Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Chuẩn đấy anh àhBinhboon nói:mịa nó lùi lại đồng nghĩa với việc nó quyết tâm thu cho đuợc
huy_hoang nói:Lùi hạn thu phí bảo trì đường bộ 6 tháng
(Dân trí) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện phương án, giải pháp thu phí bảo trì đường bộ. Do thời hạn 1/6 Bộ GTVT đề xuất quá gấp, Chính phủ cho lùi hạn thu phí 6 tháng.
>> Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ
>> Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giảm phí bảo trì đường bộ
>> Thu phí bảo trì đường bộ: “Sự công bằng chỉ là tương đối!”
Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều nay, 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam thông tin, Chính phủ vừa bàn lại việc thu các loại phí giao thông theo đề xuất của Bộ GTVT.
Đến năm 2013, người dân mới phải đóng phí bảo trì đường bộ.Cụ thể, đối với loại phí liên quan đến Quỹ bảo trì đường bộ, ông Đam khẳng định, đây là loại phí đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Loại phí này đáng ra phải thu từ lâu (cùng thời điểm Luật này có hiệu lực năm 2006 - PV).
“Tuy nhiên, xét thấy đây là vấn đề liên quan đến nhiều người dân, trong khi đề xuất thời hạn thực hiện từ 1/6 tới của Bộ GTVT quá gấp, Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành hoàn thiện lại phương án, đề xuất giải pháp lỹ thuật liên quan đến việc thu, có lộ trình, kế hoạch truyền thông đến người dân để tạo sự đồng thuận. Chính phủ quyết định lùi hạn thực hiện 6 tháng, đến 1/1/2013” - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.
Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Thị Mai thông tin thêm, việc lùi thời hạn thu phí này, theo tính toán, sẽ giúp giảm nghĩa vụ đóng góp cho các doanh nghiệp trong năm 2012 khoảng 3.000-3.300 tỷ đồng.
Đối với 2 loại phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí hạn chế ô tô đi vào trung tâm giờ cao điểm, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ xác nhận, các bộ đã xây dựng phương án, báo cáo thường trực Chính phủ.
Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng các bộ liên quan cần chuẩn bị đề án kỹ hơn, có đánh giá khoa học về những tác động đến người dân cũng như phương án kỹ thuật, giải pháp áp dụng khi tiến hành thu phí. Thủ tướng đã giao Bộ GTVT yêu cầu chuẩn bị thêm nội dung này.
Bộ trưởng Đam nhấn mạnh, khi Thủ tướng đồng ý, đề án mới được đưa ra Chính phủ bàn. Qua “cửa” Chính phủ, đề xuất thu 2 loại phí này mới được trình ra Quốc hội và nếu Quốc hội thông qua mới được triển khai.
Phương Thảo
Nguồn : dantri.com.vn
Nhưng mà em thấy vấn đề là số lượng xe có giảm được đâu ạ? chẳng nhẽ ra luật này thì oto bốc hơi đi hết 1/3 hay sao? mọi người vẫn đi, xe luân chuyển, xe mới bán chậm, dân chửi, chấm hết!duongdai nói:Phí này đóng cũng ok thôi
Chỉ có phí hạn chế oto cá nhân mới đáng suy nghĩ, 1 tháng em đi cỡ 300km mà đóng khoảng 1tr5 thấy cũng khó chịu thật, ko lẽ bán đi ko đi nữa lại đúng ngay ý bác "ấy" rồi. Mấy bác có xe giá trị dưới 200tr mà phải đóng trên 30tr 1 năm chắc cũng bỏ xe. Bởi vậy em thấy cái phí hạn chế oto cá nhân đó sẽ hạn chế được khá nhiều xe oto đấy. Tạm thời vì lý do kinh tế khó khăn nên chưa thu, nhưng đến lúc mà giờ cao điểm ai cũng mất 2,3 tiếng mới về tới nhà thì phải "hạn chế" oto thôi