Chủ đề tương tự
Nguyên tắc hoạt động của số P thì chắc bác nào cũng rõ, dùng chốt để khóa bánh răng như hình bên dưới. Có thể khi bác về P xe chưa thực sự dừng hẳn, chỉ cần nhúc nhích vài cm thôi thì lực tì của bánh răng lên chốt khóa của số P lớn, khi sang số từ P sang số khác thì sẽ phát ra tiếng "cục" như bác mô tả. Kêu to hay nhỏ là tùy thuộc vào lực tì của bánh răng vào chốt lớn hay nhỏ. Nếu đỗ trên đường hơi dốc 1 chút thì sẽ nghe rất rõ.2) Trước khi tắt máy , đạp thắng chân , từ D về P , kéo thắng tay và tắt máy thì lần sau khi khởi động máy , chuyển khỏi số P (về bất cứ số nào) sẽ nghe tiếng kêu "cục" rất to ở hộp số
Chính vì thế mà em cũng như bác, dù đỗ ở bất cứ đường bằng hay dốc thì vẫn cứ theo quy trình này. Về N -> kéo thắng tay-> thả cho xe hết trôi (nếu đường hơi dốc) -> rồi mới về P. Khi đó chốt đỗ P chỉ gài vào bánh răng đã dừng hẳn (ko quay nữa, do xe đã dừng hẳn), chốt P sẽ ko chịu lực tì của bánh răng nên khi sang số từ P qua các số khác thì rất nhẹ nhàng, chẳng phát ra tiếng động nào.1) Trước khi tắt máy , nếu từ D về N , kéo thắng tay , xong về P và tắt máy thì lần sau khi khởi động và cho xe chạy sẽ bình thường , không có vấn đề gì
Bác nói hợp lý quá.Nguyên tắc hoạt động của số P thì chắc bác nào cũng rõ, dùng chốt để khóa bánh răng như hình bên dưới. Có thể khi bác về P xe chưa thực sự dừng hẳn, chỉ cần nhúc nhích vài cm thôi thì lực tì của bánh răng lên chốt khóa của số P lớn, khi sang số từ P sang số khác thì sẽ phát ra tiếng "cục" như bác mô tả. Kêu to hay nhỏ là tùy thuộc vào lực tì của bánh răng vào chốt lớn hay nhỏ. Nếu đỗ trên đường hơi dốc 1 chút thì sẽ nghe rất rõ.
View attachment 2839793
Chính vì thế mà em cũng như bác, dù đỗ ở bất cứ đường bằng hay dốc thì vẫn cứ theo quy trình này. Về N -> kéo thắng tay-> thả cho xe hết trôi (nếu đường hơi dốc) -> rồi mới về P. Khi đó chốt đỗ P chỉ gài vào bánh răng đã dừng hẳn (ko quay nữa, do xe đã dừng hẳn), chốt P sẽ ko chịu lực tì của bánh răng nên khi sang số từ P qua các số khác thì rất nhẹ nhàng, chẳng phát ra tiếng động nào.
@trunghq119 đơn giản vậy mà ko nghĩ ra! Hồi con CrV 2017 mình cũng đậu ngang dốc là gài P luôn khi đề máy về D là tiếng CẠCH thấy ghê lun! Quá nguy hiểm cho hộp số CVT. (Vì đậu dốc cao tí thắng tay cơ nó hơi trôi. Giờ dùng điện tử tiện ghê)