Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Vì sao hè...vì mỗi ngày vần vô lăng đều như thế....Khi bước lên xe, hầu như tài xế nào cũng hiểu rằng mình đang nắm giữ không chỉ sinh mạng của mình và hành khách mà còn bao nhiêu sinh mạng khác trên đường để đi đến nơi về đến chốn an toàn. Nhưng vì sao thời gian gần đây, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra?
View attachment 2573955
Xem video trên không khỏi khiến nhiều người rùng mình vì độ liều của các tài xế xe khách, dù đường tối không đủ tầm nhìn nhưng nhất quyết không nhường nhau dù trong xe có đến mấy chục mạng người.
Rõ ràng hành vi lấn làn, vượt ẩu là một trong nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Nếu không có những biện pháp mạnh tay, thì người tham gia giao thông sẽ vẫn luôn đặt vào tình thế nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Mặc dù đã có quy định rất rõ về tốc độ, làn đường. Song tình trạng lấn làn, vượt ẩu vẫn diễn ra phổ biến, bất chấp nguy hiểm với tâm lý: càng đi nhanh càng tốt. Theo Nghị định 100, hành vi chạy quá tốc độ, vượt ẩu, chuyển làn không đúng quy định, mức xử phạt là từ 10 triệu đồng -12 triệu đồng. Theo các chuyên gia giao thông, mức xử phạt dù đã được nâng lên, song vẫn chưa đủ sức răn đe. Do đó, ngoài biện pháp tài chính, thì cần tăng nặng chế tài xử phạt.
Cần phải có chế tài phạt thật nặng các xe tải, xe khách nếu vượt ẩu. Lâu dần người dân càng có ác cảm với xe khách, cứ thấy là tránh từ xa, các tên gọi như "quan tài bay", "hung thần", rồi các biết bao giờ các quan tàu bay các hung thần này mới được dẹp đỡ.
Không!!! em không bài bạc, không cá độ, không nhậu...e chỉ phê với nàng tiên nâu...thui khà khàĐám này hư từ ADN hư ra rồi, đã từng chứng kiến lý do chạy nhanh chạy ẩu của tụi nó là về nhậu, đánh bài... Không phải tất cả nhưng đa số