DUNLOP VIET NAM - LAI XE THOAI MAI​
em gởi đến các bác hướng dẫn sử dụng lốp, mong các bác tham khảo .​
chúc các bác sức khỏe để làm nhiều chuyện khoe khỏe.......
24.gif
24.gif
24.gif
1. Tyre Inflation Pressure – ÁP SUẤT LỐP
The most important step to maintain good tyres and longer tyre life is to inflate the tyre with proper air pressure. You should check the air pressure periodically and when the tyres are cool, in order to get the precise air pressure
bước quan trọng nhất để bảo trì lốp xe tốt và kéo dài tuổi thọ là bơm hơi áp suất đúng tiêu chuẩn. Bạn nên kiểm tra áp suất định kì và chỉ kiểm tra khi lốp xe ở điều kiện bình thường –lốp nguội (lốp chưa lăn bánh trước đó)
Proper Inflation: áp suất đúng bao gồm

• For correct tyre inflation pressure, please refer to the car service manual or tyre manufacturers air pressure​
guide.​
Chỉ số áp suất bơm đúng vui lòng tham khảo tại cuốn sổ tay sử dụng hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất
• Do not check the air pressure when the tyres are hot.​
Không kiểm tra áp suất khi lốp xe đang nóng.
• For high speed driving, add 3 PSI or 0,3 Kg/Cm2​
Khi lái xe ở tốc độ cao phải thêm 3PSO hoặc 0.3 kg/cm[sup]2[/sup]
• Valve cores & valve caps should be tightened properly to prevent air leaks.​
Van hơi và nắp vận phải kín và không bị rò rỉ để tránh mất hơi.
• For dual tyres, both tyres should have the same air pressure.​
Lốp đôi-lốp song hành, áp suất của cả hai lốp phải giống nhau.
• Check the tyre pressure at least once a week.​
Kiểm tra áp suất ít nhất một tuân một lần.​
2. Tyre Rotation (Regular) – Đảo Lốp
Since each tyre wears differently due to road surface, number of passengers, and load, it is advisable to rotate your tyres every 5,000 Km for Bias tyres and 7,500 Km 10,000 Km for Radial tyres, in order to obtain even wear and longer tread life​
Kể từ khi mỗi lốp xe mòn khách nhau do bề mặt đường, số lượng hành khách, và tải trọng cho nên cần phải đảo lốp khoảng 5,000 km cho lốp chéo(Bias) và 7,500 -10,000 km cho lốp tròn(Radial). Nhằm giảm mòn không đều và kéo dài tuổi thọ lốp xe.​
3. Cleaning – Vệ Sinh
Always clean the tyres with water when the tyre sidewall is dirty, because mud or soil can deteriorate the tyre sidewall compound. Check tyres frequently to remove trapped stones from the grooves. Stones, trapped in the grooves for a long time, can cause the grooves to crack.​
Thường xuyên vệ sinh lốp xe với nước khi thành lốp bị bẩn, bởi vì bùn và đá có thể làm hư hỏng hỗn hợp cao su ở thành lốp. Kiểm tra lốp thường xuyên để loại bỏ đá, sỏi từ rãnh gai. Đá bị dính trong rảnh là nguyên nhân gây ra nứt bề mặt gai.​
4. Loading – Tải Trọng
Overloading is always unsafe and costly due to abnormal flexing of the tyre. Over loading can cause over-heating, cord breakage and ply or tread separation problems and result in uneven wear and shorter tread life.​
Quá tải thường mất an toàn và tốn kém bởi vì sự cong bất thường của lốp. Quá tải có thể gây ra quá nhiệt, gẫy chỉ và tách gai và những hậu quả không mong muốn khách như mòn không đều và rút ngắn tuổi thọ.​
5. Wheel balance – Cân Bằng Bánh xe
Unbalanced tyres or wheels (rims) can cause rough ride and vibration. Both static and dynamic tyre balances for passenger cars are very important for smooth driving. It is necessary to balance your tyres every 10,000 Km.​
Lốp không cân bằng hoặc mâm không cân bằng có thể gây ra lái cứng và bị rung giật. Cân bằng tĩnh và động cho lốp xe đối với xe du lịch là rất quan trọng để tạo cảm giác lái êm dịu. Bạn cần phải cân bằng lốp ở mỗi 10,000 km.​
6. Alignment – Góc Đặt Lốp Xe
Uneven / abnormal tyre wear is not always caused by over or under inflation, as the wheel alignment can also cause problems:​
Mòn bất thường hoặc mòn không đều không chỉ gây ra vởi non hoặc dư hơi mà còn do góc đặt lốp xe gây ra:

• Incorrect toe in - toe out: can cause abnormal wear, tear, worn groove edge and a feather wear appearance.​
Góc đặt Toe in- Toe out sai: có thể gây ra mòn bất thường, xé gai, mòn cạnh gai và mòn dạng hình lông chim.
• Improper camber: causes irregular wear and will result in one tyre wearing out faster than the others.​
Sai góc camber: gây ra mòn không đều và sẽ mòn một bên nhiều hơn so với những chỗ khác.
• Improper caster: causes irregular wear and worn spots, resulting in one side of the tyre becoming slippery.​
Góc caster: gây ra mòn không đều và mòn có nhiều vế lõm, hậu quả là một bên lốp xe dễ bị trượt.​
7. Care while driving – Lái Xe An Toàn
Rough surfaces will cause tyres to be worn or chipped. Avoid driving over obstructions, sharp objects, and potholes. If there is no way to avoid such obstacles, reduce your driving speed.​
Bề mặt đường thô sẽ làm cho lốp xe mòn hoặc xứt mẻ. Lái xe tránh các vật cứng, hố gà, vật cản. Nếu không tránh được thì nên giảm tốc độ.
Wet roads usually produce hydroplanning between the road surface and tyre tread. In such conditions reduce your speed in order to maintain control over the vehicle.​
Bề mặt đường ướt dễ gây ra hượng tượng trượt lết giữa mặt đường với mặt gai lốp. Vì vậy chúng ta nên giảm tốc độ khi điều khiển xe.
Avoid sudden starts or stops. Excessive use of the brakes will reduce the lifetime of the tyre tread and the brake shoes.​
Tránh khởi động và dừng đột ngột. Lạm dụng Phanh sẽ giảm tuổi thọ lốp và guốc phanh.
Avoid sudden fast cornering which usually causes abnormal wear on the tyre shoulder​
Tránh vào cua đột ngột điều mà dễ gây ra hiện tượng mòn bất thường trên vai lốp.​

 
Hạng C
3/10/07
719
500
93
TPHCM
muaban.net
bài của bác viết rất đầy đủ rồi nhưng việc thục hiện thì rất khó cho những bác bận bịu .