Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Lâu nay Box GM DW toàn bàn các chuyện về dòng xe mới Captiva, còn các dòng cũ thì bị quên lãng :D. Thôi thì hôm này tui đưa vấn đề bệnh này ra bàn với anh em đang sử dụng các dòng xe này.
Hiện nay một số ae chạy các dòng xe trên đều khá bực mình về tình trạng khi chạy trong thành phố...cắt côn thì vòng tua máy vọt lên >2000v/phút ( hiện tượng hụ ga). bản thân xe của tui Leganza CDX nhập cũng không thoát khỏi tình trạng này. Sau khi than phiền tình trạng trên với người bạn già hiện đang là giám đốc của công ty chuyên bảo dưỡng sưa chữa xe ( trước kia là phụ trách KT trong SAMCO)và cũng đang sỡ hữu một chiếc như của tui thì sau hơn 6 tháng nghiên cứu từ bản demo bằng gói thuốc lá gắn bên ngoài và cho đến hôm qua, xe của tui là con chuột bạch thứ 3 đã chữa xong chứng bệnh này. các con chuột bạch là xe Le của chủ đến Nu 2.0 của một xếp XXX... và con chuột thứ 3 là xe tui.
Phương thức khắc phục: Thực sự tui không biết làm thế nào, chỉ biết là không can thiệp vào hệ thống ECU, không gắn thêm gì, chỉ can thiệp xử lý trong họng ga vì anh bạn trao đổi như vậy và chỉ yêu cầu để xe đó và sáng may ghé lấy [8|].
kết quả : sáng ra nhận xe và chạy thử lần đầu thì : hiện thượng hụ ga giảm 50% ( vì khi ga nhỏ vẫn còn 1500v/p).
Để xe lại đến chiều để cho hiệu chỉnh thêm thì hiện tượng hụ ga đã hết hoàn toàn tại mọi tốc độ. Cắt côn là vòng tua giảm giống như chạy xe To, chạy rất nhẹ nhàng.
Sau khi test một quãng đường khoảng 30km ngoải xa lộ Hà nội và đi trong thành phố chiều nay thấy rất OK, chạy không phải kềm thắng, không phải từ tốn như xưa nữa: trước khi cắt côn thì phải buông chân ga trước một lúc ...
Nếu anh em nào quan tâm đến việc này có thể đến tham khảo thực tế trên xe của anh Chủ Cty. Địa chỉ : Công ty TNHH Thanh Thành Thái số 5 Quốc Hương,P Thảo điền,Q2 Tp HCM.
(Nếu có đến thì nói trên diển đàn otosaigon thì anh chủ biết chứ nói từ OS thì ổng không biết;))
 
Tập Lái
27/5/07
24
0
1
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Úi trời, bác ở SG, em ở HN thì có thuốc chữa không bác ?
 
Hạng B2
30/5/07
119
1
0
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Hay quá ta!
Em thấy nó là tật của hầu hết xe GM mà các Bác cũng khắc phục được. (Mấy lần em cũng vào Gara xử lý nhưng không ổn. Các Bác biết mách em với!!!!
 
Tập Lái
9/2/06
15
0
0
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Mừng quá!!!!
Bác cho em xin địa chỉ để đến chỉnh lại vợ 2 (Nubira) của em với, cả số dt nữa, em ở TP.HCM
Cảm ơn Bác nhiều nhiều
Eochanghy
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

@các bác có Nu: sau vài ngày tét và hiệu chỉnh thì đến nay hụ ga không còn, tua máy down khá nhanh khi cắt côn, nhưng phải chạy theo kiểu của xe To hơi có cảm giác chưa quen;), thứ hai là khác với nguyên bản là khi bật máy lạnh hay có bật thì galenti hâu như ko đổi còn bây giờ thì khi ko bật máy lạnh thì galenti khoảng 800 nhưng bật máy lạnh thì nó sẽ vọt lên khoảng 1100 sau đó về lại mức cũ cũng như To:D. Chạy có cảm giác nhẹ nhàng hơn và chắc ít tốn xăng hơn:)
( các xe trước chỉ chỉnh một lần còn xe tui phải hiểu chỉnh đến lần thứ 3 do sau này mới phát hiện cảm biến ga sắp toi:mad:)
Địa chỉ tui làm ở trên nhưng do thực sự do tình cảm anh em mà đích thân bác đó làm giúp chứ các chú thợ không có khả năng làm vấn đề này. Do hiện giờ ở đó quá nhiều việc nên các bác cứ đến và trao đổi trực tiếp bác Thành xem sao, mong các bác sẽ vui vẻ. Chứ phone cũng được nhưng ko tiện cho các bác
p/s: ở đó gặp mấy chủ xe lạ nhận là thành viên của OS (nhưng ko dán sticker) thấy cũng vui.
 
Tập Lái
19/7/07
6
0
0
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Rat cám ơn Bac Dalatlegan. Tin đó rất hay đấy. Nhưng em cung ở hanoi . Nếu mua đc "Bao thuốc lá " đó về lắp thì em sẽ nhờ người trong HCM mua cho gửi ra. Em vưa thay mới Van cảm biến rồi và cả lọc xăng, lọc gió nữa nhưng tình trạng cũng ko khá hơn. Thỉnh thoảng đi gặp xe Nu thì em hỏi chủ xe nhưng họ đều bảo bình thường. Thế mới bực
 
Tập Lái
20/11/07
13
10
3
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Chào các bác, em cũng đang đi con Lanos 2000, 1.4.
Khi cắt côn thì nó cũng hụ ga nhưng không nhiều, nhưng khi về số 0 (neutral) thì tua máy không chịu xuống, ở 1300 - 1400 rpm rất lâu (khỏang 1 phút), sau đó thì giảm đến 1000 là hết.

Bác nào giúp em cách cho nó xuống nhanh hơn được không bác?

Hơn nữa, máy con này có 1.4L mà nó uống xăng ngang bằng con Accord 2.0 (khỏang 10l/100km trung bình).

Em xin rất cám ơn ạ
The Ugly
 
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Trích đoạn: The Ugly

Chào các bác, em cũng đang đi con Lanos 2000, 1.4.
Khi cắt côn thì nó cũng hụ ga nhưng không nhiều, nhưng khi về số 0 (neutral) thì tua máy không chịu xuống, ở 1300 - 1400 rpm rất lâu (khỏang 1 phút), sau đó thì giảm đến 1000 là hết.

Bác nào giúp em cách cho nó xuống nhanh hơn được không bác?

Hơn nữa, máy con này có 1.4L mà nó uống xăng ngang bằng con Accord 2.0 (khỏang 10l/100km trung bình).

Em xin rất cám ơn ạ
The Ugly

Bác thử thử cách này xem, bác hãy thắng cho xe chạy chậm lại rồi hãy về mo (0).
 
Tập Lái
20/11/07
13
10
3
RE: Hụ ga của xe DW (Nubira,Leganza) đã có cách khắc phục

Cám ơn bác edc 2121,

Khi em chạy chậm, thì do tốc độ xe kéo tốc độ tua máy xuống khoảng 1000-1100rpm, nhưng sau đó về mo thì nó cũng tự động lên lại ~1300.

Bác cho em hỏi thêm là mình có thể chỉnh galenti xuống thấp hơn 1000 rpm được không bác?

@ bác dalalegan: em đang ở UK, cám ơn bác quan tâm.

Em xin cám ơn các bác ạ.

The U