Hạng C
30/3/14
605
912
93
Chào các bác hôm nay rãnh em xin hướng dẫn cách retrofit options lẫy chuyển số trên vô lăng đối với dòng xe E90. Em xin dùng từ retrofit vì đây là cách thêm vào options cho xe, mọi chức năng sẽ hoạt động trơn tru êm ái như zin.
Cách làm này không đụng chạm, độ chế bất cứ một sợi dây điện nào của xe mà chỉ gắn thêm cho xe hoạt động. Em thích BMW ở chỗ tuy xe không có option đó nhưng mọi funtion đều chờ sẵn, muốn thêm vào rất đơn giản.

1.PHẦN VÔ LĂNG - CÓ 2 TRƯƠNG HỢP

Trường Hợp A - Vô lăng không có lẫy chuyển số ( đa số bản base đều không có )
Hình minh hoạ là vô lăng sport cho dòng E90 mà em ship về ( không có lẫy chuyển số )
*** Tuy không có lẫy chuyển số nhưng em mở ra thấy có 2 khe cắm lẫy chuyển số có sẵn. Nhờ vậy nếu ai mua vô lăng sport thì chỉ cần mua thêm 2 cái lấy mà cắm vào khe này thôi:D
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90


Hoặc vô lăng zin theo xe. Với vô lăng zin thì nối dây đi theo sơ đồ em post bên dưới


Bước 1: Mua lẫy chuyển số
Trong truòng hợp này chùng ta phải mua thêm bộ lẫy zin
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Hình trên là bộ lẫy Regular chức năng như sau:
- Móc (-) và đẩy (+)
- 2 bên chức năng như nhau

Hoặc bộ lẫy M3 này
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Hình trên là bộ lẫy style ///M có chức năng như sau:
-Móc trái ( -) và Móc phải (+)
-Không có chức năng nhấn đẩy vào như regular
*** Bộ lẫy regular vẫn có thể làm để sử dụng như ///M ( bỏ chức năng nhấn, chỉ móc)

Bước 2: Sau khi mua bộ Lẫy chuyển số thì tiến hành khoét để lắp lên vô lăng
bước này cần sự khéo tay, ai không khéo thì ra tiệm họ làm cho

Bước 3: Tiến hành mở vô lăng ra kiểm tra giắc cắm của bộ nút điều khiển vô lăng
a. trường hợp 1:

Bộ nút không có khe cắm paddle shift như hình dưới giắc cắm sẽ trống 2 pin #4 và #6
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90


Tiến hành nối dây theo sơ đồ sau

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90




b. trường hợp 2
Bộ nút có khe cắm giắc lẫy chuyển số, 2 cổng pin #4 và #6 cũng đã đấu sẵn dây điện chờ sẵn ( như vô lăng sport minh post ở trên )
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

trường hợp này ko cần đấu dây gì cả, cứ cắm giắc lẫy chuyển số vào 2 bên khe chờ sẵn là xong

b. Vô lăng có sẵn lẫy chuyễn số:
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Đây là vô lăng em mua về có sẵn lẫy chuyển số. Trong trường hợp này mọi giắc dây nhợ đều có sẵn không cần làm gì hết

*** Theo như vô lăng ở hình trên. Đây là loại lẫy Regular tức là móc ( - ) và nhấn ( + ). Nếu muốn dùng Móc trái ( - ) móc phải ( + ) thì làm thêm bước sau :
Mở vô lăng rút 2 sợi dây của lẫy chuyển số ra khỏi khe cắm. Nó là 1 giắc có 3 pin như sau:
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

a.phần dây cắm của lẫy bên trái:
- tháo dây ở pin #3 ( bỏ chức năng nhấn lẫy )
- chuyển dây từ pin #1 sang pin#3 ( chuyển chức năng móc lẫy để lùi số )
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

b. phần dây cắm của lẫy bên phải
- tháo dây ở pin#1 ( bỏ chức năng nhấn lẫy )

Done PHẦN VÔ LĂNG

NỘI DUNG VÀ HÌNH ẢNH EM TỔNG HỢP TRÊN E90POST VÀ BIMMERPOST
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/3/14
605
912
93
2. PHẦN ĐI DÂY ĐỂ SỬ DỤNG LẪY CHUYỂN SỐ

Phần này mình sẽ huóng dẫn các bác cách làm 1 cái Plug&Play Harness, đấu dây mà không phải mổ bất cứ 1 sợi dây điện nào
Đầu tiên mua các giắc cắm sau:
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Em cấp nhật link mua cho các bác tự mua luôn
https://www.ecstuning.com/b-genuine-bmw-parts/pin-contact-with-wire-lead-pack-of-10/61130006664kt/
https://www.ecstuning.com/b-genuine...terminal-uncoded-priced-each/61136925611~oem/
https://www.ecstuning.com/b-genuine-bmw-parts/socket-housing-repair-kit/61132359994/

Sau đó cắm các Pin vào giắc như sau :
đầu Female vô đây
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90


Đầu Male vô đây
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Nối lại như sau:
nối trực tiếp Pin #1 và #4. Chừa pin #2 và #3
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90


Tiến hành mở cover collumn của vô lăng ra sẽ thấy giắc cắm đằng sau slip ring như hình dưới, tháo giắc ra như hình
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Móc cái cover của giắc ra
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Sẽ thấy slot#2 và slot#4 trống như hình
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

hoặc có dây như hình ( sợi màu vàng và vàng đen)
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Tiến hành dùng pin này ghim vào slot#2 và #4 ( đối với loại có dây sẵn vàng và vàng đen thì tháo ra ko xài tới )
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

dây vàng và vàng đen rút ra quấn lại ko xài
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Mở tấm che dưới vô lăng luồn dây qua
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

sau khi mở Trym ở giữa xe sẽ thấy 2 giắc màu xanh cắm vào nhau như vầy
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Tháo ra rồi dùng cọng lúc trên vừa làm cắm vào giữa làm trung gian ( plug and play harness)
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90

Nối dây pin#2 và pin#4 từ slip ring ở trên vô lăng ---> 2 dây ở giữa (#2 và #3) bên dưới cần số theo thứ tự
pin#2 -> tím
pin#4 -> xanh dương
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH RETROFIT PADDLE SHIFTS CHO E90


Xong! Làm theo cách này ko mổ bất cứ sợi dây điện nào. ko thích thì tháo giắc ra cắm lại như cũ là xong!

NỘI DUNG VÀ HÌNH ANH R ĐC EM TỔNG HỢP LẠI TRÊN E90POST VÀ BIMMERPOST NHÉ CÁC BÁC.

Lắp lại rồi ejnoy thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Quá chi tiết! Bravo Bimmer của Việt nam.
Theo hướng dẫn chắc bịt mắt cũng làm được :)
Có paddle shift chạy thực sự rất...phấn khích, chạy đèo, đổ đèo, vượt xe cũng rất tiện dụng.
Cảm giác trả số nhưng vẫn ở D mode rất mượt và êm ái ko quá sung sức như manual ở Sport mode anh . Không tác động nữa tự trả lại D phê thật
 
Chỉnh sửa cuối: