Bác nhiều !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bản chất của việc chế tạo lẫy gài trên cần số hay rãnh số chế tạo zic zac là để tránh việc gạt nhầm số khi vận hành xe thôi bác ạ. Ở rãnh số zic zac thì bác phải đưa nắm số theo rãnh để đến vị trí mong muốn, thay vì gạt và dừng lại như ở cơ cấu thẳng.
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
zic zac thì hình như là kô cần nút, còn cơ chế gạt thẳng thì phải cần nút để tránh gạt khi đang chạy ai đó quơ tay trúng cần số là toi...
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
nho_vo nói:
Hộp số xe đời mới sau này thông minh hơn hồi xưa thôi chứ nhà sản xuất thiết kế ra có thể tay số chạy dọc hay đi hình zich zac không quan trọng đâu, TOYOTA cũng có đời chạy thẳng, ví dụ hộp số từ 2005 trở về trước toàn thẳng 1 lèo à, INNOVA số AT bây giờ vẫn vậy
mấy xe đời cao từ 2007 trở về đây có chế độ số bán tự động hay chơi hình zich zac

Chào bác,
Em nghĩ có lẽ bác nhầm đoạn này. Con Inn-V em đang chạy số dic-dắc chứ đâu có thẳng 1 lèo và bấm chốt như bác nói đâu?
Hay bác nhìn thấy con Inn-V nào đời cũ hơn con xe nhà em?
Bác làm em tò mò quá...
 
Tập Lái
10/3/08
40
0
0
Dong nai
www.tuoitre.com.vn
Bác F1 có thể " khai trí " giùm em cách sử dụng số zich zắc được không ạ ? làm sao để chuyển cần số đến các vị trí mình cần ? Các bác giúp em với !
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
dùng cũng đơn giản thôi mà bác. Trước em cũng nghĩ dùng kiểu zich zac này fai đưa tay theo chiều ngang nữa ngoài việc đẩy cần số lên xuống. Nhưng thực tế thì đơn giản hơn nhiều. Bác cứ cầm cần số đẩy lên, kéo xuống theo chiều dọc thôi. Còn tự nó sẽ đi ngang theo hình zich zac. Nhớ fai đạp phanh những lúc cần thiết nhé
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
sano nói:
Bác F1 có thể " khai trí " giùm em cách sử dụng số zich zắc được không ạ ? làm sao để chuyển cần số đến các vị trí mình cần ? Các bác giúp em với !

Bác đừng quá lo lắng vậy . Cái quan tâm nhất là tay lái của bác đã cứng để ra vào nhà hay khg thôi . Em thấy 1 số người khi chạy số ziczac này phải nhìn khi xuống hộp số khi chuyển , nhất là từ P->D . Còn nếu quen rồi thì cứ rà cần nhẹ là nó cũng vào đúng số , khg cần nhìn . Nói chung đã chạy được MT thì khg có loại AT nào là khó cả
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Túm lại là thế này bác ạ:
Cái sự "dích dắc" với cái "chốt" ở cần số tự động nó có nhiệm vụ như nhau để người lái đặt đúng vị trí số khi sử dụng. Nếu ở loại số thẳng thì khi chuyển số thì bấm vào chốt rồi đẩy đến vị trí mong muốn, còn loại dích dắc thì có rãnh nó định vị vị trí số luôn.
Ban đầu sử dụng số AT, thấy chữ & số phức tạp nên hơi ngán, ngồi xem xét 1 tý vỡ ra ngay, hoá ra cũng dễ ơt à (con gái còn chạy đc nữa mà).
Dùng AT xong thì chả muốn chạy MT nữa, em thề đấy.