Tập Lái
12/7/15
10
19
3
44
Chào các bác.
Em có mua cho vợ em fiesta 2015 số tự động 5 cửa. Xe hiện đi được 2900km. Lý do em mua fiesta vì : xe rất đầm, chắc, an toàn 7 túi khí, hộp số 6 cấp.
Tuy nhiên lúc lấy xe về rồi thì em hoàn toàn thất vọng với hộp số này vì: Bình thường xe chuyển số (em để ý các mốc 10, 20, 30, 40, 50km/h...) ở vòng tua 2000-2100 xong tụt xuống 1500-1700 xe chạy ổn định rất sướng.
Tuy nhiên sau khi lên dốc đột ngột hay chạy trên đường cao tốc( đường vành đai 3 - em ở hn) thì xe cứ rú lên và vòng tua phải đạt 2500 mới chuyển số dẫn đến xe rất tốn xăng và không an toàn trong phố vì giả sử đang đi gần 20km/h hay 30km/h phải đạp ga đủ đến 2500 vòng thì mới sang số về vòng tua thấp kể cả mớm ga rất nhẹ và từ từ. Nếu không xe gằn và giật giật rất khó chịu.
Em ra ga ra chỗ mua hỏi kĩ thuật thì cậu ktv cắm máy đo chạy thử vẫn đến 2500 vòng mới sang số và nói rằng ko có gì bất thường. Cậu khác nói em hay đạp thốc ga nên bị vậy.
Em đi civic 2.0 đã 4, 5 năm nay rồi nên việc đạp ga thế nào em hoàn toàn kiểm soát được. Xe civic có đạp thốc để chuyển số đột ngột thì sau đó mình đi bình thường vẫn kiểm soát được ga và số chỉ 1700 vòng là chuyển số.
Hiện em rất thất vọng về quyết định mua xe ford nên bác nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ giúp em được không ah.
Em xin chân thành cám ơn.
 
  • Like
Reactions: lhc328
Hạng C
14/1/15
500
3.270
93
Hehe, nó bị dở hơi đấy bác ạ. Lên dốc cao thì chuyển sang S là ok, tua đến 2k là chuyển rồi. Em chạy khoảng 2000km trên Bắc Lào mà phát rồ với cái hộp số này, thường xuyên phải chạy số tay, mà cái nút tăng giảm số nó thiết kế siêu ngu nữa. Nhưng đi đường bằng thì mượt mà phết, đi lâu nó cũng học được cách đi của mình nên nó cũng đỡ.

P/S: bác đi cao tốc mà tua cao mới chuyển số thì tại chân bác to thôi, do con này ga nó nhạy quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Chào các bác.
Em có mua cho vợ em fiesta 2015 số tự động 5 cửa. Xe hiện đi được 2900km. Lý do em mua fiesta vì : xe rất đầm, chắc, an toàn 7 túi khí, hộp số 6 cấp.
Tuy nhiên lúc lấy xe về rồi thì em hoàn toàn thất vọng với hộp số này vì: Bình thường xe chuyển số (em để ý các mốc 10, 20, 30, 40, 50km/h...) ở vòng tua 2000-2100 xong tụt xuống 1500-1700 xe chạy ổn định rất sướng.
Tuy nhiên sau khi lên dốc đột ngột hay chạy trên đường cao tốc( đường vành đai 3 - em ở hn) thì xe cứ rú lên và vòng tua phải đạt 2500 mới chuyển số dẫn đến xe rất tốn xăng và không an toàn trong phố vì giả sử đang đi gần 20km/h hay 30km/h phải đạp ga đủ đến 2500 vòng thì mới sang số về vòng tua thấp kể cả mớm ga rất nhẹ và từ từ. Nếu không xe gằn và giật giật rất khó chịu.
Em ra ga ra chỗ mua hỏi kĩ thuật thì cậu ktv cắm máy đo chạy thử vẫn đến 2500 vòng mới sang số và nói rằng ko có gì bất thường. Cậu khác nói em hay đạp thốc ga nên bị vậy.
Em đi civic 2.0 đã 4, 5 năm nay rồi nên việc đạp ga thế nào em hoàn toàn kiểm soát được. Xe civic có đạp thốc để chuyển số đột ngột thì sau đó mình đi bình thường vẫn kiểm soát được ga và số chỉ 1700 vòng là chuyển số.
Hiện em rất thất vọng về quyết định mua xe ford nên bác nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ giúp em được không ah.
Em xin chân thành cám ơn.
Bà xã em đang chạy chiếc này, vòng tua đạt 2000 thì chắc chắn điều khiển cho xe chuyển số rồi bác. Em đoán hộp số này nó tự học, theo thói quen người lái. Nếu bác đi ga hỗn thì sau đó nó tự động chuyển số ở vòng tua cao.. Nếu bác đạp ga xâu đột ngột nó sẽ chuyển số ở vòng tua cao, nó là ưư điểm mà bác. Nếu bác muốn chuyển số sớm thì nhả nhẹ ga khi đạt vòng tua 2000 và nhấp ga tiếp. Em chắc chắn do bác đi chưa quen. Xe này em có thể chuyển số ở vòng tua 5000, lên cấp số 6 khi đạt 60km/h.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Chuẩn là hộp số tự học bác nhé. Bác cứ thốc ga thường xuyên là nó vòng tua cao mới chuyển số.
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
12/7/15
10
19
3
44
Cám ơn các bác đã trả lời.
Nhưng thật sự sau khi em chạy cao tốc về thì dù chân ga có để nhẹ đến mấy đến 2000 vẫn ko chuyển số. Nếu nhả bớt ga thì vận tốc giảm, vòng tua giảm mà cũng ko chuyển số.
Xe civic của em hoàn toàn ko có chuyện này.
Nếu đạp thốc tăng tốc đột ngột thì vòng tua 3000 chuyển số là bình thường nhưng sau đó thì ga nhẹ lại chuyển số ở khoảng 1700.
Em cũng nghĩ là hộp số tự học theo chân ga nhưng cà giật thế này thì ớn quá.
Chắc sau cạch xe ford thôi. Ít tiền đi xe Nhật nhiều tiền hơn thì xe Đức thôi.
Một lần nữa cám ơn các bác.
Chúc các bác công việc thuận lợi may mắn.