Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Dạo này phân khúc xe PKL hạng trung được các hãng chăm sóc kỹ quá, thấy mà thèm :)
-( nguồn : autopro)
( Đôi khi, "tin đồn" cũng nói lên đúng sự thật, nhất là với số phận của chiếc Honda Twister CBF 300 này.


Từ cách đây hơn một năm đã có những thông tin về việc Honda sẽ đưa ra phiên bản mới thay thế cho phiên bản CBF 250 vốn đang có được những thành công lớn tại thị trường Nam Mỹ. Sức nóng về tin đồn này được tăng lên khi trên internet xuất hiện hình ảnh về một chiếc xe có kiểu dáng "hao hao" chiếc Hornet 600 2009, nhưng lại sử dụng loại động cơ xi lanh đơn như trên phiên bản CBF 250. Thông tin về bức ảnh được xác nhận là chụp tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Honda tại Nam Mỹ. Vậy là hình ảnh đầu tiên về chiếc Honda Twister CBF 300 đã chính thức lộ diện. Chiếc Honda Twister CBF 300 này đang có mặt để thực hiện nốt công đoạn cuối cùng về đăng ký thương hiệu và hình ảnh, cũng như trải qua những thử nghiệm cuối cùng trước khi được ra mắt chính thức.
HondaTwisterspy.jpg

Hình ảnh đầu tiên về chiếc Honda "Hornet 300"​
Dường như ngay lập tức, liên tiếp những tin đồn thổi về chiếc xe đặc biệt này liên tiếp được đưa ra mà không hề nhận được bất cứ sự xác nhận nào của Honda Nam Mỹ. Cho dù việc thay đổi phiên bản CBF 250 (vốn được coi là chiếc xe bán chạy nhất Nam Mỹ) có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào trên thị trường.

HondaTwisterMayo20lateral.jpg
Sau một thời gian ngắn từ khi thông tin về chiếc "Hornet 300" bị rò rỉ, hãng Honda tại Brazil đã chính thức quảng bá cho mẫu xe có kiểu dáng đặc biệt này. Tuy nhiên chỉ có duy nhất phần đầu xe được giới thiệu, Honda vẫn giữ kín mọi thông tin chi tiết đến tổng thể chiếc xe cũng như mọi thông số kỹ thuật. Thậm chí, toàn bộ nhà máy sản xuất của Honda Brazil đều đặt trong tình trạng "giới nghiêm". Tất cả mọi nhân viên đều bị kiểm soát thông tin và ngăn cấm sử dụng điện thoại di động trong nhà máy.

HondaminiHornet20abajo.jpg

Hình ảnh mô phỏng về Honda Twister CBF 300 mới​
Qua một số thông tin đã được xác nhận, những chiếc xe thuộc dòng xe Honda CBF với dung tích xi lanh như 250, 300 hoặc 350 sau khi ra mắt phiên bản mới cũng sẽ có mặt tại thị trường Châu Âu. Nơi mà những khách hàng đang "quay lưng" với những chiếc xe phân khối lớn, đắt tiền và tốn nhiên liệu. Honda "Hornet 300" được kỳ vọng sẽ vực dậy được doanh số bán hàng của Honda nhờ những tiêu chí như: giá rẻ, đạt tiêu chuẩn Euro 2 về môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng kinh tế và vận hành linh hoạt, ổn định. Sở dĩ có thể gọi chiếc Honda CBF 300 này là "Hornet 300" bởi chiếc xe sử dụng khá nhiều phong cách thiết kế cũng như chi tiết thiết kế tương đồng như trên mẫu xe Honda Hornet 600 đang gây được ấn tượng mạnh tại thị trường Châu Âu. Sự kết hợp giữa thiết kế đỉnh cao và động cơ bền bỉ, linh hoạt và kinh tế của Hornet 300 chắc chắn sẽ tạo ra một "cơn địa chấn" mới trên thị trường.

Honda20320Hornets2.jpg

Từ trái qua phải: "Hornet 300", Hornet 600, CB1000F​
Theo những "tin đồn" mới nhất, những hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật của chiếc xe sẽ được công bố trong thời gian tới. Và nếu bạn quan tâm, hãy trở lại trang AutoPro trong vài ngày tới để có thể biết rõ về chi tiết về kiểu dáng cũng như thông số kỹ thuật và giá thành của chiếc Honda "Hornet 300" đặc biệt này.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
nếu sử dụng xilanh đơn thì sao chạy lại honet 250 tới 4 xilanh hả các bác...... có lẽ tiết kiệm xăng hơn thôi
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
"Từ trái qua phải: "Hornet 300", Hornet 600, CB1000F"
Tự nhiên đang dùng tên Hornet cho 300 với 600 mà lại dùng CB cho 1000, đã vậy còn viết sai ....
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
Theo hình trên thì em này là xylanh đơn, mà đã xylanh đơn thì cho dù có tới cả ngàn cc đi chăng nữa thì tiếng pô nghe dỡ òm. Thua tiếng pô 4máy là cái chắc, mất thú vị rồi:(.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Chiếc này là CBF 300 chứ có phải Hornet đâu, ngay cả bài viết nó cũng để "hornet 300" trong dấu ngoặc rồi, chủ yếu nó so sánh kiểu dáng tương tự chiếc Hornet 4 máy mà thôi à. Ngẫm lại thấy so với các nước đang phát triển khác, thị trường Vn toàn mấy dòng wave phổ thông xào đi xào lại hoài mà phát ngán ..