Lâu nay Box GM DW toàn bàn các chuyện về dòng xe mới Captiva, còn các dòng cũ thì bị quên lãng
. Thôi thì hôm này tui đưa vấn đề bệnh này ra bàn với anh em đang sử dụng các dòng xe này.
Hiện nay một số ae chạy các dòng xe trên đều khá bực mình về tình trạng khi chạy trong thành phố...cắt côn thì vòng tua máy vọt lên >2000v/phút ( hiện tượng hụ ga). bản thân xe của tui Leganza CDX nhập cũng không thoát khỏi tình trạng này. Sau khi than phiền tình trạng trên với người bạn già hiện đang là giám đốc của công ty chuyên bảo dưỡng sưa chữa xe ( trước kia là phụ trách KT trong SAMCO)và cũng đang sỡ hữu một chiếc như của tui thì sau hơn 6 tháng nghiên cứu từ bản demo bằng gói thuốc lá gắn bên ngoài và cho đến hôm qua, xe của tui là con chuột bạch thứ 3 đã chữa xong chứng bệnh này. các con chuột bạch là xe Le của chủ đến Nu 2.0 của một xếp XXX... và con chuột thứ 3 là xe tui.
Phương thức khắc phục: Thực sự tui không biết làm thế nào, chỉ biết là không can thiệp vào hệ thống ECU, không gắn thêm gì, chỉ can thiệp xử lý trong họng ga vì anh bạn trao đổi như vậy và chỉ yêu cầu để xe đó và sáng may ghé lấy [8|].
kết quả : sáng ra nhận xe và chạy thử lần đầu thì : hiện thượng hụ ga giảm 50% ( vì khi ga nhỏ vẫn còn 1500v/p).
Để xe lại đến chiều để cho hiệu chỉnh thêm thì hiện tượng hụ ga đã hết hoàn toàn tại mọi tốc độ. Cắt côn là vòng tua giảm giống như chạy xe To, chạy rất nhẹ nhàng.
Sau khi test một quãng đường khoảng 30km ngoải xa lộ Hà nội và đi trong thành phố chiều nay thấy rất OK, chạy không phải kềm thắng, không phải từ tốn như xưa nữa: trước khi cắt côn thì phải buông chân ga trước một lúc ...
Nếu anh em nào quan tâm đến việc này có thể đến tham khảo thực tế trên xe của anh Chủ Cty. Địa chỉ : Công ty TNHH Thanh Thành Thái số 5 Quốc Hương,P Thảo điền,Q2 Tp HCM.
(Nếu có đến thì nói trên diển đàn otosaigon thì anh chủ biết chứ nói từ OS thì ổng không biết
)