Nếu thích DIY thì tự thay luôn. Cái bơm thì mua của BOSH cho ngon-chac dưới 1 chai. Trong MeKo báo giá 250 USD là nguyên cả cụm.
Các bác đây tham khảo (E copy bên otofun). Làm luôn cái bệnh báo xăng không chính xác.
Vụ tự xử lý bệnh "đồng hồ xăng báo không chính xác" trong 2 giờ 30 phút.
[blockquote]
Dùng mỏ lết tháo hai bu lon bắt ghế sau và ấn nẫy thì tháo được ghế sau ra. Bê ghế để ra thật xa để nếu có cháy xe thì cũng ... còn được bộ ghế.
Mở toang 4 cánh cửa xe để nếu có mùi xăng thì nó cũng khuếch tán nhanh đỡ ám vào xe. Và tính sẵn trước đường lao ra nếu có sự cố gì bất chắc.
Sau khi bê ghế ra, dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo (4-6 con vít) các nẹp để gỡ tấm da của sàn xe thì thấy cái nắp của khu vực phao xăng.
Dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo cái nắp này ra sau khi mở hết 6 con vít.
Ở trong cũng khá bẩn vì bụi của gần 7 năm đã phủ một lớp.
Tháo tiếp hai cái vòi xăng chắc là một vào và một ra. Hai cái vòi này tháo bằng cách bóp nẫy rồi kéo ra. Hai nẫy nên phải xoay ngang mới bóp được. Lúc đầu chưa xoay ngang cứ tưởng một nẫy tháo mãi không được. Mất 15 phút mới tháo được.
Lúc đang tháo nhớ là đã rút chìa khóa điện rồi vậy mà nhìn lên đèn trần cả hai đều sáng, sợ quá! Vậy là xe vẫn còn điện, thò tay tắt đèn trần luôn.
Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên nắp của bộ phao trên mặt bình xăng.Nom sáng sủa hẳn ra.
Vặn 12 con bulon (chắc là cỡ 6). Không có cờlê 6 nên đành dùng kìm điện. Cũng sợ là trong khi vặn nó tóe lửa thì toi.
Thận trọng vặn từ từ tầm 30 phút cũng tháo hết 12 con bulon. Các bulon này lúc lắp vào họ có nhỏ một tý keo nên vặn ra cũng hơi khó tý.
Cậy nhẹ cái vành sắt ốp ngoài. Tháo để riêng ra.
Nhấc nhẹ nhàng lựa một chút rồi nhấc cả bộ phao ra ngoài. Lúc này nhìn vào bình xăng cũng không thấy cặn mà rất sạch. Đúng là còn tầm 1/3 bình xăng.
Đậy cẩn thận lại vì sợ ông nào đi qua đang hút thuốc ghé xem thì toi.
Mang bộ phao xăng ra ngoài nghiên cứu thấy ngay cái cơ chế của vụ báo xăng nó phụ thuộc vào cái phao đi lên đi xuống thì tay chổi quét trên cái cảm biến có các mức khác nhau. Nhìn nó cũng bẩn bẩn nên chắc là chúng "dính" vào nhau về phần điện rồi.
Không hiểu như cái túi chè ở dưới cùng để làm gì?
Dùng mút sạch lau nhẹ nhàng chỗ cảm biến một lúc thì đã sạch sẽ hơn. Đã có thể nhìn rõ từng vạch.
Lau chùi sạch sẽ. Thấy ngoài hai dây (màu xanh và đen) đi vào cảm biến báo lượng xăng, còn thấy hai dây điện to nữa đoán chắc là đi vào bơm xăng.
(Nhìn là biết xe này đã thay bơm rồi- Thấy cái cổ dê)
Bắt đầu lắp vào. Lúc này lại lo nhỡ ECU nó quên mất rồi nó không chạy nữa thì làm sao?
Sau đó lựa cho cả bộ phao vào và bắt lại 12 con bulon như cũ.
Khi vặn vào cũng vặn theo nguyên lý đối xứng và vào từ từ đồng đều các hướng để tránh cong vênh.
Chỗ nắp này khá quan trọng vì nếu hở thì xăng nó bay hơi vào gầm xe.
Kết quả cũng được đền đáp sau khoảng hơn hai giờ kể từ khi mở ra đến khi kết thúc.
Dụng cụ cần để xử lý vụ này gồm:
- Mỏ lết
- Tuốc nô vít 4 cạnh
- Cờ lê 6 (loại chụp thì tốt hơn)
- Giấy dáp số 0. (Vụ này em dùng cái miếng muss em kỳ cọ)
- Một tấm giẻ lau.
- Xà phòng rửa tay.
Không gian:
Cần thoáng đãng – khu vực nhiều gió càng tốt.
Tránh xa các xe khác.
Có thêm một người phụ nữa càng tốt.
Tránh xa khu vực hay có người qua lại. Tuyệt đối cấm lửa khi làm việc.
Cẩn thận có lẽ nên tháo cực Âm của Accu ra.
Và đây là hình cái bơm[/blockquote]